WICE โชว์ผลประกอบการไตรมาสแรก คว้ากำไรสุทธิ 24.18 ล้านบาท โตทะยาน 146% รายได้330.36 ล้านบาท งานโตทุกโหมดการขนส่ง รับรู้รายได้ SEL ช่วยหนุน แย้ม Q2 โลจิสติกส์ขยายตัวดีปริมาณงานพุ่งพรวด

จันทร์ ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๓๘
WICE โชว์ผลประกอบการไตรมาสแรก คว้ากำไรสุทธิ 24.18 ล้านบาท โตทะยาน 146% รายได้330.36 ล้านบาท งานโตทุกโหมดการขนส่ง รับรู้รายได้ SEL ช่วยหนุน แย้ม Q2 โลจิสติกส์ขยายตัวดีปริมาณงานพุ่งพรวด ลุยขยายงานทุกส่วน เจาะกลุ่มลูกค้าเก่า-ใหม่ ยกระดับเป็นผู้นำ โลจิสติกส์ภูมิภาคเอเชีย สร้างโครงข่ายพันมิตรต่อยอดธุรกิจ มั่นใจปีนี้ผลประกอบการนิวไฮ โตอย่างน้อย 30% แตะ 1,300ล้านบาท

นางอารยา คงสุนทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) (WICE ) ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร เปิดเผยว่าผลประกอบการไตรมาส 1/60 ว่า บริษัทมีรายได้รวม 330.36 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นเกินเท่าตัวจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 160.96 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 24.18ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 9.84 ล้านบาท จำนวน 14.34 ล้านบาท หรือปรับตัวเพิ่มขึ้น 146%

ทั้งนี้ผลประกอบการของบริษัทเติบโตขึ้น เนื่องจากปริมาณงานขนส่งทางอากาศ ทางเรือ บริการให้เช่าคลังสินค้า และงานขนส่งภายในประเทศ มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นจากการขยายตัวของภาคส่งออก และฐานลูกค้าใหม่ที่เพิ่มขึ้น อีกทั้งบริษัทยังมีการรับรู้รายได้จาก Sun Express Logistics Pte., Ltd. (SEL) เข้ามาในไตรมาส 1/60 จำนวน116.46 ล้านบาท

"ทิศทางการดำเนินงานในไตรมาส 2/60 บริษัทประเมินว่าจะขยายตัวดียิ่งขึ้น เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจโลกที่ค่อยๆ ฟื้นตัว ส่งผลให้กำลังซื้อ การลงทุน ในสินค้าและภาคการผลิตต่างๆ ปรับตัวดีขึ้นตาม ซึ่งจะเป็นปัจจัยช่วยผลักดันให้อุตสาหกรรมโลจิสติกส์ยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง"นางอารยา กล่าว

สำหรับแผนการดำเนินงานในช่วงต่อจากนี้ บริษัทจะขยายฐานลูกค้าใหม่ทั้งในและต่างประเทศ ขยายงานบริการทุกรูปแบบกับกลุ่มลูกค้าเดิม โปรโมทงานงาน Air Freight ร่วมกับ SEL

นอกจากนี้บริษัทมีแผนยกระดับเป็นผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ในระดับภูมิภาคเอเชีย โดยมุ่งเน้นการสร้างโครงข่ายพันธมิตรโลจิสติกส์ในนานาชาติ ด้วยการควบรวมกิจการหรือร่วมทุนกับพันธมิตรในเมืองท่าธุรกิจที่สำคัญในเอเชีย อาทิ จีน ฮ่องกง สิงคโปร์ ฯลฯ

ส่วนเป้าหมายการเติบโตของ WICE ในปีนี้ เชื่อมั่นว่าเป้าหมายรายได้ทั้งปีจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 30% จากปีก่อน ซึ่งจะเป็นการเติบโตสูงสุดของการดำเนินงานในรอบ 24 ปี จากการทยอยรับรู้รายได้จากงานใหม่ด้านบริหารคลังสินค้า งานขนส่งระหว่างประเทศและภายในประเทศที่ขยายตัวเป็นอย่างมาก อีกทั้งมีการรับรู้รายได้จาก SEL เข้ามาเต็มปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา