“บอร์ด TLUXE” ไฟเขียวเร่งลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพเพิ่ม 8 โครงการ จ่อรับรู้รายได้ Q3/60 หนุนรายได้เพิ่ม 130 ล้านบาท/ปี

พุธ ๒๘ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๐:๓๐
บอร์ด บมจ.ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ หรือ TLUXE อนุมัติให้ลงทุน[1] โรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพ(Geothermal Energy) ประเทศญี่ปุ่น ที่พร้อมจำหน่ายไฟฟ้า COD ได้ทันที รวดเดียว 8 โครงการ เทียบเท่ากับโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 8 เมกะวัตต์ คิดเป็นเงินลงทุน 700 ล้านบาท พร้อมรับรู้รายได้ทันทีในไตรมาส 3/2560 และให้ศึกษาการลงทุนเพิ่มอีกทันที 3 โครงการที่พร้อม COD ต่อเนื่อง ด้านประธานเจ้าหน้าที่บริหาร "กิติพัฒน์ ชลวุฒิ " เผยการลงทุน โรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพ (Geothermal Energy) เป็นไปตามนโยบายที่จะเปิดโรงไฟฟ้าให้ครบ56 เมกะวัตต์ ในปี 61 โดยเงินลงทุนมาจากกระแสเงินสดภายในบริษัทฯ และหรือการออกหุ้นกู้ การกู้ยืมจากสถาบันการเงิน

นายกิติพัฒน์ ชลวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TLUXE ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์น้ำทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศ ตลอดจนดำเนินธุรกิจโรงผลิตไฟฟ้าจากพลังงานความร้อนใต้พิภพ (Geothermal Energy) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติอนุมัติให้ลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพ (Geothermal Energy) เพิ่มอีก 8 โครงการ เทียบเท่ากับโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 8 เมกะวัตต์ โดยใช้เงินลงทุนประมาณ 700 ล้านบาท พร้อมทั้งอนุมัติให้ศึกษาการลงทุนเพิ่มอีกทันที 3โครงการ ที่พร้อม COD ต่อเนื่อง

ปัจจุบันบริษัทฯ ได้มีการลงทุนธุรกิจพลังงานความร้อนใต้พิภพ (Geothermal Energy) ณ เมืองเบปปุ จ.โออิตะ ประเทศญี่ปุ่น จำนวน 3 โครงการ เทียบเท่ากับโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 3 เมกะวัตต์ ซึ่งได้ผลิตและจ่ายไฟCOD แล้ว เมื่อกลางปี 2559 ที่ผ่านมา และหลังจากบอร์ดอนุมัติลงทุนเพิ่มในครั้งนี้ ส่งผลให้ บริษัทฯ มีการผลิตพลังงานความร้อนใต้พิภพ (Geothermal Energy) เพิ่มขึ้นเทียบเท่ากับโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์รวมเท่ากับ 11 เมกะวัตต์ และสามารถรับรู้รายได้ COD ทันทีในไตรมาส 3/2560

"โครงการพลังงานความร้อนใต้พิภพ (Geothermal Energy) ที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นนโยบายการลงทุนต่อเนื่องของบริษัทฯ ที่ตั้งเป้าไว้ว่าจะมีการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานความร้อนใต้พิภพ (GEOTHERMAL) ถึง 56 โครงการ เทียบเท่ากับโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์รวมเท่ากับ 56 เมกะวัตต์ ภายในปี 2561" นายกิติพัฒน์ กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ ( TLUXE ) กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับการดำเนินการของโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพ (Geothermal Energy) ทั้ง 11 โครงการ เทียบเท่ากับโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์รวมเท่ากับ 11 เมกะวัตต์ จะสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ มากกว่า 130 ล้านบาทต่อปี

นอกจากนี้บริษัทฯคาดการณ์ว่าการดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพสามารถดำเนินการ ได้ครบทั้ง 56 โครงการในปี 2561 ซึ่งจะผลักดันสัดส่วนรายได้จากธุรกิจพลังงานเพิ่มเป็น 25% หลังโรงไฟฟ้าเริ่มผลิตเชิงพาณิชย์ได้ครบทั้งหมด จากเดิมที่มีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจไฟฟ้ามีเพียง 1% และมีสัดส่วน EBITDA ที่ระดับ 75% จากทั้งหมด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้