JWD ลงนามเอ็มโอยูขายสินทรัพย์เข้า REITs เตรียมระดมทุนขยายธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ในอาเซียน

พฤหัส ๑๓ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๒๙
JWD ผู้นำธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ภาคพื้นดินอย่างครบวงจร เดินหน้าเตรียมขายสินทรัพย์เข้า REITs หลังบอร์ดบริษัทฯ รับทราบการเข้าลงนามเอ็มโอยูในการจัดตั้งทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่า ที่เตรียมเข้าลงทุนในคลังสินค้าและคลังสินค้าห้องเย็นพร้อมที่ดินของบริษัทฯ และบริษัทย่อยรวม 3 โครงการ ด้านผู้บริหารตั้งเป้าระดมทุนขยายธุรกิจให้บริการด้านโลจิสติกส์ผลักดันการเติบโตต่อเนื่อง

นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD ผู้นำธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ภาคพื้นดินอย่างครบวงจร เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯ มีแผนนำสินทรัพย์ขายให้แก่ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่า (REITs) นั้น ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ (บอร์ด) ได้รับทราบการดำเนินการเข้าลงนามในบันทึกข้อตกลง (เอ็มโอยู) ระหว่าง JWD กับ บริษัท เอไอเอ็ม รีท แมเนจเม้นท์ จำกัด (AIM) ซึ่งเป็นบริษัทที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ตามหลักเกณฑ์ของสำนักงาน ก.ล.ต. ในการจัดตั้ง REITs เพื่อเตรียมเข้าลงทุนในกรรมสิทธิ์ในที่ดิน อาคารคลังสินค้าห้องเย็นและอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับการทำความเย็น และกรรมสิทธิ์ในอาคารคลังสินค้าของบริษัทย่อยของ JWD ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของทรัสต์ที่จะเข้าลงทุนในสินทรัพย์ประเภทคลังสินค้าห้องเย็นเป็นกองแรก

ทั้งนี้ สำหรับสินทรัพย์ของ JWD และบริษัทย่อย ที่ REITs จะเข้าลงทุนนั้น ประกอบด้วย ที่ดินและคลังสินค้าห้องเย็นและคลังสินค้าสำหรับจัดเก็บเอกสารรวม 3 โครงการ ได้แก่ 1.โครงการแปซิฟิค ห้องเย็น ในตำบลมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งรวมถึงกรรมสิทธิ์ในที่ดินและคลังสินค้าห้องเย็น (อาคารหมายเลขที่ 6 และ 7) โดยมีบริษัท แปซิฟิค ห้องเย็น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ JWD เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ 2.โครงการเจดับเบิ้ลยูดี แปซิฟิค ตั้งอยู่บนถนนสุวินทวงศ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา รวมถึงกรรมสิทธิ์ในอาคารคลังสินค้าและสำนักงานและกรรมสิทธิ์ในอุปกรณ์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทำความเย็น จำนวน 1 หลัง โดยมีบริษัท เจดับเบิ้ลยูดี แปซิฟิค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ JWD เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์และกรรมสิทธิ์ในที่ดินบริเวณโครงการ และบริษัท เบญจพรแลนด์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ JWD เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ และ 3.โครงการดาต้าเซฟ บนถนนสุวินทวงศ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งรวมถึงกรรมสิทธิ์ในที่ดิน อาคารคลังสินค้าและสำนักงาน จำนวน 1 หลัง โดยมีบริษัท เบญจพรแลนด์ จำกัด เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์

"ปัจจุบันเราอยู่ระหว่างร่วมกับ AIM ศึกษารูปแบบและแผนลงทุนเพื่อเตรียมจัดตั้ง REITs ซึ่งจะส่งผลให้ JWD มีฐานะและศักยภาพด้านการเงินที่แข็งแกร่งขึ้น โดยคลังสินค้าทั้ง 3 โครงการที่บริษัทฯ เลือกมายังอยู่สภาพดีและมีเทคโนโลยีที่ทันสมัย และหลังจากที่การจัดตั้ง REITs แล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย บริษัทฯ มีแผนนำเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ไปใช้ขยายการลงทุนในธุรกิจให้บริการด้านโลจิสติกส์ในอาเซียน เพื่อผลักดันธุรกิจเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้" นายชวนินทร์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ