โฆษณาไทยประกันชีวิตไปไกลระดับโลก กูรูการตลาดชื่อดัง 'ฟิลิป คอตเลอร์’ เขียนถึง Unsung Hero กรณีศึกษาสร้างแบรนด์ยุคดิจิตอลให้เข้าถึงใจผู้บริโภค

จันทร์ ๑๗ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๒๖
นายไชย ไชยวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ไทยประกันชีวิตเป็นผู้นำในการสร้างแบรนด์ผ่านภาพยนตร์โฆษณา โดยเป็นบริษัทแรกที่สร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณา ภายใต้แนวคิด "คุณค่าของชีวิต และคุณค่าของความรัก" (Value of Life & Value of Love) ซึ่งเป็นแก่นของธุรกิจประกันชีวิต ที่มาจากความรัก ความห่วงใยคนที่รัก

ภาพยนตร์โฆษณาของไทยประกันชีวิตที่ผ่านมาเกือบทุกเรื่อง เป็นประเด็น Talk of the Town ผู้ชมกล่าวถึงอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะสื่อออนไลน์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เห็นได้จากยอดวิวในยูทูปที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อเผยแพร่ภาพยนตร์โฆษณาออกไป

ล่าสุดภาพยนตร์โฆษณาของไทยประกันชีวิต ชุด Unsung Hero สามารถสร้างชื่อในระดับสากลได้อีกครั้ง เมื่อบิดาด้านการตลาดยุคใหม่ ฟิลิป คอตเลอร์ (Philip Kotler) ได้นำภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้เป็นหนึ่งในกรณีศึกษา ในหนังสือ Marketing for Competitiveness : Asia to the World in the Age of Digital Consumers ซึ่งเนื้อหากล่าวถึงการทำตลาดภายใต้ยุคที่เกิดการขยายขอบเขตการแข่งขันอย่างไร้ขีดจำกัด

"หนังสือระบุถึงการทำตลาดอย่างไรให้ชนะใจ และเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในเอเชีย ซึ่งแคมเปญการสื่อสารของไทยประกันชีวิตยึดแนวทาง "Sadvertising" คือโฆษณาที่สื่อสารอารมณ์ความรู้สึกลึกซึ้ง สามารถเข้าถึงผู้บริโภคในยุคดิจิตอล ซึ่งเป็นยุคที่ผู้บริโภคเป็นผู้กุมอำนาจในการเลือกเปิดรับสื่อ หนึ่งในวิธีการที่แบรนด์จะเข้าถึงผู้บริโภคคือ การสร้าง content ที่น่าสนใจและโดนใจ ดึงดูดให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมกับแบรนด์ ซึ่งโฆษณาชุด Unsung Hero เป็นโฆษณาที่ได้รับการแชร์สูงสุดเป็นอันดับ 9 ของโลก ในปี 2558" นายไชยกล่าว

นอกจากนั้น ภาพยนตร์โฆษณาดังกล่าวยังได้รับรางวัล Best of Show สาขาภาพยนตร์โฆษณาทางสื่อวิทยุโทรทัศน์ จากสถาบัน Insurance & Finance Communicators Association (IFCA) รางวัล Gold Award สาขา Viral Marketing Campaign of the Year รางวัล Gold Award สาขา Viral รางวัล Gold Award สาขา Motivational จากสถาบัน The International Business Awards หรือ Stevie Awards ประเทศสหรัฐอเมริกา รางวัลชนะเลิศ ประเภทบริการ จากการประกวดภาพยนตร์โฆษณาดีเด่นทางโทรทัศน์เพื่อผู้บริโภค จากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ฯลฯ

นายไชยกล่าวว่า ไทยประกันชีวิตมีความภูมิใจที่ผลงานของคนไทย ได้รับการยอมรับในระดับสากล ซี่งความสำเร็จดังกล่าวที่เกิดขึ้น มาจากความคิดสร้างสรรค์ผลงานร่วมกัน ทั้งไทยประกันชีวิต โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ แอ๊ดเวอร์ไทซิ่ง และโปรดักชั่นเฮ้าส์ ฟิโนมีนา ที่ต้องร่วมมือร่วมใจกันผลิตผลงานที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนในสังคมโลกผ่านภาพยนตร์โฆษณา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้