หลักทรัพย์บัวหลวงแนะกลยุทธ์ลงทุน DW ท่ามกลางตลาดไซด์เวย์ในกรอบแคบ

จันทร์ ๑๒ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๑:๐๖
หลักทรัพย์บัวหลวง แนะกลยุทธ์เน้นลงทุนใน DW อิงหุ้นรายตัว ท่ามกลางตลาดหุ้นไร้ทิศทาง ดัชนีแกว่งตัวในกรอบแคบ ส่วนใครยังชอบ DW อิง SET50 Index แนะให้ลงทุนใน DW ที่มีค่าเสื่อมเวลาต่ำ ล่าสุดส่งอีก 18 ตัวใหม่อิงหุ้นบิ๊กแคป

นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการ กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าภาพรวมการซื้อขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (Derivative Warrant : DW) ประจำเดือน พ.ค. 60 ค่อนข้างเบาบาง โดยสัดส่วนการซื้อขาย DW ต่อการซื้อขายหลักทรัพย์ทั้งระบบอยู่ที่ 5.2% ซึ่งต่ำสุดในรอบ 4 เดือน นับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2560 ในขณะที่หุ้นอ้างอิงในกลุ่มอุตสาหกรรมที่นักลงทุนให้ความสนใจซื้อขายสูงสุด 3 อันดับแรก ยังอยู่ในกลุ่มดัชนีหลักทรัพย์ 53.4%, กลุ่มพลังงานและสาธารณูปโภค 9.2% และกลุ่มธนาคาร 6.2%

"เป็นที่น่าสนใจว่าการซื้อขาย DW ที่อ้างอิงกับดัชนีหลักทรัพย์ (SET50 Index) เริ่มได้รับความสนใจจากนักลงทุนลดลงเหลือ 53.4% ของการซื้อขายทั้งตลาด จากเดือนเมษายนที่ผ่านมามีสัดส่วนสูงถึง 62.3% ซึ่งเป็นผลมาจากตลาดหุ้นไทยเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ ดัชนีไม่มีทิศทางชัดเจนและมีความผันผวนต่ำอย่างต่อเนื่องในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา ส่งผลให้นักลงทุนมองว่าการทำกำไร DW อ้างอิง SET50 Index ทำได้ยาก จึงเริ่มชะลอการลงทุน"นายบรรณรงค์ กล่าว

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนในสภาวะตลาดที่มีความผันผวนต่ำเช่นนี้ หลักทรัพย์บัวหลวง จึงแนะนำให้นักลงทุนเน้นการลงทุนใน DW ที่อ้างอิงกับหุ้นรายตัว เนื่องจากหุ้นรายตัวมักมีความผันผวนของราคาสูง และมีปัจจัยหรือข่าวสารต่างๆ เข้ามาผลักดันให้ราคาขึ้นหรือลงตลอดเวลา ดังนั้น นักลงทุนควรศึกษาปัจจัยหลักๆ ที่คาดว่าน่าจะส่งผลกระทบต่อผลดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียน เพราะจะช่วงให้เราสามารถลงทุนใน DW ได้ดีขึ้น เช่น หากเราทราบว่าการปรับตัวเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกจะส่งผลบวกต่อหุ้นในกลุ่มพลังงาน และส่งผลลบต่อหุ้นในกลุ่มสายการบิน เราจะสามารถเลือกลงทุนใน Call DW หรือ Put DW ได้อย่างเหมาะสม นอกจากนี้ นักลงทุนควรมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการวิเคราะห์ทางเทคนิค เพราะจะช่วยให้เรากำหนดจุดเข้าซื้อและขายออกที่ได้เปรียบอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับนักลงทุนที่ยังต้องการลงทุนใน DW ที่อ้างอิงกับ SET50 Index แนะนำให้ซื้อ DW ที่มีค่าเสื่อมเวลาต่ำๆ เช่น ไม่เกิน 0.1-0.2% ต่อวัน เนื่องจากในภาวะที่ตลาดหุ้นแกว่งตัวแคบๆ นักลงทุนอาจต้องถือนานขึ้น นอกจากนี้ควรหลีกเลี่ยงการทำกลยุทธ์แบบ Straddle และ Strangle โดยการซื้อCall DW และ Put DW พร้อมกัน เนื่องจากกลยุทธ์ดังกล่าวเหมาะกับการลงทุนในสภาวะที่ตลาดผันผวน ซึ่งหากดัชนีตลาดเคลื่อนไหวไม่มากนัก อาจทำให้ได้รับผลกระทบจากค่าเสื่อมเวลาเป็นอย่างมาก

นายบรรณรงค์ กล่าวอีกว่า หลักทรัพย์บัวหลวงยังมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรผลิตภัณฑ์ เพื่อให้นักลงทุนมีทางเลือกในการลงทุนที่หลากหลาย ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้ออกและเสนอขาย DW ชุดใหม่อ้างอิงหุ้น 18 ตัวอ้างอิง AAV, ADVANC, AOT, CPF, CPN, DTAC, GPSC, INTUCH, KBANK, KKP, KTB, PTT, PTTEP, PTTGC, SET50, SCB, SCC, TRUE สำหรับจุดเด่นของ DW ชุดนี้คือเป็น DW ที่มีค่าเสื่อมเวลาต่ำ ซึ่งตอบโจทย์การลงทุนในช่วงที่ตลาดเคลื่อนไหวในกรอบแคบ โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.blswarrant.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง