บมจ. ไฟร์เทรด เอ็นจิเนียริ่ง (FTE) เริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ 27 ก.ค. นี้

พุธ ๒๖ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๔๔
บมจ. ไฟร์เทรด เอ็นจิเนียริ่ง ตัวแทนนำเข้าและจำหน่ายอุปกรณ์ดับเพลิงแบบครบวงจร พร้อมซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ 27 ก.ค. นี้ ด้วยมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 1,770 ล้านบาท โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "FTE"

ดร. สันติ กีระนันทน์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานผู้ออกหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า บมจ. ไฟร์เทรด เอ็นจิเนียริ่ง จะเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ หมวดพาณิชย์ โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "FTE" ในวันที่ 27 กรกฎาคม 2560 โดย FTE ดำเนินธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายอุปกรณ์ดับเพลิงแบบครบวงจร ระบบดับเพลิงอัตโนมัติ และระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้ รวมถึงการให้บริการออกแบบ จำหน่าย จัดหา รับเหมาติดตั้ง ซ่อมแซม ตรวจสอบและบำรุงรักษาอุปกรณ์ดับเพลิงและระบบงานที่เกี่ยวข้องกับการดับเพลิงในสถานที่ต่างๆ ทั้งภายในและนอกอาคาร ตามอาคารแนวสูงหรือแนวราบและโรงงานอุตสาหกรรม

ปัจจุบัน FTE เป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์ดับเพลิงและระบบดับเพลิงต่างๆ จากบริษัทชั้นนำระดับโลกที่มีชื่อเสียงและมีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล มีสินค้าหลากหลายกว่า 9,000 รายการ ภายใต้ตราสินค้าที่มีชื่อเสียงกว่า 30 ตราสินค้า โดยมีบริษัทย่อย 1 แห่งคือ บริษัท ไฟร์อินสเป็คเตอร์ จำกัด ประกอบธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายระบบดับเพลิงอัตโนมัติ รวมถึงให้บริการที่เกี่ยวข้องกับระบบดับเพลิงเฉพาะตราสินค้าที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่าย 3 ตราสินค้าได้แก่ JANUS (ระบบดับเพลิงอัตโนมัติด้วยสารสะอาดและก๊าซ), FFE (อุปกรณ์ตรวจจับควันไฟ), และ FIKE (ระบบดับเพลิงด้วยสารสะอาด)

FTE มีทุนชำระแล้ว 300 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 450 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 150 ล้านหุ้น โดยเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนทั้งจำนวนต่อผู้มีอุปการคุณของผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ และผู้มีอุปการคุณของ FTE ในราคาหุ้นละ 2.95 บาทเมื่อวันที่ 20-21 และ 24 กรกฎาคม 2560 มีมูลค่าระดมทุนรวม 442.50 ล้านบาท และมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 1,770 ล้านบาท โดยมีบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และมี บล. ฟินันเซีย ไซรัส เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่าย

นายทักษิณ ตันติไพจิตร กรรมการผู้จัดการ บมจ. ไฟร์เทรด เอ็นจิเนียริ่ง (FTE) เปิดเผยว่า การนำหุ้นสามัญของบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นในกิจการของบริษัท ส่งเสริมภาพลักษณ์ให้ดียิ่งขึ้น และเป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งทางการเงิน โดยบริษัทฯ มีแผนที่จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ ก่อสร้างคลังสินค้าขนาดพื้นที่ประมาณ 10 ไร่ จากปัจจุบันใช้การเช่าจากบุคคลภายนอก อันจะเป็นการส่งเสริมให้มีศักยภาพในการบริหารจัดเก็บสินค้าให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงเปิดสำนักงานขายและบริการใน 3 จังหวัดได้แก่ ระยอง เชียงใหม่ และภูเก็ต ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการขยายตัวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และอุตสาหกรรมที่มีความต้องการใช้อุปกรณ์ดับเพลิง เพื่อให้สินค้าและบริการของบริษัทสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ใกล้ชิดและครอบคลุมพื้นที่ภายในประเทศมากยิ่งขึ้น

หลัง IPO FTE มีผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 ลำดับแรก ได้แก่ กลุ่มนายทักษิณ ตันติไพจิตร ถือหุ้น 64.27% นายบรรพต จำรูญโรจน์ ถือหุ้น 7.34% และนายสืบพงศ์ พิริยดำรงค์วุฒิ ถือหุ้น1.84% การกำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO มาจากอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น(P/E Ratio) ที่ 18.15 เท่า โดยคำนวณจากผลประกอบการของบริษัทในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา (ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2559 ถึง วันที่ 31 มีนาคม 2560) ซึ่งมีกำไรสุทธิเท่ากับ 97.51 ล้านบาท หารด้วยจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ (fully diluted) คิดเป็นกำไรสุทธิต่อหุ้น 0.16 บาท ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในแต่ละปี ในอัตราไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิที่เหลือหลังจากหักสำรองต่างๆ ทุกประเภทตามที่กฎหมายกำหนด โดยพิจารณาจากงบการเงินเฉพาะของบริษัท

ผู้ลงทุนและผู้สนใจ โปรดดูรายละเอียดจากหนังสือชี้ชวนของบริษัทที่เว็บไซต์ของสำนักงาน ก.ล.ต. ที่ www.sec.or.th และข้อมูลทั่วไปของบริษัทที่ www.firetrade.co.th และที่เว็บไซต์ www.set.or.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ