ไทยพาณิชย์ร่วมสร้างระบบนิเวศน์สตาร์ทอัพ ผนึกกำลังกระทรวงวิทย์ฯ หนุนงาน Startup Thailand 2017 ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล

พฤหัส ๐๖ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๕๙
ธนาคารไทยพาณิชย์ พร้อมเดินหน้าร่วมผลักดันระบบนิเวศน์สตาร์ทอัพในประเทศให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ผ่านงาน Startup Thailand 2017 ระบุเวทีนี้จะช่วยส่งเสริมผู้ประกอบการพัฒนานวัตกรรมหลากหลาย สอดรับนโยบายการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลของประเทศ

นายสีหนาท ล่ำซำ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุด Payments and Disruptive Technology Officeธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า "ธนาคารฯ ตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนา เทคโนโลยีทางการเงินเพื่อรองรับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในอนาคตด้วยการก้าวเข้าสู่ระบบ ดิจิทัลแพลตฟอร์ม เสริมแกร่งให้กับธุรกิจธนาคารสร้างโอกาสให้ธุรกิจพัฒนาบริการใหม่ๆ ตอบสนอง ความต้องการลูกค้ารวมถึงการเข้าไปลงทุนฟินเทคผ่านบริษัทดิจิทัล เวนเจอร์ส ในหลายประเทศ อีกทั้งยังร่วมลงทุนกับ Startup ทั้งไทยและต่างประเทศเพื่อเข้าไปมองหาและศึกษาเครื่องมือใหม่ๆ แล้วนำมาต่อยอดธุรกิจธนาคาร จึงได้รวมพลังร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน คือ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สนับสนุนงานการจัดงาน Startup Thailand 2017 ระหว่างวันที่ 6 – 9 กรกฎาคม 2560ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อเปิดเวทีให้ความรู้การทำธุรกิจ Startup ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ และเคล็ดลับการทำธุรกิจสร้างแรงบันดาลใจให้ประสบความสำเร็จ"

"ปีที่ผ่านมา ธนาคารไทยพาณิชย์ได้ร่วมสนับสนุนงาน Startup Thailand ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี มีผู้ให้ความสนใจเข้ามาเยี่ยมชมบูธธนาคาร พร้อมทั้งขอรับคำปรึกษา แลกเปลี่ยน ความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก"

นายอรพงศ์ เทียนเงิน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดิจิทัล เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า "นอกเหนือจากการพัฒนาฟินเทคใหม่ๆ ให้กับธนาคารไทยพาณิชย์แล้ว หน้าที่หลักอีกประการหนึ่งของดิจิทัล เวนเจอร์ส คือ การสนับสนุนผู้ประกอบการสตาร์ทอัพไทยให้เติบโตได้จริงและยั่งยืน ผ่านโครงการบ่มเพาะสตาร์ทอัพ Digital Ventures Accelerator ที่มุ่งเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างระบบนิเวศน์ที่ดีที่สุดให้กับสตาร์ทอัพไทย (Build Startup Ecosystem) การสนับสนุนการจัดงาน Startup Thailand 2017 ในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสอันดีที่เราจะได้แชร์ความรู้ต่างๆ ที่จะเป็นประโยชน์กับผู้ประกอบการสตาร์ทอัพ รวมถึงให้ความรู้ด้านการระดมทุนจากผู้เชี่ยวชาญในสายงานต่างๆ จาก ดิจิทัล เวนเจอร์ส ด้วย"

ภายในงาน Startup Thailand 2017 ทั้งธนาคารไทยพาณิชย์ และ ดิจิทัล เวนเจอร์ส ได้ร่วมกันสนับสนุนธุรกิจStartup ในด้านต่างๆ โดยผู้ร่วมงานจะได้พบกับ Startup หลายรายที่ผ่านโครงการบ่มเพาะสตาร์ทอัพ หรือ Digital Ventures Accelerator มาแล้ว มาร่วมแชร์ประสบการณ์ และเคล็ดลับการทำธุรกิจ Tech Startup ให้ประสบความสำเร็จในยุคโลกแห่งเทคโนโลยี อาทิ Refinn ผู้ให้บริการรีไฟแนนซ์ออนไลน์?, OneStockHome แพลทฟอร์มซื้ออุปกรณ์ก่อสร้างออนไลน์ เป็นต้น ทั้งยังมีโซน Startup & CVC Clinic ที่พร้อมให้คำปรึกษาการทำธุรกิจ Startup และระดมทุนจากผู้เชี่ยวชาญของเรา อีกทั้งยังเปิดรับสมัคร Startup เข้าโครงการ DVA Batch 1 ภายในงานนี้อีกด้วย นอกจากนี้ธนาคารฯ ยังนำ PAYMENT SOLUTION บริการทางการเงินที่ช่วยตอบสนองความต้องการของลูกค้ามาให้บริการ อาทิ SCB Ripple, PLUG 'n PAY, SCB พร้อมเพย์ และ SCB Connect ซึ่งล่าสุด ธนาคารฯได้ผนึกกำลังกับ Rippleและ SBI Remit จากประเทศญี่ปุ่นนำเทคโนโลยี Blockchain เข้ามายกระดับการให้บริการโอนเงินข้ามประเทศแบบเรียลไทม์ สำหรับลูกค้ารายย่อยเป็นครั้งแรกของประเทศไทย โดยนำร่องให้บริการต้นแบบครั้งแรกด้วยบริการโอนเงินข้ามประเทศจากประเทศญี่ปุ่นมายังบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ในประเทศไทยโดยอัตโนมัติภายในเวลา 20 นาทีต่อรายการ พร้อมมีแผนขยายการให้บริการครอบคลุมกลุ่มประเทศในทวีปอเมริกาเหนือ ยุโรป และเอเชียแปซิฟิกต่อไปในอนาคต

ภายในงานยังมีเสวนาพิเศษหัวข้อ "A Decade of Disrupting Thai Banks" ในวันพฤหัสบดีที่ 6กรกฎาคม 2560 เวลา 16.00 – 16.45 น. โดย นายอรพงศ์ เทียนเงิน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดิจิทัล เวนเจอร์ส จำกัด เข้าร่วมแชร์วิสัยทัศน์พร้อมด้วยผู้บริหารธนาคารชั้นนำของประเทศไทย

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมบูธธนาคารไทยพาณิชย์และร่วมฟังสัมมนาซึ่งเป็นหัวข้อที่ Startup ไม่ควรพลาด เพื่อขอคำปรึกษาและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมแชร์ประสบการณ์ และเคล็ดลับการทำธุรกิจได้ที่งาน Startup Thailand 2017 ระหว่างวันที่ 6 – 9 กรกฎาคม 2560 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest