MTLS เหินฟ้ายุโรป อวดผลงานนักลงทุนสถาบัน-กองทุน ระหว่างวันที่ 18-21 ก.ค.นี้ มั่นใจต่างชาติพร้อมเพิ่มน้ำหนักลงทุน หลังโชว์สเต็ปเทพ สินเชื่อ-รายได้-กำไร New High ต่อเนื่อง

จันทร์ ๑๗ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๑๕
"ชูชาติ เพ็ชรอำไพ"บิ๊กบอส บมจ.เมืองไทย ลิสซิ่ง (MTLS) โรดโชว์ยุโรป อวดผลงานให้นักลงทุนสถาบัน-กองทุนชั้นนำ ได้เห็นถึงศักยภาพการเป็นเจ้าตลาดสินเชื่อทะเบียนรถจักรยานยนต์-นาโนไฟแนนซ์ เบอร์หนึ่งของเมืองไทย สินเชื่อ-รายได้-กำไร New High ต่อเนื่อง แถมยังส้มหล่นทับ แบงก์ชาติเตรียมคุมเข้มสินเชื่อบัตรเครดิต ลูกค้าแห่เข้าใช้บริการเพิ่ม มั่นใจต่างชาติพร้อมเพิ่มน้ำหนักลงทุน

นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) (MTLS) เปิดเผยว่า บริษัทฯเตรียมเดินทางไปให้ข้อมูลพื้นฐานธุรกิจแก่นักลงทุนสถาบัน และบริษัทจัดการกองทุนชั้นนำกว่า 10 กองทุนในลอนดอน , สตอคโฮม , มิวนิค และแฟรงค์เฟิร์ต ระหว่างวันที่ 18- 21 กรกฎาคม 2560 ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุนดอยซ์ทิสโก้ จำกัด ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากนักลงทุนสถาบัน เนื่องจากผลการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมา มีผลงานที่โดดเด่น และดีกว่าที่วางเป้าหมายไว้

"ปัจจุบัน MTLS ถือเป็นเจ้าตลาดสินเชื่อทะเบียนรถจักรยานยนต์ และสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ เบอร์หนึ่งของเมืองไทย หลังจากบริษัทฯเดินหน้าขยายสาขาไปยังต่างจังหวัด ตามยุทธศาสตร์ขยายตัวทั่วไทย ทำให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าในระดับรากหญ้าซึ่งถือเป็นกลุ่มเป้าหมายของบริษัท ส่งผลให้รายได้และกำไร เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ทำสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง"

นอกจากนี้ MTLS ยังได้รับประโยชน์จากกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เตรียมประกาศหลักเกณฑ์คุมเข้มสินเชื่อบัตรเครดิต และกำหนดหลักเกณฑ์สำหรับบุคคลที่จะทำบัตรเครดิตต้องมีรายได้ตั้งแต่ 30,000 บาท/เดือนขึ้นไป ทำให้มีลูกค้าที่ไม่ผ่านคุณสมบัติหันมาขอใช้บริการสินเชื่อของบริษัทฯมากขึ้น

ขณะที่ภาพรวมผลการดำเนินของ MTLS รายได้และกำไรทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง (2557-2559)โดยปี 2557 อยู่ที่ 1,856.08 ล้านบาท ปี 2558 เพิ่มเป็น 2,558.94 และปี2559 ขยับมาเป็น 4,472.00 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิในปี 2557 อยู่ที่ 544.12 ล้านบาท ปี 2558 อยู่ที่ 825.00 ล้านบาท และปี 2559 อยู่ที่ 1,464.14 ล้านบาท ล่าสุด ในไตรมาส 1/2560 มีรายได้รวม 1,563.15 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 536.22 ล้านบาท

ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) (MTLS) กล่าวอีกว่า มั่นใจว่ายอดปล่อยสินเชื่อใหม่ในปีนี้จะเติบโตกว่า 50%หรือแตะที่ระดับ 50,000 ล้านบาท ตามแผนงานที่วางไว้ เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 37,000 ล้านบาท ผลักดันให้รายได้และกำไรทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง โดยบริษัทฯพร้อมเดินหน้าเปิดสาขาเพิ่มอีก 200 แห่ง เน้นในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคใต้ เพื่อขยายฐานลูกค้า จากปัจจุบันอยู่ที่ 2,000 สาขา ตามยุทธศาสตร์ขยายตัวทั่วไทย อีกทั้งยังวางเป้าหมายคุมสัดส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPLs) ไว้ที่ระดับ 1.50% จากปัจจุบันอยู่ที่ 1.09%

ทั้งนี้ สัดส่วนนักลงทุนต่างชาติที่ลงทุนใน MTLS อยู่ที่ 5.3% คาดว่าหลังการโรดโชว์ในครั้งนี้จะทำให้นักลงทุนให้ความสนใจและเพิ่มน้ำหนักการลงทุน เนื่องจากธุรกิจมีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้