ธนาคารไทยพาณิชย์ เชื่อมต่อบริการทางการเงินสู่มือลูกค้าผ่านแอปพลิเคชัน LINE เปิดตัว SCB Connect ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แบงก์กิ้ง สะดวก รวดเร็ว ง่ายและปลอดภัย

อังคาร ๒๓ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๔๒
ธนาคารไทยพาณิชย์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านดิจิทัลแบงก์กิ้ง จับมือ LINE ประเทศไทย พัฒนาช่องทางให้บริการทางการเงินบนLINEแพลทฟอร์ม เปิดตัว "SCB Connect" ยกระดับความพึงพอใจให้กับลูกค้าด้วยบริการรูปแบบใหม่ ที่เชื่อมต่อการสื่อสารระหว่างธนาคารกับลูกค้าได้ใกล้ชิดยิ่งขึ้น ช่วยให้เรื่องการเงินในชีวิตประจำวันสะดวก รวดเร็ว ง่ายและปลอดภัย พร้อมใช้งานก่อนใครสำหรับลูกค้าบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ กับฟังก์ชั่นที่ตอบสนองความต้องการอย่างครบครัน อาทิ บริการแจ้งเตือนทุกการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต ตรวจสอบข้อมูลบัตรเครดิต สิทธิพิเศษและโปรโมชั่นของลูกค้าแต่ละบุคคล และหาเครือข่ายSCB ใกล้ตัว ทั้งสาขา และตู้เอทีเอ็ม และเตรียมพบความก้าวหน้าอีกขั้นกับการขยายบริการสู่ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของธนาคาร และการนำ chatbot ช่วยให้ข้อมูลแบบเรียลไทม์ สะดวกกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว เพียงเพิ่มเพื่อน "SCB Connect" ในLINE ผ่านทางโทรศัพท์มือถือทั้งระบบ IOS และ Android ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ธนาคารไทยพาณิชย์ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาการให้บริการสำหรับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบริการผ่านช่องทางดิจิทัล ซึ่งปัจจุบันผู้บริโภคมีการใช้สมาร์ทโฟนเพิ่มมากยิ่งขึ้นทั้งในด้านจำนวนผู้ใช้ และระยะเวลาการใช้งาน จนกลายเป็นส่วนสำคัญที่มีบทบาทมากขึ้นเรื่อยๆ ในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะการใช้งาน โซเชียลเน็ตเวิร์คเพื่อเป็นช่องทางติดต่อสื่อสาร ปัจจุบันคนไทยกว่าร้อยละ 94 ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตบนสมาร์ทโฟน ใช้แอพพลิเคชั่นLINEเป็นช่องทางหลักในการติดต่อสื่อสาร ดังนั้นเพื่อเป็นการตอบโจทย์รูปแบบพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าในปัจจุบัน ซึ่งมีความคุ้นเคยกับการใช้งาน แอปพลิเคชันLINEเป็นอย่างดี ธนาคารจึงได้ร่วมมือกับLINE ประเทศไทย ขยายช่องทางบริการต่างๆ ของธนาคารมาสู่มือของลูกค้า ภายใต้ชื่อ "SCB Connect" ที่พร้อมใช้งานในเฟสแรกแล้วสำหรับลูกค้าบัตรเครดิตของธนาคารไทยพาณิชย์ และผู้สนใจทั่วไป

ธนาคารได้พัฒนาฟังก์ชั่นการใช้งาน SCB Connect ด้วยความเข้าใจปัญหาของลูกค้า จนสามารถคัดสรรบริการพิเศษ 3 ด้าน "เตือน ตอบ ตาม" ที่พร้อมตอบสนองการใช้งานให้กับลูกค้าแบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง ประกอบด้วย 1) เตือนทุกครั้งเมื่อมีการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตและถึงวันกำหนดชำระ ที่ช่วยให้ลูกค้าอุ่นใจขึ้น 2)ตอบทันทีข้อมูลบัตรเครดิตและสิทธิประโยชน์ของบัตร เช่น วงเงินคงเหลือ ยอดที่ใช้ไป รายการใช้จ่ายและตอบข้อมูลการค้นหา SCB ใกล้คุณโดยจะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการค้นหาตู้เอทีเอ็ม สาขาของธนาคารไทยพาณิชย์ 3) ตาม ตามติดด้วยโปรโมชั่นที่เลือกสรรเฉพาะคุณ ซึ่งจะเป็นข้อมูลที่ได้รับการคัดสรรมาให้ตรงกับบัตรเครดิตของลูกค้าแต่ละบุคคล เพื่อสิทธิประโยชน์ที่ตรงใจลูกค้ามากกว่าเดิม และในเร็วๆ นี้ SCB Connect จะขยายการให้บริการตรวจสอบคะแนนสะสม สามารถแลกของรางวัลจาก SCB REWARDS ตลอดจนการขยายการให้บริการไปสู่ผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินอื่นๆ ของธนาคารในอนาคตอีกด้วย พร้อมการันตีความสำเร็จในการเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าด้วยรางวัล Best Customer Experience และ Best Product or Service Innovation จากงาน Customer Experience in Financial Services 2017 ซึ่งนับเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านดิจิทัล แบงก์กิ้งของไทยพาณิชย์ได้เป็นอย่างดี

สำหรับการพัฒนาฟังก์ชั่นการใช้งานในเฟสถัดไปนั้น ธนาคารจะยกระดับขีดความสามารถของ SCB Connect โดยนำ Chatbot เข้ามาใช้เป็นเครื่องมือในการสื่อสารและโต้ตอบกับลูกค้าได้พร้อมกันหลายคน แบบเรียลไทม์ ซึ่งสอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคไลฟ์สไตล์ดิจิทัลที่มักหาข้อมูลและจัดการเรื่องต่างๆ ผ่านระบบออนไลน์ด้วยตัวเอง นับเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกของธนาคารในประเทศไทยที่นำเทคโนโลยี chatbot มาใช้ในการให้บริการลูกค้า

ทั้งนี้ ธนาคารคาดว่าการเปิดตัว SCB Connect ในช่วงแรกจะได้รับความสนใจจากลูกค้าบัตรเครดิตของธนาคารสมัครใช้งานมากกว่า 30% จากจำนวนฐานลูกค้าผู้ถือบัตรเครดิตทั้งหมดของธนาคารที่มีอยู่จำนวนกว่า 2ล้านราย โดยธนาคารจะต้องศึกษาพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าอย่างสม่ำเสมอเพื่อพัฒนาบริการใหม่ๆ ที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้ด้วยความพึงพอใจสูงสุด ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่www.scb.co.th/scbconnect หรือ เพิ่มเพื่อน SCB Connect ที่ https://line.me/R/ch/1506975860/bcrm/ac/6

ขั้นตอนการสมัคร SCB Connect ง่ายๆ

1. เปิดแอปพลิเคชัน LINE บนสมาร์ทโฟน ค้นหา "SCB Connect" ใน Line Official Account เพื่อทำการ "เพิ่มเพื่อน"

2. กรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชน หรือ หนังสือเดินทาง ซึ่งข้อมูลนี้ธนาคารจะใช้ตรวจสอบว่าลูกค้าเป็นลูกค้าธนาคารหรือไม่ ในกรณีที่ไม่ใช่ลูกค้าธนาคาร ระบบจะแสดงหน้าจอบริการทั่วไป สามารถใช้งานได้ทันที

3. ยืนยันตัวตนโดยใส่เบอร์โทรศัพท์ที่ให้ไว้กับธนาคาร จากนั้นธนาคารจะส่งรหัส OTP เพื่อให้ลูกค้ายืนยันตัวตนอีกครั้ง

4. เลือกบัตรเครดิตที่ต้องการรับบริการพิเศษ ลูกค้าธนาคารเริ่มใช้งานได้ทันที

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital