บลจ.แมนูไลฟ์ (ประเทศไทย) จับมือธนาคารทิสโก้ เสริมช่องทางจำหน่ายกองทุนผ่านเครือข่ายธนาคารทั่วประเทศ ด้วยบริการในรูปแบบ "TISCO Open Architecture"

พุธ ๓๑ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๕๖
บลจ. แมนูไลฟ์ (ประเทศไทย) จำกัด และ ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) ลงนามในสัญญาแต่งตั้งผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนของกองทุนภายใต้การจัดการ นับเป็นการเพิ่มพันธมิตรทางธุรกิจในการเสริมความแข็งแกร่งด้านช่องทางจำหน่ายเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ลงทุนมากขึ้น

เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2560 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แมนูไลฟ์ (ประเทศไทย) จำกัด ("บลจ.แมนูไลฟ์") และ ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) ("ธนาคารทิสโก้") ได้ลงนามในสัญญาแต่งตั้ง ธนาคารทิสโก้ เป็นผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนของกองทุนภายใต้การบริหารจัดการของ บลจ.แมนูไลฟ์ ด้วยความร่วมมือดังกล่าวช่วยให้ผู้ลงทุนสามารถเข้าถึงกองทุนรวมของ บลจ.แมนูไลฟ์ ผ่านเครือข่ายของธนาคารได้ง่ายขึ้น

นายไมเคิล รีด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.แมนูไลฟ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "บลจ.แมนูไลฟ์ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ธนาคารทิสโก้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในฐานะผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนให้แก่เรา โดยได้ให้ความไว้วางใจในการนำทุกกองทุนภายใต้การบริหารของบริษัทเข้าเสนอขายบนแพลทฟอร์ม "TISCO Open Architecture" เพื่อเป็นทางเลือกในการกระจายการลงทุนให้แก่ลูกค้าของธนาคาร เราเชื่อมั่นในจุดแข็งด้านการให้บริการที่ทำให้พันธมิตรทางธุรกิจของเราประทับใจเสมอมาเนื่องจากเรามีความพร้อมด้านเครือข่ายการลงทุนทั่วโลกและได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากทีมงานของ Manulife Asset Management ทั่วทุกภูมิภาค ทำให้เรามีความได้เปรียบทางด้านข้อมูลในเชิงลึกจากการแลกเปลี่ยนมุมมองระหว่างทีมงานในแต่ละพื้นที่ และได้รับข้อมูลข่าวสารอัพเดทที่ทันต่อสถานการณ์ทำให้สามารถส่งผ่านข้อมูลไปยังผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนเพื่อส่งต่อไปยังลูกค้าในการประกอบการตัดสินใจลงทุน เราเข้าใจเป็นอย่างดีว่าผู้ลงทุนต้องการข้อมูลอย่างรวดเร็วหากเกิดสถานการณ์ใดๆ ที่อาจส่งผลกระทบต่อการลงทุน โดยเฉพาะการลงทุนในต่างประเทศซึ่งเป็นตลาดที่เข้าถึงข้อมูลได้ไม่ง่ายนัก เราจึงให้ความสำคัญตรงจุดนี้เป็นอย่างมาก"

บลจ.แมนูไลฟ์ (ประเทศไทย) เป็นเพียงหนึ่งในไม่กี่บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ที่มีเครือข่ายของทีมงานการลงทุนมืออาชีพในแต่ละพื้นที่ทั่วโลกครอบคลุม 17 ประเทศ รวมถึงแคนาดา สหรัฐอเมริกา และแถบภูมิภาคเอเชียที่มีสำนักงานมากถึง 10 แห่ง (รวมถึงประเทศไทย) โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนทั้งทางด้านตราสารทุน ตราสารหนี้ และการจัดสรรสินทรัพย์ (asset allocation) มากกว่า 425 คนทั่วโลกซึ่งรวมถึงที่อยู่ในแถบภูมิภาคเอเชียกว่า 150 คน

นาย ไมเคิล กล่าวเพิ่มเติมว่า "นักลงทุนจำนวนมากในประเทศไทยมองหาทางเลือกการลงทุนใหม่ๆ กันมากขึ้นเพื่อให้สามารถบรรลุเป้าหมายทางการเงินได้ จากการที่ บลจ.แมนูไลฟ์ ไม่ได้เป็นบริษัทในเครือของธนาคาร ทำให้ความร่วมมือกับธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) ในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสที่ดีในการขยายช่องทางจำหน่ายให้เข้าถึงนักลงทุนกลุ่มเป้าหมายและเพิ่มโอกาสทางการลงทุนให้แก่นักลงทุนในวงกว้างมากยิ่งขึ้นด้วย"

ทั้งนี้ ผู้ลงทุนสามารถเปิดบัญชีและซื้อ-ขายกองทุนของ บลจ.แมนูไลฟ์ (ประเทศไทย) ได้ที่สาขาของธนาคารทิสโก้ทั่วประเทศในช่วงปลายปี 2560

โดยกองทุนรวมของ บลจ.แมนูไลฟ์ ที่เสนอขายผ่านธนาคารนั้น ประกอบด้วย กองทุนที่ลงทุนในต่างประเทศ (FIF) จำนวน 7 กองทุน กองทุนหุ้น 2 กองทุน กองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) 1 กองทุน กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) 2 กองทุน และกองทุนรวมตลาดเงิน 1 กองทุน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4