มีเดียเอเจนซี่ในเครือ Omnicom Media Group กวาดรางวัลในงาน Cannes Lions International Festival of Creativity

พฤหัส ๒๒ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๗:๐๑
OMD คว้ารางวัล Media Network of the Year

Hearts & Science คว้า 2 รางวัล Gold Lion ในสาขา Media

PHD คว้ารางวัล Cyber Grand Prix

Omnicom Media Group (OMG) ธุรกิจบริการด้านมีเดียของ Omnicom Group Inc. (NYSE: OMC) ประกาศว่า ปีนี้เป็นปีแรกที่มีเดียเอเจนซี่ทั้ง 3 แห่งในเครือ สามารถคว้ารางวัลใหญ่จากงาน Cannes Lions International Festival of Creativity มาครองได้สำเร็จ

มีเดียเอเจนซี่ที่ทำผลงานโดดเด่นที่สุดคือ OMD Worldwide ซึ่งคว้ารางวัล Media Network of the Year ไปครอง พร้อมกวาดไป 1 Gold Lion, 5 Silver Lion และ 5 Bronze Lion รวมถึงมีผลงาน 14 ชิ้นที่ติดโผ Shortlist ในสาขา Media ด้วย

ส่วนทางด้านน้องใหม่อย่าง Hearts & Science ที่เพิ่งเข้าประกวดในงานนี้เป็นครั้งแรก ก็ผงาดเป็นมีเดียเอเจนซี่แห่งเดียวที่คว้า 2 Gold Lion ในสาขา Media นอกจากนั้นยังคว้า 1 Silver Lion และมีผลงาน 5 ชิ้นที่ติดโผ Shortlist จากผลงานที่ส่งเข้าประกวดเพียง 14 ชิ้น นับว่าผลงานที่ผ่านเข้ารอบมีสัดส่วนถึง 30% และผลงานที่ได้รับรางวัลมีสัดส่วนถึง 60% เลยทีเดียว

สำหรับ PHD ก็ไม่น้อยหน้า ด้วยการคว้ารางวัลสำคัญนอกสาขา Media ได้แก่ 1 Gold Lion ในสาขา Print และรางวัล Cyber Grand Prix

OMD เจ้าของตำแหน่ง Media Network of the Year

OMD กวาดรางวัลสาขา Media ไปทั้งสิ้น 11 รางวัล จากผลงานการออกแบบสื่อโฆษณาให้ลูกค้าในหลากหลายวงการจากทั่วทุกมุมโลก ทั้งยานยนต์ อาหารและเครื่องดื่ม ค้าปลีก เทคโนโลยี รวมถึงองค์กรไม่แสวงผลกำไร ดังนี้

- รางวัล Excellence in Media Planning GOLD LION ตกเป็นของ MANNING GOTTLIEB OMD จากผลงาน "NO ONE SHOULD HAVE NO ONE" (สร้างสรรค์ให้กับ AGE UK)

- รางวัล Use of Real-Time Data SILVER LION ตกเป็นของ OMD SINGAPORE จากผลงาน "Restaurant Capacity Based Advertising for McDelivery" (สร้างสรรค์ให้กับ MCDONALD'S)

- รางวัล Data Driven Targeting SILVER LION ตกเป็นของ MANNING GOTTLIEB OMD จากผลงาน "No One Should Have No One" (สร้างสรรค์ให้กับ Age UK)

- รางวัล Cars & Automotive Products & Services SILVER LION ตกเป็นของ OMD Dubai จากผลงาน "Camelpower Automotive" (สร้างสรรค์ให้กับ NISSAN)

- รางวัล Media & Publications SILVER LION ตกเป็นของ OMD UK จากผลงาน "Channel 4 Paralympics" (สร้างสรรค์ให้กับ PARALYMPICS CHANNEL 4)

- รางวัล Use of Integrated Media SILVER LION ตกเป็นของ OMD UK จากผลงาน "Channel 4 Paralympics" (สร้างสรรค์ให้กับ PARALYMPICS |CHANNEL 4)

- รางวัล Use of Brand or Product Integration into a Programme or Platform BRONZE LION ตกเป็นของ OMD USA จากผลงาน "Serena Match Point" (สร้างสรรค์ให้กับ GATORADE /PEPSICO)

- รางวัล Use of TV BRONZE LION ตกเป็นของ OMD DOMINICANA จากผลงาน "Equalitv International Women's Day" (สร้างสรรค์ให้กับ LA SIRENA)

- รางวัล Use of Brand or Product Integration into a Programme or Platform BRONZE LION ตกเป็นของ OMD USA จากผลงาน "Super Bowl Drones Half Time Show" (สร้างสรรค์ให้กับ INTEL)

- รางวัล Use of Other Screens BRONZE LION ตกเป็นของ MANNING GOTTLIEB OMD จากผลงาน "Spring Waitrose" (สร้างสรรค์ให้กับ WAITROSE)

- รางวัล Use of Brand or Product Integration into a Programme or Platform ตกเป็นของ MANNING GOTTLIEB OMD จากผลงาน "Buster the Boxer" (สร้างสรรค์ให้กับ JOHN LEWIS)

Hearts & Science น้องใหม่ผู้ทำผลงานเข้าตาในการประกวดปีแรก

Hearts & Science โกยคะแนนจากผลงานที่เป็นขวัญใจของผู้ชม Super Bowl มาก่อนหน้านี้แล้ว โดยมีเดียเอเจนซี่หน้าใหม่อายุเพียง 14 เดือนได้รับรางวัลทั้งหมดดังนี้

- รางวัล Use of Brand or Product Integration into a Programme or Platform GOLD LION จากผลงาน "Bradshaw Super Bowl Stain" (สร้างสรรค์ให้กับ TIDE/P&G)

- รางวัล Use of Events GOLD LION จากผลงาน Bradshaw Super Bowl Stain (สร้างสรรค์ให้กับ TIDE/P&G)

- รางวัล Excellence in Media Execution SILVER LION จากผลงาน Bradshaw Super Bowl Stain (สร้างสรรค์ให้กับ TIDE/P&G)

ส่วนนอกสาขา Media นั้น PHD สามารถคว้ารางวัล Cyber Grand Prix (ร่วมกับ Droga 5) จากผลงานสุดครีเอทและขบขัน "Did you mean MailChimp?" ซึ่งเป็นการนำคำอื่นๆ ที่ออกเสียงคล้ายคำว่า MailChimp มาทำเป็นคลิปวิดีโอและสื่ออินเตอร์แอคทีฟต่างๆ เพื่อสร้างการจดจำ

เกี่ยวกับ Omnicom Media Group

Omnicom Media Group (OMG) คือธุรกิจบริการด้านมีเดียของ Omnicom Group Inc. (NYSE: OMC) องค์กรชั้นนำระดับโลกด้านการโฆษณา การตลาด และการสื่อสารองค์กร ซึ่งให้บริการแก่ลูกค้ากว่า 5,000 ราย ในกว่า 100 ประเทศ Omnicom Media Group ประกอบด้วยมีเดียเอเจนซี่ที่ให้บริการแบบครบวงจร 3 เอเจนซี่ ได้แก่ OMD, PHD และ Hearts & Science นอกจากนั้นยังมีแพลตฟอร์มข้อมูลและระบบวิเคราะห์ระดับโลกอย่าง Annalect ตลอดจนเอเจนซี่โฆษณาระดับโลกอย่าง Resolution Performance Media และบริษัทที่มีความชำนาญเป็นพิเศษด้านมีเดียอีกจำนวนหนึ่ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้