ธนาคารไทยพาณิชย์เข้าร่วมกับ SWIFT gpi

พุธ ๐๕ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๐๐
ธนาคารไทยพาณิชย์เป็นธนาคารแห่งแรกในประเทศไทยที่เข้าร่วมในโครงการริเริ่มดังกล่าว

SWIFT เปิดเผยวันนี้ว่า ธนาคารไทยพาณิชย์เป็นธนาคารแห่งแรกในประเทศไทยที่ลงนามเข้าร่วมในการพัฒนาระบบเพื่อรองรับบริการนวัตกรรมการชำระเงินระดับโลก ร่วมกับธนาคารชั้นนำรายอื่นๆ อีกกว่า 70 แห่งทั่วโลก บริการดังกล่าวที่เริ่มใช้ชำระเงินจริงตั้งแต่เดือนมกราคม 2560 เป็นต้นมา ถือเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับธนาคารตัวแทนในรอบ 30 ปี และมอบมาตรฐานใหม่แห่งการชำระเงินระหว่างประเทศ

http://photos.prnasia.com/prnvar/20160127/8521600559Logo

เศรษฐกิจของไทยพึ่งพาการค้าเป็นหลัก และการส่งออกคิดเป็นกว่า 70% ของตัวเลขทางเศรษฐกิจทั้งหมด โดยมีอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ แผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ รถกระบะ และรถยนต์โดยสาร เป็นสินค้าส่งออกหลักของประเทศ นอกจากนี้ การค้าภายในกลุ่มอาเซียนยังอยู่ในสถานะที่แข็งแกร่ง โดยกว่า 25% ของมูลค่าการส่งออกนั้นเกิดขึ้นภายในกลุ่มประเทศอาเซียน และมาตรการรวมกลุ่มทางการเงินของอาเซียนจะยิ่งทำให้ประเทศได้รับประโยชน์มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ SWIFT gpi ช่วยให้ฝ่ายบริหารการเงินขององค์กรได้รับบริการชำระเงินระหว่างประเทศที่ดียิ่งขึ้น โดยเป็นการชำระเงินที่รวดเร็วขึ้น โปร่งใสขึ้น และติดตามธุรกรรมได้สมบูรณ์แบบ ดังนั้นจึงถือเป็นบริการที่จะช่วยส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจทางการค้าของประเทศไทยได้อย่างดี

คุณพิพัฒน์ อัสสมงคล รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายบริการธุรกรรมการเงินระดับโลก ส่วนงานด้านการธนาคารพาณิชย์ ของธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า "ลูกค้าของเรากำลังขยายตลาดไปยังต่างประเทศมากขึ้น และต้องการบริการชำระเงินระหว่างประเทศที่มีประสิทธิภาพและมีความโปร่งใสมากที่สุด ซึ่ง SWIFT gpi ช่วยให้เราแจ้งข้อมูลสถานะของธุรกรรมได้อย่างโปร่งใสตลอดเครือข่ายการชำระเงิน และยังทราบถึงค่าธรรมเนียมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างชัดเจนด้วย ดังนั้นเราเชื่ออย่างยิ่งว่า บริการดังกล่าวจะช่วยมอบประโยชน์อย่างมหาศาลให้แก่บริษัทต่างๆ ของไทย"

Sharon Toh หัวหน้าผู้บริหารสำหรับกลุ่มประเทศอาเซียนของ SWIFT กล่าวว่า "เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ธนาคารไทยพาณิชย์ถือเป็นธนาคารของประเทศไทยแห่งแรกที่เข้าร่วมกับ gpi และเรามั่นใจว่า บริการดังกล่าวจะช่วยมอบประโยชน์อย่างมากแก่องค์กรต่างๆ ในประเทศไทย โดยเฉพาะในแง่ของการรวมตัวกันในฐานะกลุ่มประเทศอาเซียน"

ข้อมูลเกี่ยวกับ SWIFT

SWIFT เป็นผู้ให้บริการรับและส่งข้อความทางการเงินที่ปลอดภัยระดับแนวหน้าของโลก ภายใต้รูปแบบองค์กรที่มีสมาชิกทั่วโลกเป็นเจ้าของร่วมกัน เรามอบแพลตฟอร์มการรับและส่งข้อความทางการเงิน การกำหนดมาตรฐานการสื่อสาร ตลอดจนผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ให้แก่สมาชิก เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงและบูรณาการ การระบุตัวตน การวิเคราะห์ และการยึดปฏิบัติตามระเบียบด้านอาชญากรรมทางการเงิน แพลตฟอร์มการรับและส่งข้อความทางการเงิน ผลิตภัณฑ์ และบริการของเรา ได้เชื่อมต่อกับธนาคาร สถาบันด้านหลักทรัพย์ หน่วยงานโครงสร้างพื้นฐานภาคการเงิน และลูกค้าองค์กรกว่า 11,000 แห่ง ในกว่า 200 ประเทศและเขตปกครอง เพื่อให้สื่อสารข้อมูลได้อย่างปลอดภัย และเกิดการแลกเปลี่ยนข้อความทางการเงินที่ได้มาตรฐานและไว้วางใจได้ นอกจากนี้ เรายังเป็นผู้ให้บริการที่ได้รับความไว้วางใจ ซึ่งอำนวยความสะดวกด้านการชำระเงินระหว่างประเทศและในพื้นที่ ตลอดจนส่งเสริมการค้าและการพาณิชย์ทั่วโลก เรามุ่งเดินหน้าสู่ความเป็นเลิศในการดำเนินกิจการ ลดต้นทุน ลดความเสี่ยง และขจัดความไร้ประสิทธิภาพในการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง สำนักงานใหญ่ของ SWIFT ตั้งอยู่ที่ประเทศเบลเยียม โดยธรรมาภิบาลและการสอดส่องดูแลในระดับสากลของ SWIFT ได้ช่วยตอกย้ำถึงความเป็นกลางและเป็นสากลภายใต้โครงสร้างความร่วมมือระหว่างกัน ในขณะที่เครือข่ายสำนักงานทั่วโลกของ SWIFT ได้มอบความครอบคลุมศูนย์กลางทางการเงินที่สำคัญทุกแห่ง

กรุณาดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก www.swift.com หรือติดตามข้อมูลผ่านทาง Twitter: @swiftcommunity และ LinkedIn: SWIFT

ข้อมูลติดต่อ:

Xavier Duval

โทร. +852-2107-8978

อีเมล: [email protected]

โลโก้ - http://photos.prnasia.com/prnh/20160127/8521600559Logo

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ