ธนาคารชั้นนำในเอเชียแปซิฟิกกว่า 20 แห่ง พร้อมใช้บริการ SWIFT gpi

จันทร์ ๐๕ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๐๘:๐๔
นวัตกรรมทางธุรกิจและความล้ำหน้าเชิงเทคนิคได้มอบมิติใหม่ให้แก่องค์กรและห่วงโซ่อุปทานของบริษัทต่างๆ

SWIFT เปิดเผยวันนี้ว่า ธนาคาร 24 แห่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในกลุ่มธนาคารชั้นนำระดับโลกกว่า 70 แห่ง พร้อมเปิดให้บริการ หรือกำลังเตรียมการเพื่อเปิดให้บริการ SWIFT gpi โดยธนาคารเหล่านี้ล้วนเป็นสมาชิกของโครงการริเริ่มดังกล่าว ซึ่งประกอบด้วยธนาคารทั่วโลกมากกว่า 110 แห่ง ทั้งนี้ SWIFT gpi ได้เปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนธันวาคม 2558 และเริ่มเปิดทำธุรกรรมจริงครั้งแรกในเดือนมกราคม 2560

SWIFT Logo

การริเริ่มครั้งนี้ได้ยกระดับการชำระเงินระหว่างประเทศขององค์กร โดยมอบคุณสมบัติการชำระเงินในวันเดียวกัน การคิดค่าธรรมเนียมอันโปร่งใส และสามารถติดตามได้แบบเรียลไทม์ โดยอาศัยระบบของ SWIFT ที่ได้รับความไว้วางใจในแวดวงการเงินมากกว่า 40 ปี นอกจากนี้ SWIFT gpi ยังนำเสนอกฎเกณฑ์ทางธุรกิจชุดใหม่ ตลอดจนนวัตกรรมเชิงเทคนิค ที่ช่วยลดอุปสรรคของการชำระเงินระหว่างประเทศ และมอบความโปร่งใสได้มากยิ่งขึ้น เพื่อปรับปรุงห่วงโซ่อุปทานขององค์กรให้ดีขึ้นกว่าเดิม

ธนาคารในเอเชียแปซิฟิกจำนวนมากให้ความสนใจอย่างยิ่งต่อบริการชำระเงินระหว่างประเทศรูปแบบใหม่ดังกล่าว โดยหลายเส้นทางการชำระเงินบน SWIFT gpi นั้นครอบคลุมถึงเอเชียแปซิฟิก และเส้นทางที่ใหญ่ที่สุดในโลกในขณะนี้ก็คือระหว่างจีนและสหรัฐฯ

Michael Moon หัวหน้าฝ่ายการชำระเงินของ SWIFT ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ระบุว่า: "SWIFT gpi ถือเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ที่สุดของการชำระเงินระหว่างประเทศในรอบ 30 ปี ในยุคที่โลกของเราเชื่อมถึงกันอย่างใกล้ชิด กลุ่มประเทศการค้าขนาดใหญ่อย่างจีน อินเดีย และอาเซียน ต้องการบริการชำระเงินที่รวดเร็วขึ้น โปร่งใสขึ้น และติดตามได้ เพื่อรองรับการค้าขายและกระบวนการภายใต้ห่วงโซ่อุทานของตน ซึ่ง SWIFT gpi ได้สร้างมิติใหม่แห่งการชำระเงินขององค์กร โดยลดขั้นตอนอันเป็นอุปสรรคทางธุรกิจ และมอบบริการใหม่ที่สร้างสรรค์ยิ่งขึ้น"

กรุณาดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ swift.com/gpi หรือสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับ SWIFT gpi จากธนาคารของท่าน

หมายเหตุสำหรับบรรณาธิการ

ธนาคารในกลุ่มประเทศเอเชียแปซิฟิกด้านล่างนี้ กำลังอยู่ระหว่างติดตั้งบริการหรือได้เริ่มใช้งาน SWIFT gpi เป็นที่เรียบร้อยแล้ว:

1. Agricultural Bank of China

2. Australia and New Zealand Banking Group

3. Bank of China

4. Bank of Communications

5. China Citic Bank

6. China Construction Bank

7. China Minsheng Banking Corporation

8. Commonwealth Bank of Australia

9. DBS Bank

10. Guangfa Bank

11. Industrial and Commercial Bank of China

12. Industrial Bank

13.KEB Hana Bank

14. Mizuho Bank

15. National Australia Bank

16. Oversea-Chinese Banking Corporation (OCBC)

17. Ping An Bank

18. Postal Savings Bank of China

19. Shanghai Pudong Development Bank

20. Siam Commercial Bank

21. Standard Chartered Bank

22. Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC)

23. Westpac Banking Corporation

24. Zhejiang Rural Credit Cooperative Union

ข้อมูลเกี่ยวกับ SWIFT

SWIFT เป็นผู้ให้บริการรับและส่งข้อความทางการเงินที่ปลอดภัยระดับแนวหน้าของโลก ภายใต้รูปแบบองค์กรที่มีสมาชิกทั่วโลกเป็นเจ้าของร่วมกัน เรามอบแพลตฟอร์มการรับและส่งข้อความทางการเงิน การกำหนดมาตรฐานการสื่อสาร ตลอดจนผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ให้แก่สมาชิก เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงและบูรณาการ การระบุตัวตน การวิเคราะห์ และการยึดปฏิบัติตามระเบียบด้านอาชญากรรมทางการเงิน แพลตฟอร์มการรับและส่งข้อความทางการเงิน ผลิตภัณฑ์ และบริการของเรา ได้เชื่อมต่อกับธนาคาร สถาบันด้านหลักทรัพย์ หน่วยงานโครงสร้างพื้นฐานภาคการเงิน และลูกค้าองค์กรกว่า 11,000 แห่ง ในมากกว่า 200 ประเทศและเขตปกครอง เพื่อให้สื่อสารข้อมูลได้อย่างปลอดภัย และเกิดการแลกเปลี่ยนข้อความทางการเงินที่ได้มาตรฐานและไว้วางใจได้ นอกจากนี้เรายังเป็นผู้ให้บริการที่ได้รับความไว้วางใจ ซึ่งอำนวยความสะดวกด้านการชำระเงินระหว่างประเทศและในพื้นที่ ตลอดจนส่งเสริมการค้าและการพาณิชย์ทั่วโลก เรามุ่งเดินหน้าสู่ความเป็นเลิศในการดำเนินกิจการ และลดต้นทุน ลดความเสี่ยง และขจัดความไร้ประสิทธิภาพในการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง สำนักงานใหญ่ของ SWIFT ตั้งอยู่ที่ประเทศเบลเยียม โดยธรรมาภิบาลและการสอดส่องดูแลในระดับสากลของ SWIFT ได้ช่วยตอกย้ำถึงความเป็นกลางและเป็นสากลภายใต้โครงสร้างความร่วมมือระหว่างกัน ในขณะที่เครือข่ายสำนักงานทั่วโลกของ SWIFT ได้มอบความครอบคลุมศูนย์กลางทางการเงินที่สำคัญทุกแห่ง

กรุณาดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก www.swift.com หรือติดตามข้อมูลผ่านทาง https://twitter.com/swiftcommunity และ LinkedIn: SWIFT

ข้อมูลติดต่อ:

Xavier Duval

[email protected]

+852 2107 8978

โลโก้ - http://photos.prnasia.com/prnh/20160127/8521600559Logo

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้