Gulf Petrochem Group ปิดการระดมทุนวงเงิน 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

จันทร์ ๓๑ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๑๐
หมายเหตุถึงบรรณาธิการ:

- เงินทุนดังกล่าวจัดสรรโดยธนาคารที่อยู่ในประเทศกลุ่มคณะมนตรีความร่วมมือรัฐอ่าวอาหรับ (GCC) นำโดยธนาคาร Emirates NBD

- เงินที่ได้จะนำไปสนับสนุนการดำเนินงานทั่วโลกเพื่อบรรลุแผนการเติบโตทางธุรกิจ

- บริษัทเตรียมบุกตลาดการเงินอิสลามและตราสารศุกูก (Sukuk) ในเอเชีย โดยพุ่งเป้าไปที่อินโดนีเซียและมาเลเซีย เพื่อสร้างโอกาสการระดมทุนในอนาคต

Gulf Petrochem Group (GP) ประสบความสำเร็จในการระดมทุน 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากกลุ่มสถาบันการเงินทั้งในและต่างประเทศที่ตั้งอยู่ในกลุ่มประเทศ GCC ทั้งนี้ ด้วยสถานการณ์ราคาน้ำมันโลกที่อยู่ในระดับต่ำอย่างต่อเนื่อง บริษัทตั้งใจจะนำเงินดังกล่าวไปใช้ส่งเสริมกิจกรรมทั่วโลกของบริษัท

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/538279/Gulf_Petrochem_Group.jpg )

เงินทุนดังกล่าวอยู่ในรูปของเงินกู้ที่มีระยะเวลาผ่อนชำระนาน 8 ปี ซึ่งจัดสรรโดยกลุ่มธนาคาร นำโดย Emirates NBD ขณะที่ IL&FS ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

ขณะเดียวกัน ธนาคาร National Bank of Fujairah จะทำหน้าที่เป็นตัวแทนหลักประกัน ส่วนธนาคารอื่นๆที่มีส่วนร่วมประกอบด้วย Al Ahli Bank of Kuwait, United Arab Bank, Bank of China, ICICI Bank, Mashreq Bank เป็นต้น

เงินกู้ดังกล่าวมีการกำหนดค่าสเปรดของอัตราดอกเบี้ย สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ระหว่างธนาคารในตลาดลอนดอน (LIBOR) นอกจากนี้ ในระหว่างการวางแผนและการหาแหล่งเงินกู้ GP ก็ได้ดำเนินงานอย่างใกล้ชิดกับผู้ถือหุ้น รวมถึง IL&FS และบรรดาธนาคารต่างๆ

พิธีลงนามจัดขึ้นโดยมีตัวแทนระดับสูงจากกลุ่มธนาคาร รวมถึงคุณ Sudhir Goyel กรรมการผู้จัดการของ GP และผู้บริหารระดับสูงคนอื่นๆจาก GP เข้าร่วมในพิธี

คุณ Pretit Goel ผู้อำนวยการบริษัท GP กล่าวว่า "ท่ามกลางสภาพตลาดในปัจจุบัน การที่เราระดมทุนได้มากขนาดนี้ถือว่ามีค่าอย่างยิ่งสำหรับแผนธุรกิจและแผนการดำเนินงานของเรา บรรดาธนาคารที่มีส่วนร่วมต่างชื่นชมแผนการขยายธุรกิจอันแข็งแกร่งของเรา และเราจะเดินหน้าทำตามยุทธศาสตร์ระยะยาวต่อไป หลังจากที่เสร็จสิ้นการระดมทุนดังกล่าวแล้ว เรากำลังศึกษาวิธีการตีตลาดทุน โดยเน้นไปที่ตลาดการเงินอิสลามและตราสารศุกูกในเอเชีย โดยเฉพาะในมาเลเซียและอินโดนีเซีย"

คุณ Salah Mohammed Amin รองประธานบริหารฝ่ายลูกค้าธุรกิจของธนาคาร Emirates NBD กล่าวเสริมว่า "ผลลัพธ์เชิงบวกของการระดมทุนครั้งนี้แสดงให้เห็นว่า หลายภาคส่วนสำคัญในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้รับความสนใจจากนักลงทุน ขณะเดียวกัน สถาบันการเงินต่างๆก็ให้ความไว้วางใจในสถานะทางการเงินที่มั่นคงของ Gulf Petrochem Group แม้สถานการณ์ตลาดน้ำมันโลกจะเผชิญความยากลำบากก็ตาม ทั้งนี้ เราได้ตระเตรียมการปล่อยเงินกู้ร่วมมาตั้งแต่ต้นปี และการดำเนินการดังกล่าวจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งของเราในประเทศนี้"

ขณะที่เดียวกัน คุณ Sreehari Iyer ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ GP กล่าวว่า "ผลลัพธ์เชิงบวกที่เราได้รับจากกลุ่มธนาคารในระหว่างประชุมร่วมกันเป็นสิ่งน่ายินดีอย่างยิ่ง แหล่งเงินทุนใหม่นี้จะช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายการเติบโตในระดับโลก ทั้งยังแสดงให้เห็นว่าเราได้รับความไว้วางใจจากบรรดาสถาบันการเงิน ท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอนในปัจจุบัน"

เกี่ยวกับ Gulf Petrochem Group

Gulf Petrochem Group คือผู้นำในอุตสาหกรรมน้ำมัน โดยเป็นเชี่ยวชาญด้านการค้าน้ำมัน การขุดเจาะน้ำมัน การกลั่นน้ำมัน การผลิตน้ำมันหล่อลื่น การตั้งสถานีจัดเก็บน้ำมัน การผลิตบิทูเมน รวมทั้งการขนส่งและโลจิสติกส์ Gulf Petrochem Group มีสำนักงานใหญ่อยู่ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และดำเนินธุรกิจในเอเชียใต้ ตะวันออกไกล แอฟริกา และยุโรป บริษัทเป็นที่รู้จักในฐานะผู้ผลิตและผู้ค้าผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมที่มั่นคงมากที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคสำคัญๆทั่วโลก

ที่มา: Gulf Petrochem Group

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4