กรุงไทยออกมาตรการเร่งด่วนช่วยลูกค้าที่ประสบภัยน้ำท่วม

จันทร์ ๓๑ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๒๒
ธนาคารกรุงไทยออกหลายมาตรการ เพื่อช่วยเหลือลูกค้ารายย่อยและลูกค้า SME ที่ประสบภัยน้ำท่วมในภาคอีสาน โดยลูกค้าสินเชื่อบ้าน ธนาคารไม่คิดดอกเบี้ยและปลอดชำระเงินต้น เป็นเวลา 3 เดือน ส่วนเดือนที่ 4-12 ลดดอกเบี้ยลง 0.25 % ต่อปี สำหรับลูกค้าสินเชื่อบุคคล ให้ลูกค้าพักชำระหนี้เป็นระยะเวลา 3 เดือน หลังจากนั้นให้ปลอดชำระดอกเบี้ยเป็นระยะเวลา 3 เดือน ส่วนลูกค้า SME ที่มีวงเงินกู้ ธนาคารลดดอกเบี้ย ขยายเวลาผ่อนชำระ พักชำระเงินต้น และยกเว้นดอกเบี้ยผิดนัดชำระ

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์อุทกภัยในหลายพื้นที่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดสกลนคร สร้างความเสียหายและส่งผลกระทบต่อลูกค้าและประชาชนนั้น ธนาคารเล็งเห็นถึงความเดือดร้อน จึงได้ออกมาตรการเร่งด่วนเพื่อให้การช่วยเหลือลูกค้าเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา โดยลูกค้าสินเชื่อที่อยู่อาศัยและสินเชื่อ Home for Cash ที่ประสบภัยในครั้งนี้ ธนาคารไม่คิดดอกเบี้ยและปลอดชำระเงินต้น เป็นระยะเวลา 3 เดือน รวมทั้งปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนที่ 4-12 ลง 0.25% ต่อปี ซึ่งจากสถานการณ์น้ำท่วมหนักในช่วงปลายปีที่แล้ว ธนาคารช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อบ้านรายเดิมของธนาคาร เป็นจำนวนเงินกว่า 1,000 ล้านบาท ทั่วทุกพื้นที่ในประเทศ

สำหรับลูกค้าสินเชื่อบุคคล ธนาคารมีแนวทางการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน โดยพิจารณาให้ลูกค้าพักชำระหนี้เป็นระยะเวลา 3 เดือน หลังจากนั้นให้ปลอดชำระดอกเบี้ยเป็นระยะเวลา 3 เดือน โดยชำระแต่เงินต้นตามเงื่อนไข และขยายระยะเวลาการผ่อนชำระหนี้สูงสุดไม่เกิน 5 ปี โดยเมื่อรวมอายุผู้กู้แล้วต้องไม่เกินเกษียณอายุ

ในส่วนของลูกค้า SME ขนาดกลางและขนาดเล็ก ที่มีวงเงินสินเชื่อเดิม ธนาคารมีมาตรการผ่อนปรน โดยลดอัตราดอกเบี้ยสูงสุด 1% ต่อปี พักชำระเงินต้นสูงสุด 1 ปี รวมทั้งขยายระยะเวลาสัญญาเงินกู้ระยะยาวสูงสุด 1 ปี ในส่วนของเงินกู้หมุนเวียน ธนาคารขยายระยะเวลาชำระหนี้สูงสุด 6 เดือน รวมทั้งไม่คิดดอกเบี้ยผิดนัดชำระสูงสุด 30 วันแรก นอกจากนี้ ธนาคารยังสนับสนุนวงเงินกู้พิเศษอีก เพื่อช่วยเหลือฟื้นฟูกิจการและทดแทนสินทรัพย์ที่เสียหาย โดยสามารถผ่อนชำระนานสูงสุด 5 ปี พักชำระเงินต้นสูงสุด 1 ปี อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้นที่ 3.75% ต่อปี ลูกค้าสามารถยื่นขอสินเชื่อได้ถึง 31 ธันวาคมนี้ ที่สำนักงานธุรกิจและสาขา หรือสอบถามเพิ่มเติมที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 02-111-1111

นอกจากนี้ ธนาคารกรุงไทย ร่วมกับ บมจ.ทิพยประกันภัย และ บมจ.กรุงไทยพานิชประกันภัย มีมาตรการให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมทันทีกับลูกค้าที่ทำประกันอัคคีภัยที่อยู่อาศัยและได้ขยายภัยน้ำท่วม ซึ่งหากได้รับความเสียหายสามารถติดต่อธนาคารกรุงไทย เพื่อรับมาตรการเยียวยาโดยชดใช้เบื้องต้น 5,000 บาท ไม่ต้องรอน้ำลด หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อได้ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขาทั่วประเทศ และในสัปดาห์นี้ ธนาคารยังได้จัดส่งถุงยังชีพลงไปในพื้นที่ เพื่อนำไปมอบให้กับผู้ประสบภัย รวมทั้งจัดส่งเจ้าหน้าที่ไปสำรวจความเสียหายของลูกค้าในพื้นที่ต่างๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?