เอสเอ็มอี ดีเวลลอปเม้นท์แบงก์ ร่วมไขกุญแจแก้ปัญหานำพาธุรกิจเอสเอ็มอีสู่ความสำเร็จ ด้วยสัมมนาพลิกวิกฤตฟื้นธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มให้เป็นหนึ่ง

อังคาร ๑๘ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๑๑
ในวันนี้ (17 กรกฏาคม 2560) ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.หรือ SME Development Bank) ร่วมกับ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง จัดสัมมนา พลิกวิกฤตฟื้นธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มให้เป็นหนึ่ง ณ บริเวณพื้นที่ Co-Working Space ชั้น 1 สำนักงานใหญ่ SME Bank Tower ติดสถานีรถไฟฟ้าอารีย์ โดยได้เชิญกูรูในวงการธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม นายมารุต บูรณะเศรษฐกุล อดีตกรรมการผู้จัดการ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) มาเป็นวิทยากร เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ร่วมค้นหากุญแจที่จะนำพาธุรกิจของตนเองไปสู่ความสำเร็จ โดยการอบรมครั้งนี้ถ่ายทอดสดผ่าน Facebook Live ของ Innovation Center และ Facebook SME Development Bank ด้วย เพื่อให้ผู้สนใจรับชมเรียนรู้ทันสถานการณ์ไปพร้อมกับผู้เข้ารับการอบรมโดยตรง

นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธพว. กล่าวว่า ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มในยุคปัจจุบันนี้มีเกิดขึ้นอย่างมากมาย และการแข่งขันในตลาดมีสูงมากดังนั้นใครที่สามารถก้าวเข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภคได้ก่อนเปรียบเสมือนผู้ชนะในตลาดนี้ไปครึ่งทางแล้ว สิ่งสำคัญการทำธุรกิจในปัจจุบันคือปลาเร็วกินปลาช้าการบริหารจัดการที่ดีจำเป็นอย่างยิ่งและธุรกิจต้องปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง โดยนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้าไปผนวกกับธุรกิจด้วย การจัดสัมมนาครั้งนี้จะชี้ให้เห็นตัวอย่างเช่นธุรกิจยักษ์ใหญ่อย่างโออิชิซึ่งถ้าคนภายนอกมอง อาจจะไม่คาดคิดว่าบริษัทใหญ่ขนาดนี้เคยพบกับอุปสรรคมามากมาย แต่ยังสามารถรักษาความเป็นที่หนึ่งในธุรกิจได้อย่างยาวนาน ธุรกิจมีเคล็บลับอย่างไรในการบริหารจัดการเพื่อผู้ประกอบการจะได้ใช้นำแนวคิดมาปรับใช้เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจต่อไป โดยธนาคารพร้อมเป็นส่วนหนึ่งที่จะสนับสนุนผู้ประกอบการติดอาวุธทางปัญญา ติดปีกเอสเอ็มอีให้กว้างไกล และเติมเต็มบริการทางการเงิน ด้วยศูนย์บริการครบวรจร (SME –D Solution) เพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทยเติบโตก้าวหน้าและยั่งยืนต่อไป

สำหรับคุณมารุต บูรณะเศรษฐกุล อดีตกรรมการผู้จัดการ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ตั้งแต่ปี พ.ศ.2555 ผู้พลิกฟื้นธุรกิจของ "โออิชิ" ให้ขึ้นมาเป็นผู้นำด้านธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มสไตล์ญี่ปุ่นอย่างสร้างสรรค์และชนะใจคนรุ่นใหม่ และประสบการณ์อื่นอีกมากมายในการผ่านองค์กรชั้นนำ อาทิ SCG,Honda,AIS,CAT ที่จะมาร่วมพูดคุยการพลิกฟื้นธุรกิจแก้ปัญหาจากการขาดทุนสู่กำไรและมุมมองของเทรนด์ธุรกิจอาหารในปัจจุบัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้