KTAMจ่ายเงินคืน3กองทุนอสังหาฯมูลค่ากว่า8.1หมื่นล้านบาท

พุธ ๑๒ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๘:๑๔
นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการจัดการลงทุน มีมติจ่ายส่วนแบ่งกำไร/เงินปันผล และคืนทุนบางส่วน จากการเลิกกองทุน 3 กองทุนอสังหาริมทรัพย์ คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 81,000 ล้านบาท ประกอบด้วย กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าไทยคอมเมอร์เชียล อินเวสเม้นต์ (TCIF ) โดยจ่ายส่วนแบ่งกำไร/เงินปันผล ในอัตรา 3.3706 บาทต่อหน่วย และเงินคืนทุนบางส่วน จำนวน 9.8704 บาท ต่อหน่วย รวมเป็นการจ่ายส่วนแบ่งกำไร/เงินปันผลและคืนทุนบางส่วน เท่ากับ 13.2410 บาทต่อหน่วย

กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าไทยโฮเทลอินเวสเม้นต์ ( THIF) จ่ายส่วนแบ่งกำไร/เงินปันผลในอัตรา1.7195บาทต่อหน่วย และเงินคืนทุนบางส่วน จำนวน 9.9825 บาทต่อหน่วย รวมเป็นการจ่ายส่วนแบ่งกำไร/เงินปันผลและคืนทุนบางส่วนเท่ากับ11.7020 บาทต่อหน่วย

กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทยรีเทลอินเวสเม้นต์ (TRIF ) จ่ายส่วนแบ่งกำไร/เงินปันผล ในอัตรา3.6026 บาทต่อหน่วย และคืนเงินทุนบางส่วน จำนวน 9.8039 บาทต่อหน่วย รวมเป็นการจ่ายส่วนแบ่งกำไร/เงินปันผล และคืนทุนบางส่วนเท่ากับ 13.4065 บาทต่อหน่วย

ทั้งนี้ กำหนดวันปิดสมุดทะเบียนเพื่อกำหนดสิทธิผู้ถือหน่วยลงทุนที่จะมีสิทธิได้รับเงินส่วนแบ่งกำไร/เงินปันผล และเงินคืนทุนบางส่วน และเป็นวันเลิกกองทุนรวมในวันที่ 18 กรกฎาคม 2560 โดยมีกำหนดจ่ายส่วนแบ่งกำไร/เงินปันผล และคืนทุนบางส่วน ในวันที่ 27 กรกฎาคม 2560 โดยที่หน่วยลงทุนทั้ง 3 กองทุนจะถูกเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม 2560 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ในระหว่างเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ 158 (KTFF158) อายุ 6 เดือน และกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ 159 ( KTFF159) อายุ 12 เดือน มูลค่าโครงการกองทุนละ 10,000 ล้านบาท เสนอขายถึงวันที่ 18 กรกฎาคม 2560 โดยกองทุน KTFF158 เน้นลงทุนในเงินฝากประจำ Bank of China , Agricultural Bank of China ,บัตรเงินฝาก Bank of Communications และ Industrial and Commercial bank of China ในสัดส่วนสถาบันการเงินละ19% ส่วนที่เหลือ ลงทุนในเงินฝากประจำ China Construction Bank (Asia) Corp.Ltd ในสัดส่วน 14% และบัตรเงินฝาก China Construction Bank ในสัดส่วน10% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 1.40% ต่อปี

ส่วนกองทุน KTFF159 เน้นลงทุนในเงินฝากประจำ Bank of China , บัตรเงินฝาก Agricultural Bank of China และ Bank of Communications ในสัดส่วนสถาบันการเงินละ 19% ลงทุนในเงินฝากประจำ China Construction Bank (Asia) Corp.Ltd 14% ลงทุนในเงินฝาก China Construction Bank และ Kookmin Bank ในสัดส่วนสถาบันการเงินละ10% ส่วนที่เหลือลงทุนในบัตรเงินฝาก Industrial and Commercial Bank of China ในสัดส่วน9% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 1.60%ต่อปี โดยผลตอบแทนของกองทุน KTFF158-159 ไม่เสียภาษี หัก ณ ที่จ่าย

" ผู้ลงทุนต้องทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ หากไม่สามารถลงทุนให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้ เนื่องจากสภาวะตลาดมีการเปลี่ยนแปลงไป ผู้ลงทุนอาจไม่ได้รับผลตอบแทนตามอัตราที่โฆษณาไว้ และผลการดำเนินงานในอดีต มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต" นักลงทุนสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา หรือ โทร 0-2686-6100

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4