ดีเดย์ จองซื้อ BRRGIF 7-21 ก.ค.นี้

พุธ ๒๘ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๓:๒๒
BRRGIF กำหนดวันจองซื้อหน่วยลงทุน IPO แล้ว ให้สิทธิผู้ถือหุ้นเดิม BRR ซื้อ 7 และ 11-14 กรกฎาคมนี้ ขณะที่นักลงทุนทั่วไป เริ่มจองซื้อได้ 17-21 กรกฎาคมนี้ เคาะราคาช่วงเสนอขาย 9.90 - 10.40บาท ก่อนสรุปราคาสุดท้าย 24 กรกฎาคมนี้ ผู้บริหารแย้มจัดแถลงข่าวแต่งตั้งผู้รับประกันการจำหน่ายหน่วยลงทุนสัปดาห์หน้า พร้อมเปิดให้นักลงทุนทั่วไปซักถามข้อมูล 4 ก.ค.นี้ที่ตลาดหลักทรัพย์ ชี้เป็นกองทุนน่าสนใจระยะยาว

นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโรงไฟฟ้ากลุ่มน้ำตาลบุรีรัมย์ หรือ BRRGIF เปิดเผยว่า บริษัทได้กำหนดวันเปิดขายหน่วยลงทุนที่ออกใหม่ต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 350 ล้านหน่วย หลังจากได้กำหนดช่วงราคาเสนอขายหน่วยลงทุน IPO ระหว่าง 9.90 - 10.40 บาท โดยราคาเสนอขายสุดท้ายจะกำหนดโดยวิธีการสำรวจความต้องการซื้อหลักทรัพย์จากนักลงทุนสถาบัน (Book Building)

สำหรับหน่วยลงทุน IPO ของ BRRGIF จะแบ่งขายเป็น 4 ส่วนหลักๆ คือ การเสนอขายหน่วยลงทุนสำหรับผู้ถือหุ้นสามัญเดิม ของบริษัท น้ำตาลบุรีรัมย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BRR จำนวน 45.5 ล้านหน่วย หรือไม่เกิน 13% ของหน่วยลงทุน ซึ่งจะเปิดขายในวันที่ 7 และ 11-14 กรกฎาคม 2560 รวมระยะเวลา 5 วันทำการ

ผู้ที่มีสิทธิได้รับจัดสรรหน่วยลงทุนในกลุ่มนี้จะต้องเป็นผู้ถือหุ้นสามัญเดิมของ BRR ที่บริษัทได้กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่ได้รับสิทธิจองซื้อ ณ วันที่ 20 มิถุนายน 2560 (Record date) โดยมีวันปิดสมุดทะเบียนเพื่อรวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้น 21 มิถุนายน 2560 ทั้งนี้บริษัท น้ำตาลบุรีรัมย์ จำกัด (มหาชน) ได้ขึ้นเครื่องหมายไม่ได้รับสิทธิในการจองซื้อหน่วยลงทุน (XB) ไปเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2560 และกำหนดสัดส่วนการจองซื้อหน่วยลงทุน 17.8484 หุ้นสามัญของBRR ต่อ 1 หน่วยลงทุนของ BRRGIF โดยสามารถแจ้งความจำนงไปจองซื้อยังโบรกเกอร์ที่ผู้ถือหุ้นเปิดบัญชีอยู่ หรือ แจ้งความจำนงจองซื้อผ่านบริษัทหลักทรัพย์เมย์แบงก์กิมเอ็งได้

นอกจากนี้ สำหรับหน่วยลงทุน BRRGIF จำนวน 115.5 ล้านหน่วย จะนำเสนอขายแก่นักลงทุนทั่วไป ในวันที่17-21 กรกฎาคม 2560 รวมระยะเวลา 5 วัน ส่วนที่เหลือจะนำเสนอขายแก่ผู้จองซื้อพิเศษและ BRR โดยเป็นการสำรวจความต้องการซื้อหลักทรัพย์จากนักลงทุนสถาบัน (Book Building) ในวันที่ 19-21 กรกฎาคม 2560 คาดว่าจะประกาศราคาสุดท้ายได้ภายในวันที่ 24 กรกฎาคม 2560 ทั้งนี้ ผู้จองซื้อทั่วไปและผู้ถือหุ้นของ BRR ที่มีสิทธิจองซื้อ จะต้องชำระเงินที่ราคาสูงสุดของช่วงราคาเสนอขายเบื้องต้นที่ 10.40 บาทต่อหน่วย โดยหากราคาเสนอขายสุดท้ายต่ำกว่าราคาจองซื้อดังกล่าวหรือผู้จองซื้อได้รับการจัดสรรหน่วยลงทุนไม่ครบตามจำนวนที่จองซื้อ ผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายจะดำเนินการคืนเงินส่วนต่างค่าจองซื้อดังกล่าวให้แก่ผู้จองซื้อต่อไป

ด้าน นายอนันต์ ตั้งตรงเวชกิจ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท น้ำตาลบุรีรัมย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BRR เปิดเผยว่า กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโรงไฟฟ้ากลุ่มน้ำตาลบุรีรัมย์ เป็นกองทุนที่น่าสนใจอย่างมาก จากการเข้าไปลงทุนในสิทธิรายได้สุทธิของโรงไฟฟ้าชีวมวล 2 แห่งคือ บริษัท บุรีรัมย์พลังงาน จำกัด (BEC) และ บริษัทบุรีรัมย์เพาเวอร์ จำกัด (BPC) กำลังการผลิตรวม 19.8 เมกะวัตต์ ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าชีวมวลประเภทพลังงานความร้อนร่วม ใช้กากอ้อยเป็นเชื้อเพลิงหลักซึ่งเป็นวัตถุดิบที่เหลือใช้จากการผลิตน้ำตาลจึงมีต้นทุนค่าเชื้อเพลิงต่ำ และประหยัดในด้านการขนส่งเชื้อเพลิง เป็นโรงไฟฟ้าสีเขียวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นับเป็นทางเลือกการลงทุนระยะยาวที่น่าสนใจ

โดยบริษัทเตรียมแถลงข่าวเซ็นสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหน่วยลงทุนBRRGIF ในสัปดาห์หน้า เพื่อเปิดให้นักลงทุนได้จองซื้อตามกำหนดการ และจะมีการจัดงานนำเสนอข้อมูล ซึ่งเปิดโอกาสให้นักลงทุนทั่วไปได้เข้ามารับฟังข้อมูล และซักถามรายละเอียด ที่ห้อง 601-602 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันที่ 4 กรกฎาคม ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ก่อนที่จะไปโรดโชว์ให้กับนักลงทุนที่บุรีรัมย์ในวันที่6 กรกฎาคมต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?