“ETE” ส่งซิก Q2/60 โตต่อเนื่อง หนุนรายได้ทั้งปีโต 20-30% ลุ้นแบ่งเค้กโซล่าร์สหกรณ์เฟส 2 บุ๊ครายได้เทรดดิ้ง 100 ลบ.

จันทร์ ๑๒ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๔:๕๐
"บูรพา เทคนิคอล เอ็นจิเนียริ่ง" คาดผลงาน Q2/60 เติบโตต่อเนื่อง หลังบุ๊ครายได้โซล่าร์สหกรณ์ ธุรกิจเดิมหนุน ตั้งเป้ารายได้ธุรกิจเทรดดิ้งปีนี้ 100 ลบ.ดันรายได้ทั้งปีโต 20-30% ลุ้นแบ่งเค้กโซล่าร์สหกรณ์เฟส 2

นายไรวินท์ เลขวรนันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บูรพา เทคนิคอล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือETE เปิดเผยว่า บริษัทฯคาดว่าผลประกอบการในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ มีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า และช่วงเดียวกันปีก่อน จากการรับรู้รายได้ของมูลค่างานในมือที่เพิ่มสูงขึ้น ทั้งรายได้จากธุรกิจให้บริการงานวิศวกรรม และธุรกิจบริการบริหารจัดการ รวมถึงการรับรู้รายได้จากธุรกิจพลังงานทดแทนจากพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งทำให้บริษัทฯยังคงเป้ารายได้รวมในปีนี้เติบโตที่ระดับ 20-30% จากปี 2559 ที่มีรายได้รวม 1,412 ล้านบาท

นอกจากนั้นบริษัทฯยังตั้งเป้ารับรู้รายได้ราว 100 ล้านบาท จากธุรกิจจัดหา และจำหน่ายสินค้ากลุ่มอุปกรณ์ด้านความปลอดภัย โดยเป็นธุรกิจใหม่ของบริษัทฯ ซึ่งดำเนินการผ่าน บริษัท โกลว์ เทรดดิ้ง แอนด์ เซอร์วิส จำกัด หรือGTS ซึ่งเป็นบริษัทฯย่อย ในขณะเดียวกัน บริษัทฯได้ตั้งเป้าการยื่นคำขอเข้าร่วมโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินสำหรับหน่วยงานราชการ และสหกรณ์ภาคการเกษตร ระยะที่ 2 รวมทั้งสิ้น จำนวน 55เมกะวัตต์ (MW) โดยดำเนินการผ่านบริษัท อีทีอีเมเนจเมนท์ จำกัด และบริษัท อีทีจี เอนเนอร์จี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของกลุ่มบริษัท ซึ่งคาดว่าจะมีการจับฉลาก และประกาศผลภายในเดือนมิถุนายนนี้

"ในไตรมาสที่ 2 ถือว่าเป็นอีกหนึ่งไตรมาสที่มีแนวโน้มที่ดีขึ้น จากการที่เราเข้ารับงานอย่างต่อเนื่อง และมีรายได้จากธุรกิจพลังงานทดแทนเข้ามาสนับสนุน รวมถึงธุรกิจเทรดดิ้งซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ก็จะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาทันทีในปีนี้ ทำให้เรายังเชื่อว่าจะสามารถเดินหน้าทำรายได้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ ส่วนโครงการโซล่าร์สหกรณ์ระยะที่ 2 บริษัทอยู่ระหว่างจัดเตรียมเอกสารเพื่อดำเนินการยื่นคำขอ หลังจากมีผลประกาศการจับสลากของสหกรณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว" นายไรวินท์กล่าว

ทั้งนี้ผลประกอบการของบริษัทฯ ประจำไตรมาสที่ 1 ปี 2560 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2560 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 17.29 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22.67 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 421.37% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิอยู่ที่ 5.38 ล้านบาท และมีรายได้รวมอยู่ที่ 354.87 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 48.04 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 15.66% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 306.83 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?