กรุงเทพประกันชีวิต จับมือ 3 พันธมิตรใหญ่ ขยายธุรกิจประกันชีวิตสู่กัมพูชา พร้อมเปิดตลาดใหม่ก้าวสู่อาเซียน

พุธ ๑๗ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๑๒
บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน)บริษัท PT Asuransi Central Asia ประเทศอินโดนีเซีย และ Asia Insurance Company Limited ฮ่องกง ร่วมลงทุนจัดตั้งบริษัท Bangkok Life Assurance (Cambodia) Public Limited Company โดยทำพิธีเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล พนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อเร็วๆ นี้

นายวิพล วรเสาหฤท ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต (กัมพูชา) จำกัด (มหาชน)กล่าวว่ากัมพูชาเป็นประเทศที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง เปรียบเสมือนอัญมณีแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีประชากรกว่า 15 ล้านคน อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจอยู่ที่ 7% ซึ่งเป็นประเทศที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมที่เปิดกว้างเพื่อให้เกิดความคิดและการพัฒนาใหม่ๆ ซึ่งนี่คือเหตุผลที่ทำให้มีบริษัทจำนวนมากมาลงทุนในประเทศกัมพูชา เพื่ออยู่ในศูนย์กลางการเติบโตและเป็นส่วนหนึ่งในการเติมเต็มอนาคตที่สดใส อย่างไรก็ตามในขณะที่ประเทศเดินหน้าพัฒนาให้เจริญรุ่งเรืองแต่ความเสี่ยงหรือเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่อาจเกิดขึ้นกับทุกคนยังคงอยู่ นั่นคือเหตุผลที่การประกันชีวิตจึงมีความสำคัญกับทุกคน

นายวิพล กล่าวเพิ่มเติมว่า ประกันชีวิตไม่เป็นเพียงแต่ผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ช่วยคุ้มครองชีวิต แต่มันมีคุณค่ามากกว่านั้น เพราะมันเป็นเครื่องมือที่บอกถึง "ความหมายที่แท้จริงของรักแท้" ที่แสดงให้เห็นถึงการที่คนเราทำงานหนักเพื่อดูแลครอบครัวอย่างดีที่สุด เช่นการที่พ่อแม่เก็บเงินเพื่อส่งเสียให้ลูกได้เรียนจบปริญญาตรี หรือการที่สามีต้องการความมั่นใจว่าครอบครัวของเขาสามารถอยู่ได้อย่างมีความสุข ในเวลาที่เขาจากไป มันคือการที่เราแสดงออกถึงความรักที่ไม่มีเงื่อนไข ประกันชีวิตจึงเป็นคำตอบสำหรับความสุขและความมั่นใจในโลกที่เต็มไปด้วยความไม่แน่นอนนี้ บริษัท Bangkok Life Assurance (Cambodia) คือคำตอบและขอเชิญชวนให้ทุกคนร่วมกับบริษัท Bangkok Life Assurance (Cambodia) สนับสนุนและส่งเสริมความสำคัญของการประกันชีวิต และแนะนำให้ทุกคนมีกรมธรรม์ประกันชีวิต เพื่อชีวิตที่มีความสุขมากกว่าและปราศจากความกังวล

ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย กล่าวว่า คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย ให้การสนับสนุนบริษัทประกันชีวิตไทย ในการลงทุนในกลุ่มประเทศอาเซียน การร่วมลงทุนของบริษัท Bangkok Life Assurance (Cambodia) ระหว่าง 4 บริษัทถือเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนถึงความประสงค์ที่จะนำเสนอสินค้าที่ดีและเหมาะสมให้กับประเทศเพื่อนบ้าน อีกทั้งยังให้ความมั่นใจว่า บริษัท Bangkok Life Assurance (Cambodia) จะเป็นหนึ่งในบริษัทประกันชีวิตชั้นนำ ในการนำเสนอสินค้าประกันชีวิตที่มีคุณภาพ พร้อมกับการบริการอย่างดีเยี่ยมให้กับผู้ เอาประกันภัย

ท่านผู้หญิง ดร. งวน สกขา เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ประเทศกัมพูชา กล่าวว่า พิธีเปิดบริษัทในวันนี้คือหลักฐานที่ชัดเจนของความพยายามที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ได้พยายามสนับสนุนเพื่อส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมประกันชีวิต บริษัท Bangkok Life Assurance (Cambodia) ได้เริ่มต้นดำเนินกิจการและให้บริการประกันชีวิต อันจะส่งเสริมคุณภาพชีวิต ให้ความคุ้มครองชีวิต และช่วยดูแลด้านการเงินให้กับประชาชนกัมพูชา

ในระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา เบี้ยประกันภัยรวมในอุตสาหกรรมประกันภัย ได้เพิ่มขึ้นจาก 30 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2011 เป็น 120 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2016 โดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 32% ต่อปี โดยในปี 2016 มีบริษัทประกันภัย 7 บริษัท บริษัทประกันชีวิต 6 บริษัท บริษัทประกันภัยต่อ 1 บริษัท และบริษัทประกันภัยรายย่อย 7 บริษัท โดยในปีที่ผ่านมาเบี้ยประกันภัย 120 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มสูงขึ้นจากปีก่อน 40% หรือเท่ากับ 34 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยอัตราส่วนของบริษัทประกันภัยอยู่ที่ 69% และบริษัทประกันชีวิต 31%

ปัจจุบันบริษัท Bangkok Life Assurance (Cambodia) มีผลิตภัณฑ์ชั้นนำออกจำหน่ายแล้ว 2 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ 'Family First' และ 'Life Protect' โดย Family First เป็นสินค้าประเภทคุ้มครองตลอดชีพ ซึ่งเป็นสินค้าที่ขายดีที่สุดทั้งที่ไทยและกัมพูชา ด้วยจุดขายที่เน้นการดูแลครอบครัวและการคุ้มครองยาวนานถึงอายุ 90 ปี ส่วน Life Protect เป็นสินค้าประเภทชั่วระยะเวลา ด้วยจุดขายที่เบี้ยประกันราคาต่ำเน้นการคุ้มครองชีวิตนอกจากนี้บริษัท ยังมีโฆษณาที่ได้รับความประทับใจสามารถรับชมได้จาก YouTube และ Facebook ของบริษัท www.facebook.com/bangkoklifecambodia สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร (+855) 23 222 422 หรือ www.bangkoklife.com.kh

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ