ธนาคารกรุงไทยร่วมต่อต้านการทุจริตทุกรูปแบบ

พุธ ๑๒ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๘:๒๒
วันนี้ (12 ก.ค. 2560) ดร.สมชัย สัจจพงษ์ ประธานกรรมการ ธนาคารกรุงไทย เป็นประธานในงานประกาศพันธกิจ One in Compliance และ เปิดตัวโครงการ KTB Compliance Champion เพื่อแสดงเจตนารมณ์ในการสร้างความไว้วางใจจากสาธารณะ (Public Trust) และสนับสนุนการปฏิบัติงานที่ถูกต้องตามกฎเกณฑ์และกฎหมาย รวมทั้งปฏิเสธการกระทำผิดในทุกกรณี เพื่อสร้างให้ธนาคารมีความเป็นผู้นำด้านบรรษัทภิบาลที่ดีที่สุด โดยมีคณะกรรมการ ผู้บริหารและพนักงาน ร่วมในพิธี ที่อาคารสำนักงานใหญ่

ดร.สมชัย สัจจพงษ์ กล่าวว่า ธนาคารให้ความสำคัญในการสร้าง Public Trust โดยยึดหลักธรรมา ภิบาลเป็นกรอบที่สำคัญในการดำเนินธุรกิจ การปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานต้องตระหนักถึงความโปร่งใส ปราศจากการทุจริต และคอร์รัปชั่น รวมทั้งผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของธนาคารต้องคำนึงถึงประโยชน์ของลูกค้าเป็นสำคัญ เพื่อให้สังคมเกิดความเชื่อมั่นและไว้วางใจในธนาคาร เป็นการวางรากฐานของการสร้าง Public Trust ที่มั่นคง

"ธนาคารได้ประกาศใช้จรรยาบรรณธุรกิจธนาคาร เป็นแนวทางให้กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานทุกคนประพฤติปฎิบัติ โดยดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรมและสอดคล้องกับกฎหมาย ต่อต้านการทุจริตทุกรูปแบบ ยึดหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล ตลอดจนรับแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด (Whistle Blowing) ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนแจ้งเบาะแสการกระทำผิด รวมทั้งป้องกันการใช้ข้อมูลภายใน และความขัดแย้งทางผลประโยชน์ เพื่อสร้างให้ธนาคารเป็นผู้นำในการมีธรรมาภิบาลที่ดีที่สุด"

นายดิสทัต โหตระกิตย์ ประธานกรรมการกำกับการปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาธนาคารได้มีการจัดทำ Compliance Tool ในการกำกับดูแล มีการกำหนดมาตรการลงโทษผู้ที่ไม่ปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ และมีการสร้างแรงจูงใจ ให้แก่ผู้ที่ปฏิบัติตามกฎเกณฑ์มาด้วยดี สำหรับโครงการ KTB Compliance Champion จัดขึ้น เพื่อจุดประกายให้พนักงานตื่นตัวในเรื่อง Compliance ซึ่งธนาคารจะดำเนินการต่อเนื่องทุกปี เพื่อเป็น DNA ที่ฝังอยู่ในตัวของพนักงานทุกคน อันนำไปสู่ความเชื่อมั่นและความไว้วางใจธนาคารในที่สุด โดยพนักงานได้ช่วยกันระดมความคิดและวิธีการในการลดความเสี่ยงจากการไม่ปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ จัดทำเป็นแผนงานเข้าแข่งขันในโครงการ เพื่อเป็นแรงขับเคลื่อนธนาคารให้เป็นองค์กรต้นแบบด้านการปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ของภาครัฐ

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า ธนาคารจะร่วมกับบริษัทในเครือผลักดันให้เกิด Public Trust ที่สามารถนำไปปฏิบัติได้จริง โดยปฏิบัติตามกฎเกณฑ์และกฎหมาย และที่สำคัญที่สุดคือ ความร่วมมือร่วมใจจากพนักงานทุกคนเป็น One KTB เพื่อสนับสนุนให้ธนาคารดำเนินธุรกิจที่มีผลตอบแทนที่เหมาะสมขับเคลื่อนธนาคารไปสู่เป้าหมายในการเป็นธนาคารที่ลูกค้าไว้วางใจ สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน รวมทั้งเป็นองค์กรที่ได้รับความเชื่อมั่นและความไว้วางใจจากสังคม พร้อมทั้งสนับสนุนนโยบายรัฐบาล เพื่อความยั่งยืนของระบบเศรษฐกิจไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๒๒ บูติคนิวซิตี้ สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่ Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
๑๖:๐๑ ดั๊บเบิ้ล เอ มอบหน้ากากอนามัยฯให้รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า สมุทรสงคราม
๑๖:๔๘ ไวไว ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยว ร่วมงานประเพณีสงกรานต์ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ประจำปี 2567
๑๖:๑๘ งานสัมมนาออนไลน์ เปิดโลก Open Source Cloud ประตูบานใหม่ของโลกไอที
๑๖:๔๑ ม.ศรีปทุม ปิดจ๊อบ วุฒิปลอม พัฒนาระบบ Digital Transcript ตรวจสอบวุฒิออนไลน์ง่ายๆ ผ่านมือถือ
๑๖:๕๐ โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024 เตรียมพร้อมประกาศรางวัลชนะเลิศ ณ เมืองเซินเจิ้น สาธารณะรัฐประชาชนจีน 22 พฤษภาคม
๑๖:๔๖ Cryptomind วิเคราะห์เจาะลึก Bitcoin Halving ครั้งที่ 4 โอกาส? หรือกับดัก? นักลงทุน
๑๖:๔๖ 'อ้วน' ปัญหาเชิงมหภาค! แนะภาครัฐต้อง 'จัดการตรงจุด' แบ่งกลุ่มรักษา ย้ำ 'ประชาชน' คือพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงสู่สังคมสุขภาพดี
๑๖:๔๖ SPA จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น E-AGM ประจำปี 2567
๑๖:๒๖ 'นวดกดจุด' หรือ 'นวดทุยหนา' (Tuina) ศาสตร์แพทย์แผนจีนที่ รพ.จุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ต