JPI ประกาศปิดการระดมทุนสร้าง Jefferson Stadium Park เฟส 2

พุธ ๓๑ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๑๔
ชุมชนแบบอยู่อาศัยรวมประเภท Class A เริ่มการก่อสร้างในย่าน Platinum Triangle เมืองอนาไฮม์ รัฐแคลิฟอร์เนีย

JPI ผู้นำการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแบบรวม (multifamily) ประเภท Class A ได้ประกาศปิดการระดมทุนเพื่อการก่อสร้าง Jefferson Stadium Park เฟส 2 ซึ่งประกอบด้วยอพาร์ทเมนท์หรู 376 หลัง โดย 12 ยูนิตในจำนวนนี้เป็นโฮมออฟฟิศ ชุมชนดังกล่าวตั้งอยู่บนที่ดินทำเลทองขนาด 17.6 เอเคอร์ ในย่าน Platinum Triangle สุดหรูของเมืองอนาไฮม์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ติดกับสนาม Angel Stadium of Anaheim ทั้งนี้ Jefferson Stadium Park เป็นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับมาสเตอร์แพลนที่แบ่งเป็น 3 เฟส โดยเมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จจะมีอพาร์ทเมนท์หรู 1,079 หลัง สวนสาธารณะขนาด 1.1 เอเคอร์ และพื้นที่ค้าปลีกขนาด 14,600 ตารางฟุต

ก่อนหน้านี้ Jefferson Stadium Park เฟส 1 ระดมทุนได้ 128 ล้านดอลลาร์ และล่าสุด Jefferson Stadium Park เฟส 2 ระดมทุนได้ทั้งสิ้น 132 ล้านดอลลาร์ โดยได้รับเงินทุนในการก่อสร้างจากธนาคาร East West Bank ในเมืองพาซาดีนา รัฐแคลิฟอร์เนีย ที่เน้นให้บริการในสหรัฐอเมริกาและจีน รวมถึงธนาคาร First Community Bank ในเมืองซานตาโรซา รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งมีสาขา 9 แห่งในย่านอ่าวซานฟรานซิสโก

ทอดด์ บาวเดน รองประธานอาวุโสของ JPI's Western Region และหุ้นส่วนผู้จัดการด้านการพัฒนา กล่าวว่า "JPI ลงทุนในย่าน Platinum Triangle เพราะเชื่อมั่นว่าเมืองอนาไฮม์สามารถขับเคลื่อนย่านนี้ให้กลายเป็นย่านคนเมืองชั้นนำของออเรนจ์เคาน์ตีในแคลิฟอร์เนียตอนใต้" ปัจจุบัน JPI มีโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนาในระยะต่างๆ ทั่วย่าน Platinum Triangle อยู่ 4 โครงการ ซึ่งคาดว่าเมื่อแล้วเสร็จจะมีมูลค่ารวมกันกว่า 675 ล้านดอลลาร์ "วิสัยทัศน์ที่เมืองอนาไฮม์มีต่อย่านนี้ ประกอบกับการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน ได้สร้างปัจจัยแวดล้อมที่เอื้อต่อการพัฒนาโครงการพื้นที่ใช้สอยอเนกประสงค์ภาคเอกชน ซึ่งสมควรได้รับการลงทุนในระยะยาว"

ย่าน Platinum Triangle ของเมืองอนาไฮม์ กำลังอยู่ในขั้นตอนของการวางผังเมืองใหม่ที่ใช้เวลานาน 10 ปี ซึ่งคาดว่าจะก่อให้เกิดการลงทุนกว่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ ทั้งนี้ ทอม เทต นายกเทศมนตรีเมืองอนาไฮม์ กล่าวว่า "Jefferson Stadium Park สะท้อนภาพความสมบูรณ์แบบที่เราต้องการให้เกิดขึ้นในย่าน Platinum Triangle การลงทุนของ JPI ในย่านนี้ ทั้งที่ Jefferson Stadium Park และ Jefferson Platinum Triangle คิดเป็นเม็ดเงินราว 1 ใน 3 ของเป้าหมายการลงทุนที่ทางเมืองตั้งเป้าไว้"

ในเดือนมิถุนายน 2559 JPI ได้รับอนุญาตอย่างเป็นเอกฉันท์จากนายกเทศมนตรีและสภาเมืองให้ดำเนินโครงการ จากนั้นในเดือนกันยายน 2559 JPI ได้ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรกับ Grand China Fund ซึ่งเป็นกองทุนร่วมลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ของจีน ในการเปิดตัวโครงการร่วมทุนเพื่อพัฒนา Jefferson Stadium Park ทั้งเฟส 1 และเฟส 2 โดยลอรี มาเธอร์ส หัวหน้าฝ่ายจัดหาประจำสหรัฐของ Grand China Fund กล่าวว่า "ในนามของนักลงทุน เราขอขอบคุณ JPI ที่ได้ผลักดันโครงการก่อสร้างให้ก้าวหน้าไปอีกขึ้นหนึ่ง การระดมทุนสำหรับโครงการยักษ์ใหญ่เช่นนี้ถือเป็นก้าวที่สำคัญอย่างยิ่ง และเราตั้งตารอที่จะมอบที่พักอาศัยคุณภาพเยี่ยมให้กับชาวเมืองอนาไฮม์ทั้งในปัจจุบันและอนาคต"

กัส วิลลาลบา หุ้นส่วนผู้จัดการประจำภูมิภาคของ JPI's Western Division กล่าวว่า "การปิดระดมทุนทั้งเฟส 1 และเฟส 2 ประกอบกับเงินลงทุนจากพาร์ทเนอร์ในจีน ทำให้เรามีความมั่นใจในโครงการใน Platinum Triangle รวมถึงความสามารถในการดึงดูดนักลงทุนรายใหม่จากทั่วโลก"

ผู้อยู่อาศัยใน Jefferson Stadium Park สามารถเข้าถึงศูนย์กลางการคมนาคมขนส่ง Anaheim's Regional Transportation Intermodal Center (ARTIC) รวมถึงความบันเทิงตลอดทั้งปี อาทิ การแข่งขันของทีมเบสบอล Los Angeles Angels of Anaheim แห่ง Major League Baseball และทีมไอซ์ฮอกกี้ Anaheim Ducks แห่ง National Hockey League นอกจากนี้ โครงการดังกล่าวยังอยู่ห่างจาก Downtown Disney Shopping District ที่มีสวนสนุก Disneyland และ California Adventure เพียงหนึ่งไมล์ และห่างจาก 5 สถานที่ทำงานสำคัญของอนาไฮม์ไม่ถึง 10 ไมล์ ได้แก่ Disneyland Resort, Kaiser Foundation Hospital, Hilton Anaheim, Cash Call Inc., Mortgage Division และ Anaheim Memorial Medical Center

ชมภาพจำลองโครงการ Jefferson Stadium Park เฟส 2 ได้ที่

https://www.dropbox.com/sh/jcquwoaflxlw2kl/AABS9GSV5c5qGME0bRL91X9Ca?dl=0

เกี่ยวกับ JPI's Western Region Division

JPI's Western Region Division ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นผู้พัฒนาชุมชนภายในรัฐแคลิฟอร์เนียรวมกว่า 6,200 หลังคาเรือน นอกจากนั้นยังมีโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างในรัฐแอริโซนาอีก 2 โครงการ ได้แก่ Jefferson Town Lake มูลค่า 57 ล้านดอลลาร์ และ Jefferson Chandler มูลค่า 57 ล้านดอลลาร์เช่นเดียวกัน ทั้งนี้ JPI's Western Region Division ตั้งเป้าว่าจะปิดการระดมทุนและเริ่มก่อสร้างโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยแบบรวม (multifamily) โครงการใหม่ ซึ่งมีมูลค่าอย่างน้อย 660 ล้านดอลลาร์ในปี 2560 และ 2561 ซึ่งประกอบด้วยอพาร์ทเมนต์สุดหรูกว่า 1,730 หลัง

เกี่ยวกับ JPI

JPI เป็นผู้พัฒนา ผู้สร้าง และผู้จัดการการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ประเภท Class A ในสหรัฐอเมริกา โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ในรัฐเท็กซัส และสำนักงานสาขาในแคลิฟอร์เนีย แอริโซนา และนิวยอร์ก ด้วยความสำเร็จตลอด 30 ปีในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่สำคัญๆของสหรัฐ ประกอบกับประสบการณ์อันเหนือชั้นในอุตสาหกรรมนี้ JPI จึงเป็นหนึ่งในบริษัทอสังหาริมทรัพย์เอกชนชั้นแนวหน้าของสหรัฐ ทีมผู้บริหารของ JPI มีประสบการณ์เฉลี่ย 25 ปี ในวงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัยแบบรวม ตั้งแต่อพาร์ทเมนท์พร้อมสวน ที่มีความเป็นส่วนตัวสูง อาคารโลว์ไรส์ที่มีความหนาแน่นปานกลางถึงมาก ที่พักอาศัยสำหรับนักเรียน ไปจนถึงอาคารสูงอเนกประสงค์ นอกจากนี้ บริษัทยังให้บริการบริหารการลงทุน การเตรียมความพร้อมก่อนดำเนินโครงการ การรับประกัน การตลาด และการบริหารจัดการสินทรัพย์ ตลอดจนการก่อสร้าง บริการทางการเงิน และการบริหารจัดการ ทั้งนี้ โครงการ Jefferson Stadium Park เฟส 1 และเฟส 2 เป็นโครงการลงทุนลำดับที่ 15 ของ JPI โดยได้รับเงินทุนจากนักลงทุนจีนเป็นมูลค่ารวมกว่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.JPI.com

เกี่ยวกับ Grand China Fund

Grand China Fund เป็นผู้จัดการกองทุนร่วมลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการประมาณ 1.6 หมื่นล้านหยวน และ 1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2553 และได้รับความไว้วางใจจากบุคคลระดับอภิมหาเศรษฐีและสถาบันการเงินชั้นนำ ให้ทำการลงทุนทั้งในและนอกประเทศจีน สำหรับในสหรัฐนั้น บริษัทได้เข้าลงทุน/หาผู้ร่วมลงทุนในโครงการก่อสร้างที่อยู่อาศัยราว 6,000 ยูนิต ใน 8 เมือง รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.gcfoverseas.com

โลโก้- https://mma.prnewswire.com/media/516792/JPI_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4