บทวิเคราะห์ราคาทองคำและ Gold Futures โดยคุณณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ ประจำอังคารที่ 16 พฤษภาคม 2560 (ภาคเช้า)

อังคาร ๑๖ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๐๑
ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำค่อยๆปรับตัวสูงขึ้นและกลับมายืนเหนือระดับ 1,230 เหรียญได้ ท่ามกลางตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯที่ออกมาแย่ลงเมื่อคืนนี้ ซึ่งก็คือ Empire State Manufacturing Indexทำให้ตลาดเริ่มคลายความกังวลในการขึ้นดอกเบี้ยของเฟดในการปรtชุมครั้งหน้าลง เหลือประมาณ 50% ในขณะที่ค่าเงินดอลลาเริ่มกลับมาอ่อนค่าลงเล็กน้อย โดยดัชนีดอลลาร์เช้านี้อยู่ที่บริเวณ 98.70 จุด จากเมื่อวานนี้ที่บริเวณ 99.18 จุด ทางด้านกองทุน SPDR เมื่อวานไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติม โดยยังคงถือครองทองคำที่ระดับ 851.89 ตัน ติดต่อกัน 6 วันทำการ สำหรับตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญคืนนี้ ได้แก่ Building Permits ที่คาดว่าจะออกมาทรงตัว และHousing Starts ที่คาดว่าจะออกมาเพิ่มขึ้น ในขณะที่ประเทศไทยประกาศยอดจีดีพีประจำไตรมาสที่ 1/60 ออกมาดีกว่าที่คาดไว้ รวมทั้งดัชนีภาคการส่งออกที่ดีขึ้นเช่นกัน ทำให้ค่าเงินบาทปรับตัวแข็งค่าต่อเนื่อง จากระดับ 34.70 บาท/ดอลลาร์ สู่ระดับ 34.50 บาท/ดอลลาร์

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำทรงตัวอยู่เหนือระดับ 1,230 เหรียญได้ ทำให้ภาพรวมระยะสั้นยังเป็นแนวโน้มทิศทางขาขึ้น โดยราคาทองคำจะมีแนวต้านสำคัญที่ระดับ 1,250 เหรียญ วันนี้คาดราคาจะเคลื่อนไหวกรอบแนวรับ 1,228 เหรียญ และแนวต้าน 1,240 เหรียญ เป็นแนวต้านแรก กลยุทธ์การลงทุนยังเน้นกลยุทธ์ในทิศทางขาลงในระยะยาว โดยในระยะสั้นๆจะเป็นกลยุทธ์ในทิศทางขาขึ้น ในขณะทีราคาทองคำไทยคาดการณ์ว่าจะทรงตัวหรือปรับขึ้นได้เพียงเล็กน้อย เนื่องจากเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นอย่างรวดเร็ว

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

ทำกำไรระยะสั้น คอยติดตามข่าวและปรับพอร์ตเป็นแนวโน้มทิศทางขาขึ้นในระยะสั้น

- นักลงทุนที่ถือ Long Position

ปิดสถานะลดความเสี่ยง

- นักลงทุนที่ถือ Short Position

ปิดทำกำไรเป็นช่วงๆเมื่อราคาอ่อนตัว และหาจังหวะเปิดสถานะขายก่อนเมื่อราคาปรับตัวขึ้น

กลยุทธ์สำหรับนักลงทุน Weekly Trading

ภาพรวมตลาดเคลื่อนไหวทิศทางขาลง จึงแนะนำให้หาจังหวะเปิดสถานะ Short โดยเน้นปรับพอร์ตการลงทุนให้สมดุลด้วย

Gold Futures M17 จะมีแนวรับที่ระดับ 20,270 บาท และแนวต้านที่ระดับ 20,470 บาท

Gold Futures Q17 จะมีแนวรับที่ระดับ 20,320 บาท และแนวต้านที่ระดับ 20,520 บาท

บทวิเคราะห์ข้างต้น ยึดหลักตาม Technical Analysis บริษัทไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบใดๆ ต่อการวิเคราะห์ข้างต้นและโปรดระลึกเสมอว่าการลงทุนมีความเสี่ยงโปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุนด้วยตัวของท่านเอง

MTS Research

MTS Gold Group

Phone: 02-770-7777

Fax: 02-623-9366

Email: [email protected]

Website: http://www.mtsgold.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest