บริษัท คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ. จำกัด (มหาชน) หรือ K รุกตลาดการแสดงสินค้าและงานกิจกรรมอย่างยั่งยืน สอดรับการเติบโตของภาคธุรกิจในภูมิภาค พร้อมเปิดตัวธุรกิจสายงานวิศวะ-สถาปัตยกรรม

จันทร์ ๒๙ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๒๐
คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ. จำกัด (มหาชน) หรือ K รุกตลาดการแสดงงานสินค้าและงานกิจกรรมอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมปรับกลยุทธ์เพิ่มสายงานวิศวะ-สถาปัตยกรรม รองรับความต้องการของลูกค้าและภาคธุรกิจที่ต้องการความพร้อมในการให้บริการครบวงจรโดยผู้ให้บริการรายเดียวตั้งแต่การสร้างสรรค์งาน การออกแบบ การผลิตหรือก่อสร้าง และการติดตั้งเพื่อส่งมอบงาน รวมถึงการบริหารงานด้านสื่อสารการตลาดไปยังกลุ่มเป้าหมาย ตั้งเป้ารายได้โตอย่างน้อยร้อยละ20ทุกปี

นายประวิชย์ ศรีบัณฑิตมงคล กรรมการผู้จัดการ บริษัท คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ เติบโตมาจากธุรกิจด้านการออกแบบ ตกแต่งและสร้างให้กับอุตสาหกรรมการแสดงสินค้า และงานกิจกรรมมากว่า 27 ปี และยังได้เพิ่มธุรกิจการบริหารจัดการด้านอื่นๆ ให้กับลูกค้าและลูกค้ากลุ่มใหม่ทุกปี เนื่องจากความต้องการของลูกค้าเปลี่ยนไป มีความคาดหวังจากผู้ให้บริการมากขึ้นที่จะต้องตอบสนองความต้องการ หรือ ข้อสงสัยต่างๆที่มักจะเพิ่มขึ้นตลอดเวลา บริษัทฯ จึงได้เพิ่มสายงานการบริหารจัดการงานแสดงสินค้าเข้ามาเพื่อรองรับความต้องการจากหน่วยงานต่างๆ ที่อาจจะยังไม่มีประสบการณ์ด้านการจัดงานแสดงสินค้ามากนัก แต่ต้องการมืออาชีพเข้าไปร่วมจัดการอย่างมีมาตรฐาน ปัจจุบันธุรกิจงานแสดงสินค้าในประไทยมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยคณะผู้จัดงานหรือเจ้าของงานทั้งในประเทศและต่างประเทศได้ใช้การแสดงสินค้าเป็นการขยายธุรกิจระหว่างกัน และการที่มีผู้ให้บริการที่สามารถให้บริการและคำปรึกษาได้อย่างถูกต้องจึงเป็นสิ่งจำเป็น บริษัทฯเล็งเห็นโอกาสการขยายตัวของอุตสาหกรรมไมซ์ ซึ่งการจัดแสดงงานสินค้าก็เป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมนี้ที่มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องกว่าร้อยละ 15 ต่อปี อีกทั้งการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดของร้านค้าปลีก หรือ เจ้าของผลิตภัณฑ์ และสินค้าชั้นนำก็มีการขยายตัวต่อเนื่อง โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้โตอย่างน้อยร้อยละ 20 ของทุกปี แบ่งเป็นรายได้จากธุรกิจงานตกแต่งภายใน และ ธุรกิจการแสดงสินค้าในสัดส่วน 55/45 ซึ่งปัจจุบันรายได้จากธุรกิจการแสดงสินค้า มีอยู่ประมาณร้อยละ 60 งานกิจกรรม หรือ การตลาดทางเลือก (Alternative Marketing) ร้อยละ 30 และงานพิพิธภัณฑ์อีกประมาณร้อยละ 10 ทำให้บริษัทฯ ต้องปรับกลยุทธ์การให้บริการและการทำงานให้รองรับความต้องการของลูกค้า และกลุ่มเป้าหมายรายใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา

บริษัทฯได้เสริมหน่วยงานที่มีประสบการณ์ด้านการบริหารงานแสดงสินค้าด้านงานกิจกรรมด้านสื่อสารการตลาด เข้ามาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยคำตอบ หรือ โซลูชั่น ที่หลากหลายให้ กับลูกค้าแต่ละประเภทในโอกาสที่แตกต่างตามสถานการณ์ของตลาด อาทิ การจัดกิจกรรมโรดโชว์ การจัดงานประชุมสัมมนา การบริหารงานแสดงสินค้า การบริหารงานในพิพิธภัณฑ์ รวมถึงการสร้างชิ้นงานสำหรับการปรับปรุง ตกแต่ง สวนสนุก เป็นต้น และล่าสุดได้เพิ่มสายงานวิศวะ-สถาปัตย์เข้ามาเพื่อจับโอกาสในการขยายธุรกิจเพิ่มเติมและเติมเต็มให้กับลูกค้า ที่มีความต้องการด้านงานก่อสร้างโครงสร้างอาคาร การตกแต่ง ปรับปรุงงานและก่อสร้างในสถานที่เดิม อาทิ ห้องเรียนและห้องประชุมในสถานศึกษา ห้องแสดงรถยนต์และอาคารจอดรถ สโมสรและห้องพักพนักงานในสนามกอล์ฟ รวมถึงคลังสินค้า เป็นต้น เพื่อร่วมทำให้ความสำเร็จของลูกค้าสมบูรณ์แบบตามความต้องการยิ่งขึ้น ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้มีส่วนเข้าไปรับงานด้านการอนุรักษ์และบูรณะอาคารเก่าในสมัยรัชกาลที่ 5 ซึ่งมีอายุกว่า 150 ปี จำนวนสามกลุ่มอาคารให้กลับมามีชีวิตชีวาเพิ่มสีสรรให้กับชุมชนได้นำไปประกอบธุรกิจและอาชีพเพิ่มเติมได้ต่อไป ซึ่งปัจจุบันเป็นชุมชนเลื่อนฤทธิ์ในย่านถนนเยาวราช และคาดว่าจะเปิดให้ประชาชนเข้าชมได้ในปลายปีหน้านี้

ปัจจุบันบริษัทฯได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าชั้นนำในการให้บริการส่วนงานต่างๆ ตั้งแต่การบริหารงานโครงการ งานด้านปฏิบัติการ นอกจากงานออกแบบและตกแต่งโครงสร้างสำหรับงานสินค้าต่างๆ รวมถึงบริเวณพื้นที่ส่วนกลางของงานที่ได้ดำเนินการเป็นประจำอยู่แล้ว อาทิ งานมหกรรมยานยนต์ (Motor Expo) งานมหกรรมการเงินธนาคาร (Money Expo) และงานประชุมระดับโลกที่บริษัทได้รับความไว้วางใจ จากเจ้าของงานต่างประเทศให้เป็นผู้จัดงาน งานไอทียู เทเลคอม เวิลด์ 2016 (ITU Telecom World 2016) งานประชุมโรตารี่สากล (International Rotary Conference) งานประชุมไลออนส์โลก (Lions International Conference) เป็นต้น และล่าสุดบริษัทได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าให้ดูแลงานด้านการออกแบบ ตกแต่งพิพิธภัณฑ์และศูนย์เรียนรู้อีกหลายแห่ง อาทิ นิทรรศการโรงพิมพ์ธนบัตร ธนาคารแห่งประเทศไทย ศูนย์การเรียนรู้ยานยนต์ไฟฟ้า สถาบันยานยนต์ พิพิธภัณฑ์เครื่องสุขภัณฑ์ โคห์เลอร์? เป็นต้น นอกจากการปรับตัวด้านกลยุทธ์ทางธุรกิจแล้วบริษัทยังให้ความสำคัญต่อการบริหารจัดการองค์กรด้วยมาตรฐานคุณภาพที่เป็นสากลการบริหารธุรกิจอย่างยั่งยืนด้วยจรรยาบรรณและจริยธรรมในการดูแลลูกค้า พันธมิตรทางการค้า และพนักงานในองค์กร นายประวิชย์กล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ