สหกล อิควิปเมนท์ ( SQ ) โชว์กำไรโตแรงต่อเนื่องถึง 220 % รายได้? Q1 โต 50% เป็น 1,019 ล้านบาท พร้อมงานในมือ 37,500 ล้านบาท “เตรียมประมูลโครงการแม่เมาะ 9 กว่า 40,000 ล้านบาท” นักวิเคราะห์ให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 6.50 – 7.00 บาท

อังคาร ๐๖ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๒:๑๐
นายศาศวัต ศิริสรรพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สหกลอิควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือSQ ผู้รับเหมางานเหมืองครบวงจรอันดับ 1 ในไทยและ ภูมิภาค CLMV เปิดเผยว่า "สำหรับผลประกอบการในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2560 ตั้งแต่เดือนมกราคม-มีนาคม บริษัทฯ มีรายได้รวมจากการให้บริการงานรับเหมาทำเหมืองแร่ทั้ง 3 โครงการรวม 1,019 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 50% จากรายได้รวม 681 ล้านบาทในช่วงเดียวกันปีที่แล้ว และทำให้บริษัทมีกำไรสุทธิเติบโตขึ้น 220 % เป็นกำไรสุทธิ 226 ล้านบาทจากกำไรสุทธิ 71 ล้านบาทในไตรมาส 1 ปีที่แล้ว โดยบริษัทฯสามารถแยกรายได้แต่ละโครงการได้ดังนี้ รายได้จากโครงการเหมืองแม่เมาะ โครงการที่ 8 รวม 547.40 ล้านบาท รายได้จากโครงการเหมืองแม่เมาะ ที่ 7 รวม244.50 ล้านบาท และรายได้จากโครงการเหมืองหงสาประเทศลาวรวม 223.40 ล้านบาท

นายศาศวัต กล่าวต่อว่า " SQ มีความภูมิใจที่สามารถทำกำไรสุทธิ (รายไตรมาส) สูงสุดเป็นสถิติใหม่ของบริษัทฯ ในไตรมาส 1 ปีนี้ และ มีอัตรากำไรขึ้นต้นสูงขึ้นเป็น 39% จากเดิม 28% ในไตรมาส 1 ปีก่อน และ มีอัตรากำไรสุทธิ (เน็ต มาร์จิ้น) ที่สูงขึ้นเป็น 22.20 % เพิ่มขึ้นกว่า 113% จาก 10.40 % ในปีก่อน ซึ่งเป็นผลมาจากการประหยัดเชิงขนาด รวมถึงประสิทธิภาพและความเชี่ยวชาญในการดำเนินงานรับเหมาทำเหมืองแร่มากกว่า 33 ปี

ขณะนี้ SQ มีปริมาณงานในมือที่รอรับรู้รายได้อีก 37,000 ล้านบาทซึ่งรวมถึงการที่บริษัทฯได้รับงานเหมืองดีบุกที่เหมืองเฮนดา ซึ่งตั้งอยู่ในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ ขณะนี้อยู่ในช่วงเตรียมงาน และคาดว่าจะดำเนินงานได้ในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ตามกำหนดการที่ตั้งไว้"

นายศาศวัต กล่าวทิ้งท้ายว่า "บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะสร้างผลตอบแทนที่ดีให้ผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่องด้วยการสร้างรายได้และผลกำไรที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และบริษัทฯไม่หยุดที่จะประมูลงานใหม่ๆ ซึ่งขณะนี้บริษัทฯอยู่ในช่วงเตรียมการประมูลโครงการเหมืองแม่เมาะ 9 มูลค่ากว่า 40,000 ล้านบาท "

จากผลประกอบการที่ผ่านมาและปริมาณงานที่มั่นคงกว่า 37,572 ล้านบาท ทำให้นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำ ปรับราคาเป้าหมายเพื่มขึ้น โดย บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ให้ราคาเป้าหมายไว้ที่6.90 บาท ปรับขึ้นจาก 6.50 บาท สะท้อนการรับรู้รายได้ ลุ้นประมูลแม่เมาะ 9 ทางด้าน บล.เคจีไอ ให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 7.00 บาท จากเดิม 6.00 บาท จากแบ็คล็อกล้นมือ ในขณะที่ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ให้ราคาเป้าหมาย 6.50 บาท เพิ่มขึ้นจาก 5.90 บาท

บมจ.สหกลอิควิปเมนท์ (SQ) เป็นผู้รับเหมางานเหมืองแร่ที่ใหญ่ที่สุดในไทยและภูมิภาค CLMVและเป็นบริษัทรับเหมาใหญ่เพียงรายเดียวที่มุ่งเน้นรับงานโครงการเหมืองแร่เพียงอย่างเดียว ซึ่งเป็นงานเฉพาะด้านที่มีอัตรากำไรค่อนข้างสูง มีงานต่อเนื่องในระยะยาว และมีคู่แข่งน้อยราย รวมทั้งบริษัทฯ มีทีมบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญและเครื่องจักรที่มีความพร้อมในด้านการขุด-ขนงานเหมืองเป็นหลัก ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของบริษัทฯ ที่จะทำให้บริษัทฯ สามารถชนะการประมูลโครงการต่างๆได้ตามเป้าหมาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ