บลจ.กสิกรไทย เปิดขายกองทุน Term Fund อายุโครงการ 6 เดือนและ 1 ปี เสนอขาย 13 -19 มิ.ย.นี้

พุธ ๑๔ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๔:๓๒
บลจ.กสิกรไทย ส่งกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศอายุโครงการ 6 เดือน และ 1 ปี เสนอขายต่อเนื่อง ชูโอกาสรับผลตอบแทน 1.31% - 1.60% % ต่อปี เปิดเสนอขาย 13 - 19 มิถุนายนนี้

นายนาวิน อินทรสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการและประธานบริหารการลงทุนต่างประเทศ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 13 – 19 มิถุนายน 2560 บลจ.กสิกรไทยจะเปิดเสนอขายกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ต่างประเทศ 6 เดือน ดีเค (KFF6MDK) ประมาณการผลตอบแทนที่ผู้ถือหน่วยลงทุนคาดว่าจะได้รับที่ 1.31% ต่อปี และกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ต่างประเทศ 1 ปี ดีเอ (KFF1YDA) ประมาณการผลตอบแทนที่ผู้ถือหน่วยลงทุนคาดว่าจะได้รับที่ 1.60% ต่อปี โดยทั้ง 2 กองทุนดังกล่าวมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน และสำหรับผู้ลงทุนบุคคลธรรมดาไม่ต้องเสียภาษี

นายนาวินกล่าวต่อไปว่า "สำหรับกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศแบบที่กำหนดอายุโครงการ หรือ Term Fund บลจ.กสิกรไทยได้พิจารณาหยุดการลงทุนในกาตาร์เป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2560 เป็นต้นมา รวมถึงกองทุนที่เปิดเสนอขายในสัปดาห์นี้เพื่อรอประเมินสถานการณ์ จากกรณีที่กาตาร์ถูกตัดความสัมพันธ์ทางการฑูตจาก 4 ประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งนี้กองทุน Term Fund ที่ได้เปิดเสนอขายไปในช่วงก่อนหน้าซึ่งมีการลงทุนบางส่วนในเงินฝากของธนาคารกาตาร์ บลจ.กสิกรไทยมองว่าโอกาสที่กองทุนจะได้รับผลกระทบนั้นมีน้อยมาก เนื่องจากอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศกาตาร์และธนาคารในกาตาร์ยังอยู่ในระดับสูง แม้ว่าล่าสุด S&P ได้ปรับลดอันดับเครคิตประเทศจากระดับ AA(Stable) มาอยู่ที่ AA-(Negative) แต่ก็ยังถือเป็นระดับที่สูงที่สามารถเข้าลงทุนได้ ประกอบกับสถานะทางการเงินของธนาคารในกาตาร์ยังแข็งแกร่ง ดังนั้นโอกาสที่จะเกิดการผิดนัดชำระหนี้จึงมีน้อยมาก นอกจากนี้ตราสารของกาตาร์ที่กองทุนลงทุน จะครบกำหนดอายุภายในไม่เกิน 1 ปี และกองทุนมีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน 100% จึงเชื่อว่าเมื่อครบอายุกองทุนจะได้รับเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยคืน และไม่ส่งผลกระทบต่อผลตอบแทนที่กองทุนจะได้รับ อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อให้ผู้ลงทุนเกิดความมั่นใจมากที่สุด"

นายนาวินกล่าวเพิ่มเติมว่า บลจ.กสิกรไทยได้เปิดเสนอขายกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศประเภทกำหนดอายุโครงการเป็นประจำทุกสัปดาห์เพื่อเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการล็อกผลตอบแทนที่แน่นอน โดยสามารถเลือกลงทุนเป็นเวลา 6 เดือน หรือ 1 ปี ทั้งนี้สำหรับ กองทุน KFF6MDK ที่มีอายุโครงการ 6 เดือน เบื้องต้นคาดว่าจะเข้าไปลงทุนในเงินฝาก China Construction Bank Corporation, เงินฝาก Agricultural Bank of China, เงินฝาก Bank of China, เงินฝาก Abu Dhabi Commercial Bank, ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และบัตรเงินฝาก ICBC Ltd. นอกจากนี้ยังคาดว่าจะลงทุนในตราสารหนี้ Malayan Banking Berhad, ประเทศมาเลเซีย ด้านกองทุน KFF1YDA ที่มีอายุโครงการ 1 ปี เบื้องต้นคาดว่าจะลงทุนในเงินฝาก Agricultural Bank of China, เงินฝาก China Construction Bank Corporation, เงินฝาก Bank of China, เงินฝาก Union National Bank, ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และบัตรเงินฝาก ICBC Ltd. นอกจากนี้ยังคาดว่าจะลงทุนในตราสารหนี้ Malayan Banking Berhad, ประเทศมาเลเซีย โดยทั้ง 2 กองทุนดังกล่าวมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน และผู้ลงทุนสามารถลงทุนด้วยเงินขั้นต่ำเพียง 500 บาท

ทั้งนี้ บลจ.กสิกรไทย ยังได้เพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนต่อเนื่องให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนกับกองทุนตราสารหนี้แบบที่มีกำหนดอายุโครงการ (Fixed Term Fund) ของบลจ.กสิกรไทย ซึ่งเมื่อกองทุนครบกำหนดอายุโครงการ บริษัทจัดการจะนำเงินค่าขายคืนอัตโนมัติไปซื้อหน่วยลงทุนที่ผู้ลงทุนเลือกได้กองทุนใดกองทุนหนึ่งใน 3 กองทุน คือ กองทุนเปิดเค ตลาดเงิน (K-MONEY) กองทุนเปิดเค ตราสารรัฐระยะสั้น (K-TREASURY) หรือกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ระยะสั้น (K-SF) ของบลจ.กสิกรไทย

สำหรับผู้ที่สนใจลงทุนกับกองทุน KFF6MDK และกองทุน KFF1YDA สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและขอรับหนังสือชี้ชวนเสนอขายได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือสอบถาม KAsset Contact Center 0 2673 3888 หรือที่ www.kasikornasset.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้