บลจ.ไทยพาณิชย์ โชว์ผลงานบริหารกองหุ้นไทย ประกาศจ่ายปันผลกอง SCBDV 19 พ.ค.นี้

อังคาร ๑๖ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๐๐
นายสมิทธ์ พนมยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมที่จะจ่ายเงินปันผลกองทุนหุ้นที่ลงทุนในตลาดหุ้นไทย คือ กองทุนเปิดไทยพาณิชย์หุ้นทุนปันผล (SCBDV) สำหรับผลการดำเนินงานระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม 2559 ถึง 30 เมษายน 2560 ในอัตรา 0.60 บาทต่อหน่วย ให้กับผู้ถือหน่วยในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้ โดยที่ผ่านมาได้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลไปแล้ว 0.60 บาทต่อหน่วย รวมจ่ายปันผล 1.20 บาทต่อหน่วย

สำหรับกองทุนเปิดไทยพาณิชย์หุ้นทุนปันผล (SCBDV) ถือเป็นกองทุนที่สร้างผลงานที่โดดเด่น ซึ่งนับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2546 ได้จ่ายเงินปันผลไปแล้วถึง 16.0700 บาทต่อหน่วย โดยในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา มีผลการดำเนินงานงานอยู่ในระดับที่น่าพอใจซึ่งสูงกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์มาตรฐาน อยู่ที่ 17.33 % ขณะที่เกณฑ์มาตรฐานอยู่ที่ 14.10% ผลการดำเนินงาน 6 เดือน อยู่ที่ 11.92% เกณฑ์มาตรฐานอยู่ที่ 6.17% ผลการดำเนินงาน 3 เดือน อยู่ที่ 1.58% เกณฑ์มาตรฐาน 0.69% และตั้งแต่ต้นปีอยู่ที่ 4.09% ส่วนเกณฑ์มาตรฐานอยู่ที่ 3.72% (ข้อมูล ณ วันที่ 8 พฤษภาคม 2560)

นายสมิทธ์ กล่าวว่า สำหรับแนวโน้มตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย คาดว่าตลาดหุ้นจะมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นได้จากภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศที่ดีขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลจากการส่งออกที่ปรับตัวดีขึ้น โครงการลงทุนของภาครัฐที่มีการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ที่มากขึ้นในช่วงที่เหลือของปี อย่างไรก็ตาม ยังจะมีความผันผวนของตลาดหุ้นจากปัจจัยต่างประเทศ ได้แก่ การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐอเมริกา การออกนโยบายกีดกันการค้าระหว่างประเทศของสหรัฐฯ และความเสี่ยงทางการเมืองที่ไม่แน่นอน ซึ่งจะสร้างความผันผวนในการลงทุนได้เป็นระยะๆ ในช่วงที่มีข่าว

ดังนั้นกองทุนนี้จึงจะเน้นการลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดี ฐานะการเงินแข็งแรง มีการจ่ายปันผลสม่ำเสมอหรือมีกำไรเติบโตดี เหมาะสำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ปานกลาง สำหรับเป้าหมายปลายปีคาดว่าตลาดหุ้นสามารถปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ถึงระดับ 1,650 จุด จากการเติบโตของเศรษฐกิจไทยและแนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนที่มีกำไรเพิ่มขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ