ภาพข่าว: ไทยพาณิชย์ ให้การต้อนรับคณะนักการเงินเมียนมาในโอกาสศึกษาดูงานด้านการธนาคาร หลักสูตร SCB Bankers Academy “Myanmar Banker Leadership Program”

อังคาร ๑๘ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๐๒
ธนาคารไทยพาณิชย์ เดินหน้าส่งเสริมศักยภาพและสร้างความแข็งแกร่งสู่ภาคการเงินและการธนาคารในเมียนมา จัดกิจกรรมต่อเนื่องจากหลักสูตร SCB Bankers Academy "Myanmar Banker Leadership Program" นำคณะนักการเงินเมียนมาผู้เข้าร่วมอบรมในรุ่น Young Executive จำนวน 30 คน เดินทางมาศึกษาดูงานและติดตามความก้าวหน้าของภาคการเงินในประเทศไทย โดยมี นายกมัลกานต์ อากาวัล รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดธุรกิจต่างประเทศ (แถวนั่ง ที่4 จากขวา) นายวรวัจน์ สุวคนธ์ รองผู้จัดการใหญ่ Dean of SCB Academy (แถวนั่ง ที่ 3จากขวา) นางสาวธีรินทร์ รัตนภิญโญวงศ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดบริหารยุทธศาสตร์ (แถวนั่ง ที่ 3 จากซ้าย) ธนาคารไทยพาณิชย์ ให้การต้อนรับพร้อมบรรยายพิเศษเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจของธนาคารไทยพาณิชย์ภายใต้บริบททางการเงินที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังได้รับโอกาสจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในการเข้าเยี่ยมชมองค์กร ทั้งนี้หลักสูตรดังกล่าวริเริ่มขึ้นภายใต้ความร่วมมือระหว่าง ธนาคารไทยพาณิชย์ สมาคมธนาคารแห่งเมียนมา และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อพัฒนาศักยภาพให้แก่นักการเงินในเมียนมา

นายกมัลกานต์ อากาวัล รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดธุรกิจต่างประเทศ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า แม้ว่าธนาคารยังไม่ได้รับใบอนุญาตสาขาเต็มรูปแบบ ธนาคารไทยพาณิชย์สามารถให้การสนับสนุนบริษัทไทยและเมียนมาจากสำนักงานใหญ่ในประเทศไทยและจากสาขาในสิงคโปร์ โดยธนาคารมีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนเมียนมาในด้านการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาประเทศเมียนมาต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ