บอร์ดไฟเขียว “ WHAUP ” แตกพาร์ – ออกหุ้นกู้ ลดค่าใช้จ่ายทางการเงิน ชงผู้ถือหุ้น 30 มิ.ย. เชื่อเทรดพาร์ใหม่ เสริมสภาพคล่อง จูงใจนักลงทุน

พุธ ๓๑ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๑๔
บอร์ด บมจ. ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ (WHAUP) ไฟเขียว แตกพาร์ จาก 5 บาท เป็น 1 บาท หวังเพิ่มสภาพคล่องและสร้างความมีเสถียรภาพในหุ้น พร้อมอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ในวงเงินไม่เกิน 5,000 ล้านบาท นำไปชำระคืนเงินกู้กับสถาบันการเงิน เพื่อบริหารจัดการต้นทุนการเงินให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ด้าน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร " วิเศษ จูงวัฒนา " ระบุ เตรียมชงผู้ถือหุ้น 30 มิ.ย.นี้ พร้อมมั่นใจรายได้และส่วนแบ่งกำไรในส่วนของบริษัทฯ ในปีนี้ เติบโตกว่า 100% สาเหตุหลักจากการเปิดดำเนินการโรงไฟฟ้าเชิงพาณิชย์จำนวน 4 แห่งในปีนี้

นายวิเศษ จูงวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ WHAUP เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯได้มีมติให้เปลี่ยนแปลงมูลค่าหุ้นของบริษัทฯ ที่ตราไว้ (Par Value) จากเดิมหุ้นละ 5 บาท เป็นหุ้นละ 1 บาท โดยทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ คงเดิมที่ 3,825 ล้านบาท แต่จำนวนหุ้นสามัญของบริษัทฯ จะเพิ่มขึ้นจาก 765 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 5 บาท เป็น 3,825 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ วงเงินไม่เกิน 5,000 ล้านบาท เพื่อนำเงินที่ได้ไปชำระคืนเงินกู้กับสถาบันการเงิน เพื่อบริหารจัดการต้นทุนการเงินของบริษัทฯ ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น อีกทั้งเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียน และเงินลงทุนระยะยาวสำหรับพัฒนาโครงการใหม่ๆ และรองรับการขยายธุรกิจของบริษัทฯ ในอนาคต ทั้งนี้ การที่บริษัทฯ มีความสามารถในการระดมทุนจากตลาดตราสารหนี้ กอปรกับสภาวะตลาดตราสารหนี้ไทยในปัจจุบัน ซึ่งอัตราผลตอบแทนยังอยู่ในระดับที่ค่อนข้างต่ำ บริษัทฯ จึงคาดว่าอัตราต้นทุนทางการเงินเฉลี่ยของบริษัทฯ จะลดลงหลังจากการออกหุ้นกู้ครั้งนี้

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติวาระดังกล่าว ทางบริษัทฯ เตรียมจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1 ประจำปี 2560 ภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2560 นี้ เพื่อนำวาระพิจารณาการแตกพาร์ และการออกหุ้นกู้ ในการขอมติเห็นชอบจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น

" การแตกพาร์ มาอยู่ที่ 1 บาท นั้น บริษัทฯ เล็งเห็นว่า จะส่งผลเชิงบวกต่อนักลงทุน เพราะจำนวนหุ้น WHAUP ที่เพิ่มขึ้น จะส่งผลให้นักลงทุนทั่วไปสามารถเข้ามาลงทุนในหุ้นของบริษัทฯ ได้มากขึ้น และทำให้หุ้น WHAUP มีสภาพคล่องมากขึ้น" นายวิเศษ กล่าว

สำหรับภาพรวมของผลการดำเนินงานของบริษัทฯในปีนี้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ (WHAUP) กล่าวว่า บริษัทฯ มั่นใจว่ารายได้และส่วนแบ่งกำไรในส่วนของบริษัทฯ ในปี 2560 จะเติบโตกว่า 100% ซึ่งถือว่าเป็นการเติบโตแบบก้าวกระโดด เมื่อเทียบจากปีก่อนที่มีรายได้และส่วนแบ่งกำไรในส่วนของบริษัทฯ จำนวน 1,756.2 ล้านบาท โดยเป็นผลมาจากการเปิดดำเนินการของโครงการโรงไฟฟ้า จำนวน 4 โครงการ ซึ่งได้เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ไปแล้ว 1 แห่ง ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และเตรียมเปิดอีก 3 แห่ง ในช่วงเดือนกรกฎาคม กันยายน และพฤศจิกายน ตามลำดับ นอกจากนี้ ปริมาณความต้องการใช้น้ำและการบำบัดน้ำเสียรวมของกลุ่มลูกค้าเดิม และกลุ่มลูกค้าใหม่ภายในนิคมอุตสาหกรรมก็เพิ่มขึ้น ทั้งนี้ บริษัทฯ คาดการณ์ว่าปริมาณการขายน้ำเพื่ออุตสาหกรรมและบำบัดน้ำเสียของบริษัทฯ รวมในปี 2560 จะสูงกว่าระดับ 100 ล้านลบ.ม. เพิ่มขึ้นประมาณ 20 ล้านลบ.ม. จากปีก่อนหน้า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ