Money expo วันแรก ประชาชนแห่ขอคำปรึกษาล้นบูธ บสย

ศุกร์ ๑๒ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๓๔
บสย.บูธแตก SMEs แห่ขอคำปรึกษา สินเชื่อ-ค้ำประกันสินเชื่อ ตลอดวัน เผยความคึกคักสะท้อนมาตรการรัฐโดนใจ SMEs หลังเคาะสินเชื่อ Transformation Loan ดอกเบี้ยต่ำ ค้ำประกันฟรี

นายวิเชษฐ วรกุล รองผู้จัดการทั่วไปสายงานธุรกิจ บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เปิดเผยว่า บรรยากาศงาน Money expo ปีนี้เป็นไปอย่างคึกคัก โดยในวันแรกวานนี้ (11 พ.ค.) ที่บูธให้คำปรึกษาค้ำประกันสินเชื่อ บสย. มีผู้ประกอบการ SMEs ขอรับคำปรึกษาและต้องการสินเชื่อ มากกว่าปีที่ผ่านมา จากตัวเลขสรุปเฉพาะที่บูธบสย.เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2560 พบว่า มีจำนวนผู้เข้าขอรับคำปรึกษา ที่บูธ 202 คน เทียบจากปีก่อน 173 คน มีจำนวนผู้ประกอบการ SMEs ที่ต้องการสินเชื่อ 71 คน เทียบจากปีก่อน 52 คน และผู้ประกอบการ SMEs มีความต้องการสินเชื่อ 398 ล้านบาท เทียบจากปีก่อน 313 ล้านบาท

ทั้งนี้ เมื่อพิจารณาข้อมูลจากจำนวนผู้เข้าขอรับคำปรึกษาที่ต้องการสินเชื่อ จำนวน 71 คน พบว่า 4 ลำดับความต้องการเงินทุนหมุนเวียน และเงินลงทุนเพื่อนำไปขยายกิจการ สูงสุดดังนี้

อันดับ 1. วงเงินสินเชื่อ ระหว่าง 2-5 ล้านบาท จำนวน 28 ราย

อันดับ 2. วงเงินระหว่าง 10-20 ล้านบาท จำนวน 11ราย

อันดับ 3. วงเงินระหว่าง 3-5 แสนบาท จำนวน 10 ราย

อันดับ 4. วงเงินระหว่าง 1-3 แสนบาท จำนวน 8 ราย

อันดับ 5. วงเงินระหว่าง 5 แสนบาท ถึง 1 ล้านบาท จำนวน 7 ราย

ส่วนที่เหลือ เป็นผู้ประกอบการที่มีความต้องการวงเงินระหว่าง 5 หมื่น ถึง 100,000 บาท จำนวน 5 ราย และ วงเงิน 5-8 ล้านบาท จำนวน 2 ราย ซึ่งผลตอบรับที่ดีเกินคาดในปีนี้มาจากมาตรการรัฐที่ตอบโจทย์ความต้องการด้านสินเชื่อและความต้องการของรัฐในการช่วยผู้ประกอบการให้ได้สินเชื่อต้นทุนต่ำ และมีการค้ำประกันสินเชื่อสนับสนุนในกลุ่มที่มีหลักทรัพย์ค้ำประกันไม่เพียงพอ หรือไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ก็สามารถได้รับสินเชื่อเพื่อขยาย ต่อยอด และเป็นเงินทุนหมุนเวียนได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้