TFG ออกหุ้นกู้ 1.5 พันลบ. อายุ 3 ปี ดอกเบี้ย 4.90% จ่ายทุก 3 เดือน ทริสเรทติ้งให้อันดับเครดิต BBB- แนวโน้มเครดิต “Stable” คาดเปิดขายสถาบัน-รายใหญ่ ระหว่างวันที่ 11-13 ก.ค.นี้

อังคาร ๒๗ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๐:๒๙
บมจ.ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป (TFG) แต่งตั้ง "บล.เอเซียพลัส-บล.ทรีนีตี้-บล.โกลเบล็ก-ธนาคารยูโอบี" เป็นตัวแทนจัดจำหน่ายหุ้นกู้วงเงิน 1.5 พันล้านบาท อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.90% จ่ายทุก 3 เดือน คาดเปิดขายนักลงทุนสถาบัน-รายใหญ่ ระหว่างวันที่ 11-13 ก.ค.นี้ โดยทริสเรทติ้งให้อันดับเครดิต BBB- แนวโน้มเครดิต "Stable" เตรียมนำเงินที่ได้ใช้เป็นทุนหมุนเวียนรองรับแผนขยายธุรกิจ ดันรายได้ปี"60 โตเกิน 20%ตามแผน

นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (TFG) เปิดเผยว่า บริษัทฯเตรียมขายหุ้นกู้มูลค่าไม่เกิน 1,500 ล้านบาท เพื่อเตรียมสนับสนุนการลงทุนในธุรกิจไก่ แปรรูปเพื่อการส่งออก ระยะปานกลาง และเตรียมขยายกิจการต่อเนื่อง กับ ธุรกิจเดิม โดยหุ้นกู้มีอายุ 3 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ.2563 ให้อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 4.90 ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ โดยคาดว่าจะเสนอขายให้แก่นักลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ระยะเวลาจองซื้อหุ้นกู้ระหว่างวันที่ 11 - 13 กรกฎาคม 2560 มีผู้จัดจำหน่ายหุ้นกู้ ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด และ ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน)

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีเป้าหมายและกลยุทธ์ที่จะเติบโตต่อเนื่อง ตามยุทธศาสตร์ Year of Growth ที่ได้วางแผนไว้ โดยปรับเป้าหมายรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% เทียบกับปีที่ผ่านมา (รายได้ทั้งปี 2559- 21,000 ล้านบาท ไตรมาสแรกปีนี้ เติบโต 28%) ในเดือนมิถุนายน ได้เปิดโรงชำแหละสุกรใหม่ที่ขอนแก่น ขนาดวันละ 600 ตัว โดยมีโมเดิร์นเทรด และ บริษัทพันธมิตรที่ชำนาญธุรกิจ เป็นช่องทางการกระจายสินค้า ในภาคอีสาน และ กำลังก่อสร้างโรงชำแหละสุกร อีกแห่งหนึ่งที่ พนัสนิคม กำลังการผลิต 800 ตัวต่อวัน ซึ่งจะเปิดดำเนินการ ในช่วงปลายปีนี้

นอกจากนี้ ยังมีแผนขยายธุรกิจ โรงงานผลิตอาหารที่จังหวัดขอนแก่น กำลังการผลิต 50,000 ตันต่อเดือน เริ่มก่อสร้างโรงงานภายใน ไตรมาส 4 ปีนี้ และ เริ่มผลิตได้ ภายใน ไตรมาส 4 ปี 2561 เพื่อรองรับ การขยายธุรกิจเข้าสู่ภาคอีสาน เพื่อสร้างรอบเลี้ยงไก่และสุกรเพิ่ม และมีแผนงานขยายเพิ่มฟาร์มพ่อแม่พันธุ์ไก่ ในภาคตะวันตกและ ภาคตะวันออก เพื่อขยายการเลี้ยงไก่ เพื่อป้อนสู่โรงงานของบริษัทและขายทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ขณะเดียวกันยังมีนโยบาย และ กลยุทธ์หลักในการลดต้นทุนการผลิต ต้นทุนการชำแหละ ต้นทุนการขายและจัดจำหน่าย โดยรวมศูนย์การกระจายสินค้า และดำเนินการขนส่งด้วยบริษัทเองบางส่วน และ บริษัทฯ อยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนในธุรกิจเสริม แปรรูปไก่ สุกร ที่มีตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ทั้งนี้ บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด จัดอันดับความน่าเชื่อถือ TFG ที่ระดับ "BBB-" แนวโน้มเครดิต "Stable" ณ วันที่ 20 เม.ย.60

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการขออนุญาตแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้ กับสำนักงาน ก.ล.ต. และยังไม่มีผลบังคับใช้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้