IH Digital รับบทเอเจนซี่โฆษณาอย่างเป็นทางการของ Sina Weibo

ศุกร์ ๐๒ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๐๘:๐๗
Sina Weibo แต่งตั้งให้ IH Digital เป็นเอเจนซี่โฆษณาอย่างเป็นทางการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ IH Digital ซึ่งเป็นเอเจนซี่การตลาดดิจิทัลครบวงจรชั้นนำของเอเชีย จะรับหน้าที่จัดหาโซลูชั่นโฆษณาให้กับ Sina Weibo รวมถึงบริการตรวจสอบบัญชี Weibo ให้กับธุรกิจที่อยู่นอกประเทศจีน ในฐานะที่เป็นเอเจนซี่โฆษณาอย่างเป็นทางการของ Sina Weibo โดยจะให้บริการผ่านทางสำนักงานของ IH ที่ตั้งอยู่ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งในสิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย และฟิลิปปินส์

Sina Weibo โซเซียลมีเดียลูกผสมระหว่าง Twitter กับ Facebook

Sina Weibo เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มโซเซียลมีเดียที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน ด้วยจำนวนผู้ใช้งานที่เข้ามาสร้าง แชร์ และค้นหาคอนเทนต์ภาษาจีนมากกว่า 600 ล้านคนในปี 2560

เดิมที Sina Weibo เป็นแพลตฟอร์มไมโครบล็อกที่มีลักษณะคล้าย Twitter ต่อมาได้พัฒนาเป็นแพลตฟอร์มรวบรวมและกระจายคอนเทนต์แบบครบวงจร จนถือว่าเป็น Facebook ของจีนก็ว่าได้ แพลตฟอร์มนี้มีทั้งคอนเทนต์ขนาดยาว สื่อประสม และวิดีโอสตรีมมิ่ง กลายเป็นโซเซียลมีเดียชั้นนำของจีนที่มีคนดังและผู้มีอิทธิพลในสังคมจีนเข้ามาใช้งานเป็นจำนวนมาก

นับตั้งแต่ปี 2554 เป็นต้นมา ธุรกิจทั้งหลายเริ่มหันมาใช้ Sina Weibo เป็นช่องทางทำการตลาดผ่านโซเชียลมีเดีย จนแพลตฟอร์มนี้มีบทบาทสำคัญในการช่วยโปรโมทแบรนด์ สินค้า และบริการ ให้เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานโซเซียลมีเดียจำนวนมหาศาลในจีน Sina Weibo นำเสนอโซลูชั่นโฆษณาและการตลาดอันหลากหลาย ตั้งแต่โฆษณาบนหน้าเพจ ฟีด ไปจนถึงการจัดกิจกรรมและอีเวนต์ต่างๆ

เข้าถึงนักท่องเที่ยวชาวจีนบน Sina Weibo

จากการประเมินเบื้องต้นโดยคณะกรรมการส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศสิงคโปร์ (STB) เผยให้เห็นว่า จำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนและการจับจ่ายใช้สอยของนักท่องเที่ยวจีนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พุ่งสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2559 โดยนักท่องเที่ยวชาวจีนใช้จ่ายสูงสุดเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ด้วยยอดใช้จ่ายรวม 1.9 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ในปีที่แล้วเพียงปีเดียว

คุณจอร์จ ฝู ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ IH Digital กล่าวว่า "นักท่องเที่ยวชาวจีนหลั่งไหลเข้าสิงคโปร์ราว 250,000 คนต่อเดือน และในระยะหลัง นักท่องเที่ยวอิสระ (FIT) จากจีนก็ใช้แพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อหาข้อมูลการท่องเที่ยวกันมากขึ้น ดังนั้น เราเชื่อว่าการดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวจีนผ่าน Sina Weibo เป็นวิธีที่ได้ผลมากที่สุด"

"WeChat และ Weixin (WeChat เวอร์ชั่นสำหรับผู้ประกอบการชาวจีนแผ่นดินใหญ่) เปิดทางให้ผู้ประกอบการสามารถมอบบริการที่เหมาะกับลูกค้าแต่ละราย ขณะที่ Sina Weibo เหมาะสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการโปรโมทตัวเอง สร้างปฏิสัมพันธ์ และเป็นผู้นำในกลุ่มผู้บริโภคชาวจีน โดยเฉพาะสำหรับผู้ประกอบการที่ไม่มีกิจการในประเทศจีน แต่ต้องการเข้าถึงผู้บริโภคชาวจีน Sina Weibo จะเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ดีที่สุดในการโปรโมทตัวเองและสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์"

คุณฝูเน้นย้ำว่า ผู้ประกอบการนอกประเทศจีนควรมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญคอยสนับสนุนการโฆษณาบน Sina Weibo เนื่องจากสื่อดิจิทัลของจีนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร

"เราเป็นทีมงานนานาชาติ และผู้เชี่ยวชาญชาวจีนของเราก็มีความชำนาญในการรับมือกับตลาดจีนและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราจึงสามารถให้บริการสนับสนุนแก่ผู้ลงโฆษณาที่สนใจเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน"

เกี่ยวกับ IH Digital

IH Digital คือเอเจนซี่การตลาดดิจิทัลครบวงจรชั้นนำของเอเชีย ที่มีรากฐานทางธุรกิจอันแข็งแกร่งทั้งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และจีน IH Digital มีการดำเนินงานเชิงกลยุทธ์ที่ครอบคลุมรอบด้าน โดยเน้นไปที่การสร้างสรรค์ กระจาย และขยายความคอนเทนต์ที่เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายที่กำหนด ทั้งนี้ IH Digital ก่อตั้งขึ้นในปี 2549 และมีผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัลกว่า 100 ชีวิตทั่วเอเชีย ที่พร้อมตอบโจทย์ความต้องการด้านดิจิทัลอันหลากหลายของลูกค้า ปัจจุบัน IH Digital เป็นเอเจนซี่โฆษณาอย่างเป็นทางการของยักษ์ใหญ่อย่าง Google, Baidu, Sina Weibo และ Meituan-Dianping

- รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ihdigital.com และ www.ihdigitalchina.com

- ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้