ภาพข่าว: “ห้องสมุด กรุงศรี ออโต้” สานต่อความยั่งยืนทางการศึกษา นำร่องแนวคิด “สร้าง-ซ่อม-เสริม” ที่โรงเรียนบ้านเสลา จ.บุรีรัมย์

จันทร์ ๑๒ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๐๙:๒๕
จากภาพ – นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ (ที่ 2 จากซ้าย) ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยนางสาวสิริพร ศุภรัชตการ (ที่4 จากซ้าย) ประธานคณะกรรมการอาสาสมัครกรุงศรี ออโต้ ประจำปี 2560 นำทีมปรับปรุงพัฒนา ห้องสมุดแห่งที่ 1 ภายใต้ โครงการ "สร้าง-ซ่อม-เสริม" ห้องสมุดกรุงศรี ออโต้ ที่โรงเรียนบ้านเสลา อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ โดยมีนายสุชิต ชมภูวงศ์ (ซ้ายสุด) รองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษา บุรีรัมย์ เขต 3 และว่าที่พันตรีมนตรี แก้วมะเริง (ที่สามจากซ้าย) ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเสลา เป็นผู้รับมอบ

นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) พร้อมพนักงานจิตอาสา "กรุงศรี ออโต้" ร่วมปรับปรุงพัฒนาห้องสมุดแห่งที่ 1 ภายใต้ โครงการ "สร้าง-ซ่อม-เสริม" ห้องสมุดกรุงศรี ออโต้ ที่โรงเรียนบ้านเสลา อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ โดยตลอดปี 2560-2561 โครงการจะดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมห้องสมุดกรุงศรี ออโต้ ทั้งสิ้น 12 แห่งเพื่อสานต่อความยั่งยืนทางการศึกษา ผ่านการสนับสนุนให้นักเรียนในชนบทที่ขาดแคลนได้เข้าถึงแหล่งความรู้ที่ทันสมัยเช่นเดียวกับเด็กนักเรียนในชุมชนเมือง

หลังจากที่ได้ร่วมสร้างห้องสมุดที่โรงเรียนบ้านเสลา ไปเมื่อปี 2553 พนักงานจิตอาสากรุงศรี ออโต้ พร้อมด้วยเครือข่ายดีลเลอร์ กรุงศรี ออโต้ ในท้องถิ่นกว่า 70 คน ได้กลับมาปรับปรุงห้องสมุด ตลอดจนสนับสนุนปัจจัยพื้นฐาน ที่ตรงตามความต้องการของนักเรียน พร้อมพัฒนาภูมิทัศน์โดยรอบ เพื่อสร้างสรรค์พื้นที่ที่เหมาะสมกับการเรียนรู้ของเยาวชน

โครงการ 'ห้องสมุด กรุงศรี ออโต้' ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมหลักด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของกรุงศรี ออโต้ ที่มุ่งสร้างโอกาสและพัฒนาการศึกษาให้กับเยาวชนไทยในพื้นที่ห่างไกล โดยริเริ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2553 ปัจจุบันได้ส่งมอบห้องสมุดกรุงศรี ออโต้ ไปแล้วทั้งสิ้น13 แห่งในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ และมีแผนจะดำเนินการปรับปรุงห้องสมุดในโครงการจำนวน 6 แห่งภายในปีนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา