T ส่งสัญญาณเทิร์นอะราวด์ “ทรรศิน จงอัศญากุล” มั่นใจ ปี”60 ผลงานโตก้าวกระโดด หลังโชว์งบ Q1/60 พลิกกำไรกระฉูด 107.65% จากปีก่อน

อังคาร ๒๓ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๑๓
T ส่งสัญญาณเทิร์นอะราวด์ ผู้บริหาร "ทรรศิน จงอัศญากุล" มั่นใจ ปี"60 ผลงานโตก้าวกระโดด หลังโชว์งบ Q1/60 พลิกกำไร กระฉูด 107.65% เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันปีก่อน ที่ขาดทุนสุทธิ 41.22 ล้านบาท เชื่อโครงการรับเหมาก่อสร้างภาครัฐ-เอกชนฟื้น วางเป้ารายได้ปี" 60 แตะ 1,000 ล้านบาท

นายทรรศิน จงอัศญากุล ประธานกรรมการบริหาร และรักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยบริการอุตสาหกรรมและวิศวกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ T เปิดเผยว่า มั่นใจผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปี 2560 จะฟื้นตัวดีขึ้น และมีแนวโน้มเติบโตอย่างก้าวกระโดด เนื่องมาจาก ความประสบความสำเร็จจากการปรับโครงร้างบริษัทฯ เมื่อปี 2559 ที่ผ่านมาจนทำให้ผลงงานในไตรมาส1/60 สามารถพลิกกลับมาเป็นมีกำไรได้ รวมทั้งอานิสงส์จากโครงการรับเหมาก่อสร้างของภาครัฐและเอกชนที่คาดว่าจะเริ่มฟื้นตัวขึ้นตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2/60 ไปจนถึงช่วงครึ่งหลังของปี

สำหรับในปีนี้บริษัทฯ ยังคงเป้าหมายรายได้ที่ประมาณ 1,000 ล้านบาท โดยปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ทั้งหมดในปีนี้ จำนวน 500 ล้านบาท และปัจจุบันอยู่ระหว่างรอผลการประมูลงานใหม่ มูลค่าราว 7,000 ล้านบาท ซึ่งผลการประมูลจะมีความชัดเจนในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ เบื้องต้นคาดได้งานประมาณ 10%

" เรามั่นใจว่า ในปี 2560 จะเป็นปีที่ดีสำหรับผลประกอบการของบริษัทฯ ซึ่งเป็นผลมาจากความสำเร็จในการปรับโครงสร้างองค์กรในช่วงปี 2559 ทำให้ผลประกอบการเริ่มมีการฟื้นตัว ดูได้จากผลประกอบการไตรมาสแรกของปีนี้ที่เราสามารถพลิกกำไรเป็นมีกำไรได้ ซึ่งถือเป็นการส่งสัญญาณการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในอนาคต เนื่องจาก ขณะนี้นอกจากธุรกิจหลักรับเหมาก่อสร้างที่มีแนวโน้มฟื้นตัวแล้ว เรายังมีความคืบหน้าในการศึกษาที่จะลงทุนในโครงการใหม่ๆ ซึ่งจะมีความชัดเจนได้ในเร็วๆนี้" นายทรรศินกล่าว

อนึ่ง บริษัท ไทยบริการอุตสาหกรรมและวิศวกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ T รายงานผลประกอบการไตรมาส1/2560 มีกำไรสุทธิ 3.16 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 44.37 ล้านบาทหรือ 107.65% เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีที่ผ่านมา ที่มีผลขาดทุนสุทธิ 41.22 ล้านบาท โดยปัจจัยสำคัญมาจากรายได้จากการรับงานก่อสร้าง 131.11 ล้านบาท ที่เพิ่มขึ้น 96.86 ล้านบาทหรือ 282.87% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน รวมถึงความมีประสิทธิภาพในการควบคุมต้นทุนและรายจ่าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest