ภาพข่าว: ไทยพาณิชย์และเทลซันเทคโนโลยี จับมือกองทัพอากาศ สนับสนุนพลังงานสะอาดสู่ชุมชน เดินหน้าต่อยอดโครงการจัดหาน้ำอุปโภคบริโภคเพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิต

พฤหัส ๑๓ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๔๑
ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมกับ บริษัท เทลซัน เทคโนโลยี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตแผงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์รายใหญ่ของโลกจากประเทศจีน ร่วมมอบแผงโซลาร์เซลล์จำนวน 40 ชุด ให้แก่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ เพื่อใช้ในโครงการติดตั้งระบบกรองน้ำสำหรับดื่มให้กับชุมชนที่ประสบปัญหาภัยแล้งและขาดแคลนน้ำดื่มที่สะอาด โดยเป็นโครงการที่ธนาคารฯ ได้ร่วมกับกองทัพอากาศจัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 เพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี เตรียมความพร้อมให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยแล้งและขาดน้ำดื่มที่สะอาด โดยมี พลอากาศเอก ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารอากาศ กองบัญชาการกองทัพอากาศ เป็นตัวแทนรับมอบจาก มร. จู ไจกัว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทลซัน เทคโนโลยี จำกัด และนายวศิน ไสยวรรณ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ธนาคารไทยพาณิชย์ ณ ห้องรับรองพิเศษ 1 กองบัญชาการกองทัพอากาศ โดยในปีนี้มีแผนดำเนินการทั้งหมด 7 ชุมชน ในพื้นที่ 5 จังหวัด ได้แก่ นครราชสีมา สุราษฎร์ธานี อุบลราชธานี เชียงใหม่และสงขลา

ทั้งนี้ ความร่วมมือดังกล่าวเกิดจากการขยายผลเชื่อมต่อความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างธนาคารไทยพาณิชย์ และ บริษัท เทลซัน เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นลูกค้าธุรกิจจีนที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทย และธนาคารฯ ได้ดำเนินโครงการกิจกรรมเพื่อสังคมร่วมกับกองทัพอากาศมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโครงการให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยและขาดน้ำดื่มที่สะอาดเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี โดยก่อนหน้านี้ธนาคารได้มอบชุดและอุปกรณ์จัดสร้างถังน้ำดื่มเพื่อดำเนินการสร้างถังบรรจุน้ำดื่มและติดตั้งระบบกรองน้ำให้ชุมชนที่ประสบภัย ทั้งยังเห็นว่าโครงการต้องการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์เพื่อการดำเนินงานติดตั้งระบบกรองน้ำในโรงรียน และระบบสูบน้ำในชุมชน จึงได้ขยายผลโดยเชิญชวนเทลซัน เทคโนโลยี ให้มีส่วนร่วมในโครงการดังกล่าว เพื่อร่วมพัฒนาสังคมและมอบคุณภาพชีวิตที่ดีสู่สังคมที่ต้องการ ทั้งยังสานต่อแนวทางพัฒนาพลังงานทดแทนของภาครัฐ เพื่อความเป็นอยู่ที่ยังยืนให้แก่สังคมไทยอีกด้วย

ลำดับภาพจากซ้ายไปขวา

1. พล.อ.ต.ศุภณัฏฐ์ หนูรอด ผู้อำนวยการสำนักกิจการพลเรือนและประชาสัมพันธ์กรมพลเรือนทหารอากาศ

2. พล.อ.ท.ณัฐพงษ์ วิริยะคุปต์ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ

3. นายรังสิ วงษ์กิจบัญชา ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสาย Corporate Segment - MNC ธนาคารไทยพาณิชย์

4. นายวศิน ไสยวรรณ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุด Multi-Corporate Segment และผู้บริหารสูงสุดCorporate Segment ธนาคารไทยพาณิชย์

5. พลอากาศเอก ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารอากาศ กองบัญชาการกองทัพอากาศ

6. Mr. Zhu Zhiguo CEO of Talesun Technologies Co., Ltd

7. Mr. Huang Jiqun General Manager of Talesun Technologies (Thailand) Co., Ltd

8. พล.อ.ต.สิทธิชัย แก้วบัวดี รองเจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้