บลจ.วรรณ โชว์ปันผล ONE-STOXXASEAN ให้นักลงทุนไทยและสิงคโปร์

พุธ ๒๖ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๐๙
บลจ.วรรณ โชว์จ่ายปันผลกองทุน ONE-STOXXASEAN ทั้งนักลงทุนไทยและต่างประเทศ ในอัตรา 2.50 บาทต่อหน่วย และอัตรา 0.074704916 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อหน่วย โดยกำหนดจ่ายเงินปันผล 1 ส.ค. นี้

นายพจน์ หะริณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน วรรณ จำกัด(บลจ.วรรณ) เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นทั่วโลกยังคงได้รับประโยชน์จากความแน่นอนของการดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด) ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าปีนี้เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ ในครั้งต่อไปในช่วงเดือนธันวาคมประมาณ 40.4% เนื่องจากมองว่าอัตราเงินเฟ้อที่ชะลอตัวลงห่างจากเป้าหมาย 2% ซึ่งอาจส่งผลให้ธนาคารกลางสหรัฐจะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายการเงินในการประชุมในครั้งนี้ โดยยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 1-1.25% เท่ากับการประชุมครั้งก่อน อย่างไรก็ดียังคงต้องติดตามคำแถลงการณ์หลังการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟดเกี่ยวกับท่าทีของธนาคารกลางสหรัฐฯ ต่อภาวะเศรษฐกิจและเงินเฟ้อที่ชะลอตัวลง ซึ่งอาจมีผลให้คณะกรรมการฯ ตัดสินใจชะลอการขึ้นอัตราดอกเบี้ยฯ ออกไป

"หากเฟดไม่มีท่าทีในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วเกินกว่าที่ตลาดคาดการณ์ การเคลื่อนย้ายเม็ดเงินลงทุนยังคงอยู่ในตลาดเกิดใหม่รวมถึงภูมิภาคอาเซียน โดยหากพิจารณาอัตราผลตอบแทนของตลาดหุ้นในภูมิภาคอาเซียนจากการปรับตัวของดัชนี STOXX ASEAN Select Dividend 30 Index ตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบัน(21 ก.ค.60)ที่ผ่านมา มีผลตอบแทนเฉลี่ยประมาณ 13.88% สะท้อนว่าผลการดำเนินงานของบริษัทที่ดำเนินธุรกิจในอาเซียนยังคงสูงกว่าผลตอบแทนของดัชนีตลาดหุ้นทั่วโลก MSCI World ที่มีอัตราผลตอบแทนเฉลี่ยประมาณ 11.85%" นายพจน์กล่าว

สำหรับกองทุน ONE-STOXXASEAN ซึ่งจดทะเบียนซื้อขายในประเทศสิงคโปร์ด้วยนั้น จากผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกของปีนี้ได้รับผลดีต่ออัตราผลตอบแทนของกองทุน โดยคณะกรรมการมีมติประกาศจ่ายปันผลกองทุนวรรณ STOXX อาเซียน (ONE-STOXXASEAN) จากกำไรสุทธิของผลการดำเนินงานระหว่างวันที่ 1 มกราคม – 30 มิถุนายน ในอัตราหน่วยลงทุนละ 2.50 บาทสำหรับนักลงทุนในประเทศหรืออัตราหน่วยลงทุนละ 0.074704916 ดอลลาร์สหรัฐฯสำหรับหน่วยลงทุนที่ได้ทำซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ประเทศสิงคโปร์ โดยใช้อัตราแลกเปลี่ยน 33.465 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งบลจ.วรรณจะดำเนินการจ่ายเงินปันผลดังกล่าวข้างต้นให้กับผู้ลงทุนที่ซื้อขายในประเทศไทยและซื้อขายผ่านตลาดหลักทรัพย์ประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 1 สิงหาคม 2560

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน