"TerraPay" คว้ารางวัล Frost & Sullivan Visionary Innovation Leadership ประจำปีนี้ จากแพลตฟอร์มโอนเงินข้ามประเทศผ่านมือถือในภูมิภาคแอฟริกาใต้สะฮารา

อังคาร ๑๖ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๑๖
TerraPay [ http://terrapay.com ] ผู้ให้บริการการโอนเงินผ่านโทรศัพท์มือถือรายแรกของโลก ได้รับรางวัล Frost & Sullivan Visionary Innovation Leadership จากแพลตฟอร์มการโอนเงินระหว่างประเทศในภูมิภาคแอฟริกาใต้สะฮารา

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20160829/402033LOGO )

ทั้งนี้ ตลาดการโอนเงินระหว่างประเทศในแอฟริกานั้นมีการพัฒนาค่อนข้างน้อย เนื่องจากมีค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมสูง อีกทั้งในพื้นที่ชนบทยังคงมีผู้ให้บริการโอนเงินที่น่าเชื่อถือจำกัด ฉะนั้น การบูรณาการเครือข่ายบริการโอนเงินข้ามประเทศเข้ากับผู้ให้บริการด้านการเงินบนระบบมือถือจึงทำให้เกิดความได้เปรียบทั้งทางด้านการเข้าถึงและความคุ้มค่า อีกทั้งยังเพิ่มการไหลเวียนการโอนเงินผ่านช่องทางที่เป็นระบบ

ในฐานะผู้ให้บริการการโอนเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ Terrapay มอบบริการประมวลผลธุรกรรม การหักบัญชี และการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือทั่วโลก อันถือเป็นบริษัทที่เต็มเปี่ยมไปด้วยวิสัยทัศน์ด้านการพัฒนาเครื่องมือที่สามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลซึ่งกันและกันได้ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถโอนและรับเงินได้ในทันทีผ่านช่องทางและแพลตฟอร์มทางการเงินที่หลากหลายในภูมิภาคต่าง ๆ โดยโมเดลธุรกิจของ Terrapay คือการออกแบบแพลตฟอร์มที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมตามที่ Frost & Sullivan ได้อธิบายไว้ และบริษัทก็ประสบความสำเร็จในการสร้างตลาดด้านการหักบัญชีและการชำระเงินขึ้นมาในวงการการโอนเงินข้ามประเทศ

Ambar Sur ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ TerraPay กล่าวว่า "ความสำเร็จของแพลตฟอร์มที่สามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลซึ่งกันและกันได้นั้นขึ้นอยู่กับการสร้างผลลัพธ์ของเครือข่ายอันแข็งแกร่ง ทั้งนี้ ตราสารทางการเงินที่ยื่นผ่านข้อตกลงร่วมกับ TerraPay สามารถเข้าถึงแฟลตฟอร์มส่วนกลางเพื่อรับการชำระจากผู้ให้บริการชำระเงินได้เกือบทุกรายทั่วโลก อนึ่ง TerraPay ได้รับสิทธิบัตรเหนือภูมิภาคยุโรปและแอฟริกาใต้สะฮารา และได้เชื่อมหลายประเทศในยุโรปเข้ากับธุรกรรมบนมือถือหลักทุกแห่งในแทนซาเนียและไนจีเรีย รวมถึงยังคงมุ่งขยายการเข้าถึงทั่วโลกต่อไปอย่างรวดเร็ว รางวัลนี้จึงช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับความเชื่อด้านการส่งมอบทางเลือกสู่เศรษฐกิจที่มีเงินสดเป็นพื้นฐานให้แก่ผู้คนนับล้านทั่วโลก"

Fadzai Deda นักวิเคราะห์ประจำ Frost & Sullivan กล่าวแสดงความยินดีแก่ TerraPay ที่ได้รับรางวัลว่า "TerraPay ได้พลิกโฉมรูปแบบการโอนเงินแบบเดิม ๆ โดยยกเลิกภาระด้านการจัดการทั้งหมด แล้วมอบแพลตฟอร์มที่ออกแบบมาอย่างหรูหราทว่าเรียบง่ายซึ่งผู้ใช้งานจะได้รับประโยชน์ในหลาย ๆ ด้าน"

สำหรับรางวัล Frost & Sullivan Visionary Leadership นี้จะมอบแก่บริษัทที่มีความสามารถด้านการให้บริการผลิตภัณฑ์อันมีขีดการแข่งขันสูง รวมถึงโซลูชั่นที่พลิกโฉมชีวิตผู้คนและธุรกิจในแต่ละวัน Terra Pay คว้ารางวัลนี้มาด้วยความสามารถด้านประสิทธิภาพโดยรวมของตลาดโอนเงินระหว่างประเทศบนมือถืออันแข็งแกร่ง บรรดานักวิเคราะห์จาก Frost & Sullivan ได้พิจารณาอย่างเป็นกลางให้ TerraPay ได้รับรางวัลนี้จาก 2 ปัจจัยหลัก นั่นก็คือการให้ความสำคัญกับอนาคต และแนวทางปฏิบัติอันยอดเยี่ยม

ติดต่อ:

Sundeep Mehta

อีเมล: [email protected]

ที่มา: TerraPay

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ