FPI ปลื้ม! ติดอันดับ ESG100 สถาบันไทยพัฒน์ ตอกย้ำธุรกิจโตแกร่งคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและสังคม-ตอบโจทย์การลงทุนที่ยั่งยืน

อังคาร ๐๔ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๔๔
"สมพล ธนาดำรงศักดิ์" บิ๊กบอส บมจ.ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ (FPI) เป็นปลื้ม! สถาบันไทยพัฒน์ ยกนิ้วให้เป็น 1 ใน 100 บริษัทจดทะเบียนที่มีความโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคมและธรรมาภิบาล ประจำปี 2560 ตอบโจทย์การลงทุนที่ยั่งยืน หนุนสถาบัน-นักลงทุน VI เพิ่มน้ำหนักลงทุน

นายสมพล ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ จำกัด (มหาชน) (FPI) เปิดเผยถึงกรณีที่บริษัทได้รับการจัดอันดับจากสถาบันไทยพัฒน์ให้เป็น 1 ใน 100 หลักทรัพย์จดทะเบียนที่โดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคมและธรรมาภิบาล (ESG100) ประจำปี 2560 ว่า ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของบริษัทฯที่สะท้อนให้เห็นถึงการดำเนินธุรกิจที่คำนึงถึงการเติบโตของธุรกิจควบคู่ไปกับสังคม การให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม และยึดมั่นในหลักธรรมาภิบาล

"ตลอดระยะเวลากว่า 26 ปี ในการดำเนินธุรกิจของ FPI ไม่ได้มองแค่ผลกำไรเพียงเท่านั้น แต่ยังให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม ชุมชน และสังคม รวมถึงการยึดหลักธรรมภิบาลในการบริหารจัดการธุรกิจ เพราะจะช่วยเกื้อหนุนธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งมั่นใจว่าจะทำให้นักลงทุนสถาบัน กองทุน หรือนักลงทุนหุ้นเน้นคุณค่า หรือ VI เพิ่มน้ำหนักการลงทุนมากขึ้น เพราะนอกเหนือจากผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวแล้วยังให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมและสังคมด้วย"นายสมพลกล่าวในที่สุด

ผลการคัดเลือกบริษัทจดทะเบียนที่เข้าอยู่ใน Universe ของ ESG100 ประจำปี 2560 มีบริษัทที่ติดอันดับ กระจายอยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมทั้ง 8 กลุ่ม ประกอบด้วย 1.กลุ่มเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร (Agro & Food Industry)11 บริษัท 2.กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค (Consumer Products) 6 บริษัท 3.กลุ่มธุรกิจการเงิน (Financials) 12 บริษัท4.กลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม (Industrials) 16 บริษัท 5.กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง (Property & Construction) 14 บริษัท 6.กลุ่มทรัพยากร (Resources) 10 บริษัท 7.กลุ่มบริการ (Services) 18 บริษัท และ 8.กลุ่มเทคโนโลยี (Technology) 13 บริษัท

ทั้งนี้ มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (มาร์เกตแคป) รวมกันของหลักทรัพย์ ESG100 ในตลาด SET มีมูลค่าราว 6.2 ล้านล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 40.6 เมื่อเทียบกับมาร์เก็ตแคปของ SET ที่ 15.3 ล้านล้านบาท

การจัดอันดับหลักทรัพย์กลุ่ม ESG100 ต่อเนื่องเป็นปีที่สาม นอกจากจะช่วยสนับสนุนการพัฒนาระดับการเปิดเผยข้อมูล ESG ของบริษัทจดทะเบียนแล้ว ยังจะเป็นการเผยแพร่ข้อมูล ESG ของบริษัทจดทะเบียนที่ดำเนินการได้ดีให้แก่ผู้ลงทุนทั้งใน และต่างประเทศ เพิ่มโอกาสการลงทุนในบริษัทจดทะเบียนจากกลุ่มผู้ลงทุนที่ใช้เกณฑ์ ESG เพื่อสร้างผลตอบแทนทางการเงินที่น่าพอใจในระยะยาว พร้อมๆ กับการสร้างผลกระทบทางสังคมในเชิงบวก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest