กรุงศรีตอบโจทย์ยุคดิจิทัล เร่งพัฒนานวัตกรรมทางการเงิน ขนกูรูสัมมนา-เวิร์คช็อป งาน e-Biz Expo Asia 2017 ต่อยอดธุรกิจออนไลน์ให้รุ่ง

ศุกร์ ๐๙ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๖:๒๓
นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และผู้บริหารสายงานดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยาจำกัด (มหาชน)กล่าวว่า กรุงศรีให้ความสำคัญเป็นอย่างมากกับการให้บริการทางการเงินที่ตอบสนองความต้องการและสอดคล้องกับวิถีชีวิตตลอดจนพฤติกรรมผู้บริโภค โดยกรุงศรีเร่งพัฒนานวัตกรรมทางการเงินเพื่อตอบสนองความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยี ด้วยการบริการด้านการเงินดิจิทัลที่สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า พร้อมประสิทธิภาพและความปลอดภัยสูงสุดซึ่งปัจจุบันกรุงศรีได้วางรากฐานและทำระบบในเรื่องของ Big Data โดยการเก็บข้อมูลในรูปแบบต่างๆ และใช้เทคโนโลยีมาช่วยเพื่อทำให้ธนาคารเห็นและเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้าหรือผู้ใช้บริการของธนาคารได้อย่างลึกซึ้งมากขึ้น ขณะที่กรุงศรีฯมองเห็นการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาอย่างต่อเนื่อง ปัจจัยสำคัญที่ผลักดันธุรกิจอีคอมเมิร์ซคือพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงของผู้บริโภค เมื่อผู้บริโภคมีแนวโน้มในการใช้อินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้น นำมาสู่การทำกิจกรรมบนโลกออนไลน์มากขึ้น ซึ่งรวมถึงการค้นหาข้อมูลในการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการผ่านช่องทางออนไลน์และการเลือกซื้อสินค้ามากขึ้น ดังนั้นจำนวนผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าออนไลน์จึงมีเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีในการขยายตัวของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ กรุงศรีจึงได้พัฒนาการบริการในส่วนนี้อย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันธนาคารมีระบบKrungsri e-Payment ที่ช่วยให้การชำระเงินค่าสินค้าและบริการของร้านค้าออนไลน์เกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา สะดวกและง่ายผู้ประกอบการเองก็ได้รับเงินรวดเร็วแบบ real time ซึ่งจะช่วยให้การบริหารการขายมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าเรายังพัฒนาและออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการสำหรับลูกค้ากลุ่มนี้อย่างต่อเนื่อง

นายฐากร กล่าวว่าจากประสบการณ์ที่กรุงศรีได้เข้าร่วมงาน e-Biz Expo Asia 2017 มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เห็นว่าผู้ที่สนใจเข้ามาในงานจะเป็นกลุ่มลูกค้าธุรกิจบุคคลจากหน่วยงานต่างๆ ในหลากหลายธุรกิจ และอีกส่วนหนึ่งจะเป็นบุคคลทั่วไปที่สนใจจะทำธุรกิจออนไลน์ของตนเองและต้องการที่จะหาความรู้ คำแนะนำ หรือโซลูชั่นที่จะช่วยส่งเสริมธุรกิจ ส่วนการจัดงาน e-Biz Expo Asia 2017 ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ระหว่างวันที่ 15-17 มิถุนายน 2560 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงศรี เน้นเรื่องการสัมมนาให้ความรู้และจัดเวิร์คช็อปในด้านต่างๆเพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถนำไปพัฒนาธุรกิจในยุคดิจิทัลนี้ โดยตลอดทั้ง3 วัน ได้รับความร่วมมือจากวิทยากรที่มีชื่อเสียงมากมาย เล่าถึงประสบการณ์ทั้งในเรื่องของดิจิทัลเทรนด์ เครื่องมือดิจิทัลและการเลือกใช้ให้ถูกสื่อ IoT (Internet of Thing) เครื่องมือช่วยธุรกิจ ซื้อขายคล่อง รับเงินเร็วรวมไปถึงความสำคัญของการออกแบบบรรจุภัณฑ์ในการขายสินค้าออนไลน์ และการถ่ายภาพสินค้าอย่างมือโปรด้วยมือถือ ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับผู้ประกอบการธุรกิจได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้