บล.โกลเบล็ก จับแรงหนุน Window Dressing สัปดาห์สุดท้ายเดือนมิ.ย. ให้กรอบการลงทุน 1,570 - 1,600 จุด แนะเก็งกำไร GLOBAL - BJC

พุธ ๒๘ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๐:๕๓
บล.โกลเบล็ก เผยหุ้นไทยได้แรงหนุนจากการทำ Window Dressing ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายเดือนมิ.ย. ก่อนปิดงบไตรมาส 2/2560 และการซื้อเก็งกำไรหุ้นที่คาดว่าจะได้เข้าคำนวณ SET50 และ SET100 รอบใหม่ บวกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐเดินหน้ามากขึ้น หนุนกรอบกรอบดัชนีอยู่ที่ระดับ 1,570 - 1,600 จุด แนะเก็งกำไรหุ้นที่เป็นเป้าหมายการทำ Window Dressing ชูGLOBAL- BJC ด้านแนวโน้มราคาทองคำแนะนำให้ซื้อสะสมที่ระดับ 1,230 ดอลลาร์เพื่อลุ้นรีบาวด์

น.ส.วิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS ประเมินทิศทางตลาดหุ้นไทยได้รับปัจจัยบวกจากภาพรวมเศรษฐกิจที่แสดงถึงการฟื้นตัวหลังจากที่กระทรวงพาณิชย์เปิดเผยว่าเดือนพ.ค.60 การส่งออกเติบโต 13.2% สูงสุดรอบ 52 เดือน และในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้การส่งออกขยายตัว 7.2% สูงสุดในรอบ 6 ปี ประกอบกับการที่กระทรวงคมนาคมมีแผนเร่งเปิดประมูลโครงการในช่วงครึ่งปีหลังอีก 12 โครงการวงเงินกว่า 6.47 แสนล้านบาท คาดชงรถไฟฟ้าสายสีม่วง ใต้มูลค่า 1.31 แสนล้านบาทเข้าที่ประชุมครม.ภายใน ก.ค.นี้

นอกจากนี้ หอการค้าญี่ปุ่น-กรุงเทพฯ (เจซีซี) ยืนยันว่านักลงทุนญี่ปุ่นสนใจลงทุนพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ได้ตั้งคณะกรรมการ 3 ชุดศึกษาโอกาสการลงทุนในอุตสาหกรรมอุปกรณ์การแพทย์ และอุตสาหกรรมดิจิทัล และการทำ Window Dressing ช่วงปลายเดือนมิ.ย.

อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นไทยได้รับปัจจัยกดดันจาก Fund Flow ต่างชาติที่ยังผันผวนตั้งแต่ต้นเดือนมิ.ย.เป็น Net Sell เกือบ 6 พันล้านบาท และในปีนี้ FED จะเริ่มปรับลดงบดุลมูลค่า 4.5 ล้านล้านดอลล่าร์สหรัฐ รวมถึงราคาน้ำมันอ่อนตัวลงจากความกังวลอุปทานล้นตลาดหลังการผลิตน้ำมันของสหรัฐพุ่งขึ้นสู่ 9.35 ล้านบาร์เรลต่อวัน ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบเกือบ 2 ปี และประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) สาขานิวยอร์กหนุนปรับนโยบายการเงินให้เข้มงวดขึ้น

ทั้งนี้ ยังคงมีปัจจัยที่ต้องจับตา ได้แก่ วันที่ 29 มิ.ย. สหรัฐ เปิดเผย GDP ไตรมาส 1/2560 (ประมาณการครั้งสุดท้าย) วันที่ 30 มิ.ย. ธปท. รายงานภาวะเศรษฐกิจไทย สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทยแถลงข่าวสถานการณ์การส่งออก และในวันที่ 5 ก.ค. กำหนดประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (กนง.)

ด้านนายชัยยศ จิวางกูร ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บล.โกลเบล็ก กล่าวว่า ภาวะตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ได้แรงหนุนจากการทำWindow Dressing ปิด NAV Q2/17 รวมถึงแรงซื้อเก็งกำไรหุ้นที่ได้เข้าคำนวณ SET 50 และ 100 รอบใหม่ที่จะมีการปรับน้ำหนักช่วงสิ้นเดือนมิ.ย. อย่างไรก็ตาม Fund Flow ต่างชาติที่ผันผวนยังคงเป็นแรงกดดันต่อทิศทางดัชนี ดังนั้นประเมินว่า SET จะแกว่งตัวในกรอบ 1,570 - 1,600 จุด

ทั้งนี้ แนะนำการลงทุนแบบ Selective Buy ในกลุ่มโรงพยาบาล แนะนำ BDMS และ BH รวมถึงในกลุ่มค้าปลีก ที่คาดว่าเป็นเป้าหมายการทำ Window Dressing แนะนำ GLOBAL และ BJC

สำหรับแนวทางการลงทุนในทองคำ นายณัฐวุฒิ วงศ์เยาวรักษ์ นักวิเคราะห์การลงทุน บล.โกลเบล็ก เปิดเผยว่า ความผิดปกติของการซื้อขายในตลาดทองคำที่ลอนดอนส่งผลให้ราคาดิ่งลงทันทีกว่า 1% ด้วยปริมาณธุรกรรมมหาศาลเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และยังส่งผลกระทบไปยังราคาซื้อขายสินทรัพย์ในตลาดอื่นที่มี correlation กับทองคำด้วย อย่างไรก็ตาม สินทรัพย์เหล่านั้นมีการปรับตัวกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้ในเวลาอันสั้น ซึ่งระดับความผันผวนที่สูงขึ้นชั่วขณะไม่ได้ส่งผลใด ๆ ต่อการซื้อขายหลังจากนั้น

ทั้งนี้ เนื่องจากสัปดาห์นี้ปัจจัยบวกให้น้ำหนักไปที่สินทรัพย์เสี่ยงมากกว่า ทั้งจากการทำ window dressing ปิดงวดครึ่งปี และการสนับสนุนทางการเงินแก่ธนาคารท้องถิ่นในอิตาลี ลดโอกาสการรีบาวด์ของราคาทองคำ และคงแนวโน้มขาลงต่อไปในระยะสั้น โดยมีระดับ 1,230 ดอลลาร์ เป็นแนวรับสำคัญที่ถ้าหลุดลงไปต่อ แนวรับถัดไปจะอยู่ที่บริเวณ 1,200ดอลลาร์ จึงแนะนำให้ซื้อสะสมที่ระดับ 1,230 ดอลลาร์ เพื่อคาดหวังการรีบาวด์ที่อาจเป็นจังหวะของการเปลี่ยนทิศทางเป็นขาขึ้นอีกครั้งเมื่อราคารีบาวด์ได้สูงเกิน 1,260 ดอลลาร์

นอกจากนี้ ยังคงมีปัจจัยที่ต้องติดตามในสัปดาห์นี้ คือ ถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางต่าง ๆ ทั้ง Fed, ECB, BOE และBOJ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ