ABC หนุนค้าขายจีน ร่วมจัดงาน ABC Summit

พฤหัส ๐๖ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๒๖
บริษัท แอสเซท ไบร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ ABC ร่วมกับ China Channel จัดการประชุมสู่แดนมังกร "ABC Summit 2017" งานประชุมครั้งใหญ่ระดับชาติ ที่จะเปิดประตูสู่โลกการทำธุรกิจการค้ากับประเทศจีน เพื่อให้ก้าวทันธุรกิจระหว่างประเทศด้วย WeChat Pay เพิ่มยอดขายสร้างโอกาสทางธุรกิจให้การค้าไทย นอกจากนี้ยังมีความรู้ด้านการตลาดออนไลน์ กฎหมายการค้า การขนส่งสินค้าไทย-จีน และเทรนด์ต่างๆ เพื่อเตรียมพร้อมในการบุกตลาดจีน โดยผู้เชี่ยวชาญที่บินตรงจากประเทศจีนและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในไทย จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม 2560 เวลา 9.00 -17.00 น. ณ อาคาร ABC WORLD รามคำแหง 30

ประเทศจีนนับเป็นตลาดการค้าใหญ่ของโลก ซึ่งปัจจุบันยังได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลจีนให้นักธุรกิจของจีนเองออกไปทำการค้าขาย ลงทุน หรือแม้แต่เดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศ เท่ากับว่าเป็นการเพิ่มโอกาสให้กับไทยมากยิ่งขึ้น เห็นได้จากสถิติการเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากกว่า 10 ล้านคน มีมูลค่าการใช้จ่ายราวๆ 4 แสนล้านบาท ผนวกกับจีนก้าวสู่ยุคโมบายเต็มรูปแบบ โดยมีการเข้าอินเตอร์เน็ตผ่านทางมือถือจำนวน 695 ล้านคน คิดเป็นร้อยละ 95 ของจำนวนผู้ใช้อินเตอร์เน็ตทั้งหมด จากข้อมูลดังกล่าวคาดว่า การเติบโตของตลาด E-wallet ในประเทศจีนมีแนวโน้มสูงขึ้นจากเดิมหลายเท่าตัว จึงเป็นโอกาสทองของไทยในการค้าขายกับประเทศจีน

ABC ในฐานะผู้ให้บริการช่องทางรับชำระเงิน WeChat Pay เปิดให้บริการช่องทางชำระเงินดังกล่าว เพื่อช่วยให้นักท่องเที่ยวสามารถชำระค่าบริการได้สะดวกสบาย และปลอดภัย ในส่วนของผู้ให้บริการนั้นเป็นการอำนวยความสะดวกให้ร้านค้ามีระบบรับชำระที่รวดเร็ว พร้อมทราบผลชำระเงินทันที ทั้งยังสามารถใช้กับร้านค้าออนไลน์ได้อีกด้วย นับเป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจของผู้ประกอบการไทยในการเจาะตลาดจีนได้อีกหนึ่งช่องทาง

นายจิรภัทร วีรชยทองคำ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอสเซท ไบร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ ABC กล่าวว่า "WeChat Pay เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่น่าจับตามองอย่างมาก ซึ่งทางบริษัทฯ เล็งเห็นถึงศักยภาพนี้ จึงเร่งผนึกพันธมิตรทางธุรกิจจากหลากหลายประเภททั่วประเทศ เพื่อให้ครอบคลุมในทุกการใช้จ่าย โดยมีทั้งโรงแรมชั้นนำทั่วประเทศ ธุรกิจบริการ ธุรกิจท่องเที่ยว ตลอดจนธุรกิจที่เกี่ยวกับสุขภาพ ได้แก่ Baiyok Hotel, Dusit International, Accor Hotel, Mövenpick Hotel, Pullman Bangkok Hotel, Alexander Hotel, Ambassador City Jomtien Pattay, King Power, ICC, Siam James, Asiatique, Siam Niramit, Sukishi เป็นต้น จากการให้บริการดังกล่าวบริษัทสามารถรับรู้รายได้จากค่าธรรมเนียมผ่านยอดการใช้จ่ายในระบบ WeChat Pay โดยมีอัตราค่าธรรมเนียมอยู่ที่ 1.5-2.0% ซึ่งมีการรับรู้ค่าใช้จ่ายแบบวันต่อวัน ทั้งนี้จำนวนร้านค้าสนใจเข้ารวมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปัจจุบันมีจุดบริการรับชำระ WeChat Pay ทั่วประเทศมากกว่า 2,500 แห่ง คาดว่าปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้บริษัทมีรายได้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ พร้อมมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในระยะยาว ซึ่งสามารถสร้างความมั่นคงให้กับบริษัทอย่างแน่นอน"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้