สมาคมผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชน ร่วมฟื้นฟูและเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ สนับสนุนเครื่องครุภัณฑ์แก่โรงเรียนชุมชนวัดเขาแก้ววิเชียร จ.นครศรีธรรมราช

อังคาร ๑๘ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๔๐
สมาคมผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชน (APPP) ให้ความช่วยเหลือสนับสนุนเงินบริจาคเครื่องครุภัณฑ์และสิ่งของเครื่องเล่น มอบให้แก่โรงเรียนชุมชนวัดเขาแก้ววิเชียร ต.เชียรใหญ่ อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราชเพื่อร่วมฟื้นฟูและทดแทนเครื่องครุภัณฑ์และสิ่งของเครื่องใช้ที่ชำรุดเสียหาย จากอุทกภัยที่เกิดขึ้นในภาคใต้ พร้อมทั้งปรับปรุงสนามเด็กเล่นสำหรับเด็กนักเรียน อันจะเป็นการสร้างโอกาสทางการศึกษาแก่เด็กไทย

จากเหตุการณ์เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องในเขตพื้นที่ภาคใต้ ในวันที่ 1-13 มกราคม 2560 ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลันใน 9 จังหวัด ได้แก่ พัทลุง นราธิวาส ยะลา สงขลา ปัตตานี ตรัง นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี และชุมพร รวม 68 อำเภอ 381 ตำบล 2,507 หมู่บ้าน ผู้เสียชีวิต 6 รายโดยในจังหวัดนครศรีธรรมราช น้ำไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ 17 อำเภอ ได้แก่ อำเภอชะอวด อำเภอสิชล อำเภอทุ่งสง อำเภอจุฬาภรณ์ อำเภอร่อนพิบูลย์อำเภอท่าศาลา อำเภอนาบอน อำเภอพิปูน อำเภอช้างกลาง อำเภอฉวาง อำเภอนบพิตำ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช อำเภอพระพรหม อำเภอเชียรใหญ่ อำเภอขนอม อำเภอพรหมคีรี และอำเภอลานสกา รวม 98 ตำบล 626 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 72,337 ครัวเรือน ผู้เสียชีวิต 2 ราย โดยระดับน้ำบางจุดสูงกว่าครึ่งเมตร ส่งผลให้ย่านธุรกิจร้านค้าต่างๆ และสถานที่สำคัญได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก

สมาคมผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชน (APPP) ได้ร่วมบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ผ่านสภากาชาดไทยเป็นจำนวนเงิน 20,000 บาท เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบอุทกภัยเบื้องต้น และได้ดำเนินการประสานงานหน่วยงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่เพื่อดำเนินการฟื้นฟูและเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเพื่อเป็นการสนับสนุนกิจกรรมสาธารณะประโยชน์และส่งเสริมการมีจิตสาธารณะของสมาชิกสมาคมฯในการร่วมกันทำกิจกรรมผ่านโครงการดังกล่าวซึ่งการเข้าช่วยเหลือของสมาคมฯในครั้ง มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือ ฟื้นฟู และเยียวยาความเสียหายจากเหตุอุทกภัยในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายรุนแรงและความช่วยเหลือภาครัฐยังไม่เพียงพอซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีความสำคัญและจำเป็นเร่งด่วน โดยเฉพาะโรงเรียนชุมชนวัดเขาแก้ววิเชียร หมู่ที่ 9 ตำบลเชียรใหญ่ อำเภอเชียรใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นอีกสถานที่สำคัญแห่งหนึ่งที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยดังกล่าว สมาคมฯจึงได้ให้การฟื้นฟูและเยียวยา

โดยเมื่อเร็วๆ นี้ นายไพทูร ไพศาลสุขวิทยา กรรมการประชาสัมพันธ์ สมาคมผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชน ในฐานะตัวแทนสมาคมฯ ได้มอบรายได้ส่วนหนึ่งจากการแข่งขันกอล์ฟการกุศลของสมาคม จำนวน 452,000 บาท เพื่อฟื้นฟู ซ่อมแซม อุปกรณ์ และ จัดซื้อครุภัณฑ์ ที่ใช้ประกอบการเรียนการสอนได้แก่ ชุดคอมพิวเตอร์ เครื่องโปรเจคเตอร์ โต๊ะครู ตู้เก็บเอกสาร และตู้เย็น พร้อมทั้งปรับปรุงและซ่อมแซมสนามบาสและสนามเด็กเล่นสำหรับเด็กนักเรียน โดยมี นายสมยศ เกษโร ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดเขาแก้ววิเชียร เป็นผู้รับมอบ

โรงเรียนชุมชนวัดเขาแก้ววิเชียรตั้งอยู่บริเวณราบลุ่มน้ำขังเกือบทุกปี โดยใช้ที่ดินของวัดเขาแก้ววิเชียร จำนวนเนื้อที่ 15 ไร่ 5 ตารางวา หมู่ที่ 9 ตำบลเชียรใหญ่ อำเภอเชียรใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช จัดตั้งมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2451 ปัจจุบันเปิดสอนระดับอนุบาลถึงระดับประถมศึกษาปีที่ 6 มีจำนวนนักเรียนทั้งหมด 102 คน จำนวนครู 9 คน

สำหรับ สมาคมผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชน จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2543 โดยการรวมตัวกันของผู้ผลิตไฟฟ้าอิสระ (IPP)และผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็ก (SPP) ปัจจุบัน มีสมาชิกจำนวน 38 บริษัท ประกอบด้วยผู้ผลิตไฟฟ้าอิสระ (IPP) จำนวน 3 บริษัท ผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็ก (SPP) จำนวน 22 บริษัท และผู้ผลิตไฟฟ้าพลังงานทดแทน (Renewable) จำนวน 13 บริษัท มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นศูนย์กลางในการประสานความร่วมมือกับภาครัฐในการพัฒนาโครงการ กฎ ระเบียบ นโยบายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับกิจการไฟฟ้า เพื่อประโยชน์สูงสุดของประเทศและเป็นศูนย์รวบรวมข้อมูลด้านไฟฟ้า พลังงาน กฎ ระเบียบ นโยบายและความรู้ที่เกี่ยวข้องให้กับสมาชิกและผู้สนใจเป็นเครือข่ายในการติดต่อ ประสานงาน และสานสัมพันธ์ผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชน รวมทั้งสร้างความเข้าใจ และความสัมพันธ์อันดี รวมถึงการให้ข้อมูลที่ถูกต้องแก่สังคม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้