บลจ.วรรณ โชว์จ่ายปันผล 2 กองทุนหุ้น

อังคาร ๑๘ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๐๔
บลจ.วรรณ มอง ไตรมาส 3 หุ้นไทยยังมีความผันผวน ย้ำแรงขับเคลื่อนจากภาครัฐจะเป็นปัจจัยหนุนดัชนีหุ้นไทยช่วงที่เหลือได้ มองสัปดาห์นี้ดัชนีเคลื่อนไหวในกรอบ 1,560-1,600 จุด พร้อมประกาศจ่ายปันผล กองทุนเปิดวรรณเอเอ็มหุ้นคุณค่าปันผล (1VAL-D) มีนโยบายเน้นลงทุนในหุ้นปันผลสูง ในอัตราหน่วยลงทุนละ 1.538 และกองทุน1DIV ในอัตราหน่วยลงทุนละ 0.4566 บาท

นายพจน์ หะริณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนวรรณ จำกัด(บลจ.วรรณ) เปิดเผยว่า ภาพการลงทุนไตรมาส 3/60 คาดว่า ตลาดหุ้นไทยอาจได้รับผลกระทบจากความผันผวนของตลาดการเงินโลก หลังจากที่สินทรัพย์เสี่ยงปรับตัวขึ้นมามาก อีกทั้งยังอาจได้รับแรงกดดันจากแนวทางการดำเนินนโยบายการเงินที่เข้มงวดขึ้นทั้งของธนาคารกลางสหรัฐฯ ยุโรป และ อังกฤษ อย่างไรก็ดี แนวโน้มตลาดหุ้นไทยยังมีโอกาสปรับตัวขึ้น โดยลักษณะของการลงทุน จะเป็นแบบ Rotation ระหว่างกลุ่มอุตสาหกรรมในตลาด

"กระแสเงินทุนแม้ว่าจะมีการไหลเข้ามาในกลุ่มประเทศเกิดใหม่ แต่เป็นการไหลเข้าในตลาดตราสารหนี้มากกว่าตราสารทุน สะท้อนจากค่าเงินบาทที่ยังคงแข็งค่าขึ้นแตะที่ระดับ 33.60 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ดัชนีตลาดหุ้นยังเคลื่อนไหวในกรอบ อย่างไรก็ตาม การฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ การเปิดประมูลโครงการลงทุนภาครัฐ และผลการดำเนินงานที่ฟื้นตัวของบริษัทจดทะเบียนจะเข้ามาช่วยลดความผันผวนที่อาจเกิดขึ้นได้ ทั้งนี้ หากพิจารณาสัดส่วนการถือครองของนักลงทุนต่างชาติปัจจุบันอยู่ในระดับต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอดีต ทั้งนี้ โดยรวมมองว่าหากดัชนีมีการปรับตัวลดลงถือเป็นโอกาสในการสะสม" นายพจน์ กล่าว

สำหรับการปรับตัวขึ้นของตลาดหุ้นไทยในช่วงเดือนที่ผ่านมา ปัจจัยสนับสนุนส่วนใหญ่มาจากภายในประเทศเป็นหลัก ทั้งความคืบหน้าโครงการลงทุนภาครัฐและตลาดหุ้นไทยที่ Laggard ตลาดหุ้นอื่นๆ ซึ่งเอื้อต่อผลการดำเนินงานของกองทุนภายใต้การบริหารจัดการของบริษัท ทั้งนี้ คณะกรรมการมีมติประกาศจ่ายปันผล 2 กองทุน ได้แก่ กองทุนเปิดวรรณเอเอ็มหุ้นคุณค่าปันผล (1VAL-D) จากกำไรสุทธิของผลการดำเนินงานระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2559 ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2560 ในอัตราหน่วยลงทุนละ 1.538 บาท โดยมีกำหนดวันปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหน่วยลงทุน เพื่อสิทธิในการรับเงินปันผลในวันที่ 19 กรกฎาคม 2560 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 7 สิงหาคม 2560 และ กองทุนเปิดไทยเด็กซ์ SET High Dividend ETF (1DIV) จากกำไรสุทธิของผลการดำเนินงาน ระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2560 ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2560 ในอัตราหน่วยลงทุนละ 0.4566 บาท มีกำหนดวันปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหน่วยลงทุน เพื่อสิทธิในการรับเงินปันผลในวันที่ 26 กรกฎาคม 2560 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 10 สิงหาคม 2560

นายพจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สัปดาห์นี้ดัชนีมีโอกาสเคลื่อนไหว Sideway ในกรอบ 1,560-1,600 จุด เนื่องจากตลาดหุ้นไทยยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้าสนับสนุนตลาด โดยยังคงแนะนำติดตาม รายงานผลประกอบการไตรมาส2/60 ของกลุ่มธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ ซึ่งเริ่มมีการคาดการณ์ว่า จะมีแนวโน้มฟื้นตัวจาก ไตรมาสก่อน และความคืบหน้าของโครงการภาครัฐ ทั้งนี้ กระแสเงินลงทุนของนักลงทุนต่างชาติยังคงไหลเข้าตลาดหุ้นในเอเชียอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับ ธนาคารกลางสหรัฐอาจต้องชะลอการขึ้นอัตราดอกเบี้ยฯ ทำให้ค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้น ซึ่งอาจเป็นผลดีต่อตลาดหุ้นไทยให้ได้อานิสงค์จากประเด็นดังกล่าว เนื่องจากที่ผ่านมาตลาดหุ้นยังค่อนข้าง Laggard พอสมควร ทั้งนี้ คาดการณ์อัตราการจ่ายเงินปันผลของตลาดหุ้นไทยของปีหน้าที่ระดับเฉลี่ยประมาณ 3 - 3.2%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้