บล.เอเชีย เวลท์ คาดตลาดหุ้นสัปดาห์นี้สดใสขึ้น จากตัวเลขเศรษฐกิจและผลประกอบการ Q1 ที่ออกมาดี แต่ยังถูกกดดันจากปัจจัยต่างประเทศ

จันทร์ ๒๒ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๒๖
บล.เอเชีย เวลท์ คาดสัปดาห์นี้ SET Index จะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,537-1,557 จุด โดยภาพรวมตลาดหุ้นน่าจะปรับตัวดีขึ้น จากเศรษฐกิจโลกที่ฟื้นตัวชัดเจน และตัวเลขผลประกอบการไตรมาส 1/60 ของสหรัฐฯ ยุโรป และไทย ที่ออกมาดี แต่ยังคงถูกกดดันจากปัญหาทางการเมืองในสหรัฐฯ พร้อมแนะนำหุ้นผลประกอบการเด่น SAWAD ราคาเป้าหมาย 61.00 บาท

นายวรุตม์ ศิวะศริยานนท์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด กล่าวว่า สัปดาห์นี้ หุ้นยังคงถูกกำหนดทิศทางโดยหุ้น Wall street หลังจากกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ตั้งคณะกรรมการสอบสวน กรณีสงสัยว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ได้รับความร่วมมือจากรัสเซียในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ครั้งที่ผ่านมาและกรณีการปลดหัวหน้า FBI ซึ่งหากเป็นความจริง นายโดนัลด์ ทรัมป์ อาจถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ และถูกถอดถอนจากตำแหน่งได้ ซึ่งจะส่งผลลบต่อตลาดหุ้นทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม ยังมีปัจจัยบวกจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ออกมาดี และตัวเลขผลประกอบการไตรมาส 1/2560 ส่วนใหญ่ออกมาดี โดยผลประกอบการสหรัฐฯ น่าจะออกมาดีมากโตประมาณ 15% ยุโรป น่าจะโตถึง 20% และ ไทย โตจริง 21%YoY ดีกว่าที่ตลาดคาด ซึ่งตลาดน่าจะให้น้ำหนักกับผลประกอบการมากกว่าข่าวลบข้างต้นซึ่งคณะกรรมการสอบสวนของสหรัฐยังต้องใช้เวลาในการดำเนินการอีกระยะเวลาหนึ่ง ส่งผลให้ตลาดหุ้นสัปดาห์นี้เปิดมาเป็นบวก

นอกจากนี้ สัปดาห์นี้ นายโดนัลด์ ทรัมป์ จะเดินทางไปพบผู้นำของพันธมิตรในตะวันออกกลาง ผู้นำสหภาพยุโรป ในวันที่ 24-25 พ.ค.ที่กรุงบรัสเซลล์ และจะเข้าร่วมประชุมสุดยอดของ NATO วันที่ 26 พ.ค.ที่เกาะ Sicily ประเด็นสำคัญที่จะมีการพูดคุย ได้แก่ เรื่องนิวเคลียร์ของอิหร่าน ความร่วมมือกับ NATO และนโยบายของสหรัฐต่อปัญหาชั้นบรรยากาศของโลกตามข้อตกลงปารีสที่ทรัมป์แสดงท่าทีจะไม่ยอมรับ ทำเนียบขาวหวังว่าการไปเยือนต่างประเทศของทรัมป์ในครั้งนี้จะช่วยดึงความสนใจออกจากสถานการณ์ทางเมืองที่ยังเป็นประเด็นอยู่ในสหรัฐ

ด้านปัจจัยในประเทศ คณะกรรมการนโยบายการเงิน จะประชุมในวันพุธที่ 24 พ.ค. นี้ ซึ่งคาดว่าจะยังไม่มีการปรับขึ้นดอกเบี้ยและปรับเปลี่ยนนโยบายการเงินแต่อย่างใด แม้เศรษฐกิจไทยเริ่มปรับตัวดีขึ้นอย่างชัดเจน

ทั้งนี้ มอง SET Index สัปดาห์นี้ เคลื่อนไหวในกรอบ 1,537-1,557 จุด

นายวรุตม์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับหุ้น Trading Idea สัปดาห์นี้ บล.เอเชีย เวลท์ เลือกหุ้นที่มีผลประกอบการดีมากในไตรมาส 1/60 และมีแนวโน้มที่จะปรับตัวขึ้นไปอีกในระยะต่อไป คือ SAWAD ของ บมจ. ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ 1979 ให้ราคาเป้าหมายที่ 61.00 บาท ทั้งนี้ เราคาดว่า SAWAD ยังแสดงการเติบโตของสินเชื่อในไตรมาสที่เหลือของปี ผลักดันโดยการบริโภคภาคครัวเรือนที่แข็งแกร่งมากต่อเนื่องและภาคเกษตรกรรมที่เริ่มดีขึ้น โดยในไตรมาส 1/60 ตัวเลขการบริโภคภาคครัวเรือนของไทยเพิ่มขึ้น 3.2% YoY ในขณะที่ภาคเกษตรกรรมขยายตัวเป็นไตรมาสที่สามติดต่อกัน ด้วยอัตราแข็งแกร่งถึง 7.7% YoY

การที่ SAWAD มีสาขาอยู่ทั่วประเทศ และสาขาส่วนใหญ่อยู่ต่างจังหวัดทำให้บริษัทจะได้ประโยชน์อย่างมากจากปัจจัยข้างต้น และจะสามารถเข้าถึงความต้องการสินเชื่อของตลาดที่ยังไม่มีใครเข้าถึง (untapped market) ได้เหนือคู่แข่งรายอื่น

นอกจากนี้ เราประทับใจกับผลการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาส 1/60 ที่รายงานกำไรสุทธิที่ 690 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13.6% QoQ และ 64.3% YoY รวมถึงการเติบโตของสินเชื่อบริษัทที่เพิ่มขึ้น 4.3% QoQ และ 45.9% YoY ขับเคลื่อนโดยการขยายเครือข่ายสาขา แล้วยังหนุนโดยการคำนวณค่ายุติธรรมที่บริษัทมีส่วนได้เสียในการถือหุ้น BFIT

"เราคาดปีนี้บริษัทจะขยายจำนวนสาขาถึง 2,400 สาขาจาก 2,188 สาขาในไตรมาส 1/60 บริษัทตั้งเป้าเพิ่มพอร์ตสินเชื่อในเมียนมาร์จะอยู่ที่ราว 2-3 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากประมาณ 500 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา เราคาดสินเชื่อโดยรวมของบริษัทปีนี้จะเติบโตถึง 40% และคาดว่ากำไรจะเติบโตที่ 33.2% ในปี 60 และ 30.2% ในปี 61" นายวรุตม์ กล่าว

ด้าน Technical รูปแบบราคา มีความแข็งแกร่งในแนวโน้มขาขึ้น (Uptrend) อย่างชัดเจน จากการเกิดทั้งสัญญาณซื้อรายวัน รายสัปาดาห์ และรายเดือน และยังอยู่ในช่วงของการทำ New High ได้อย่างต่อเนื่อง มีเป้าหมายสำคัญของการทำ New High อยู่ที่ 55 บาท ทั้งนี้ SAWAD มีจุด Stop Loss ระยะสั้นอยู่ที่ 47 บาท มีแนวต้านที่ 52.00, 52.25, และ 53.00 บาท และแนวรับที่ 51.50, 51.25 และ 50.50 บาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4