Expedia ยกระดับความร่วมมือกับ Traveloka

จันทร์ ๓๑ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๘:๑๔
- Expedia เข้าลงทุนในหุ้นของ Traveloka บริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมกระชับความสัมพันธ์ด้านเครือข่ายโรงแรม ขณะที่ Traveloka เพิ่มทุนได้ถึงราว 500 ล้านดอลลาร์ภายในปีที่ผ่านมา

Expedia, Inc. (NASDAQ: EXPE) และ Traveloka Holding Limited บริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศว่า Expedia(R) ได้ทำการลงทุนด้วยการเข้าถือหุ้นส่วนน้อยใน Traveloka และทั้งสองบริษัทจะยกระดับความร่วมมือด้านเครือข่ายโรงแรมทั่วโลก

นอกจากนี้ ตลอดช่วงของการระดมทุนสองครั้งที่ผ่านมา East Ventures, Hillhouse Capital Group, JD.com และ Sequoia Capital ยังได้ร่วมลงทุนด้วย ส่งผลให้เงินลงทุนรวมเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ราว 500 ล้านดอลลาร์ภายในปีที่ผ่านมา

"Traveloka คือผู้นำการท่องเที่ยวออนไลน์ในอินโดนีเซียอย่างไม่ต้องสงสัย และกำลังรุกขยายธุรกิจไปทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ความร่วมมือของเราในครั้งนี้จะอาศัยความเชี่ยวชาญและความรู้ความเข้าใจในท้องถิ่นของแต่ละฝ่ายเพื่อเร่งสร้างการเติบโตร่วมกัน" Dara Khosrowshahi ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Expedia, Inc. กล่าว "เราตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้เดินหน้าขยายธุรกิจของเราในเอเชีย ได้เรียนรู้จากทีมงานมากความสามารถของ Traveloka และได้ปลดล็อกข้อจำกัดด้านการท่องเที่ยวด้วยการนำเสนอตัวเลือกที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นให้แก่นักท่องเที่ยวทั่วโลกที่ใช้บริการกับ Traveloka และ Expedia"

"การจับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ชั้นนำของโลกจะช่วยให้เราสามารถมุ่งความสนใจไปที่การสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องในตลาดการท่องเที่ยวออนไลน์ เพื่อบรรลุเป้าหมายในการมอบทางเลือกและประสบการณ์การจองตั๋วเครื่องบินและที่พักที่ดีที่สุดให้แก่นักท่องเที่ยว" Ferry Unardi ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Traveloka กล่าว "การขยายความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้นักท่องเที่ยวที่ใช้บริการ Traveloka สามารถเข้าถึงที่พักที่มีความพิเศษและหลากหลายในประเทศต่างๆ และเรารอคอยที่จะได้ร่วมงานกับ Expedia เพื่อขยายบริการของเราไปทั่วเอเชียและภูมิภาคอื่นๆต่อไป"

Expedia จะรวมการลงทุนครั้งนี้เป็นต้นทุนของสินทรัพย์

ข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์อนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ประกอบด้วย "ข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์อนาคต" ตามความหมายของกฎหมายปฏิรูปการฟ้องร้องคดีหลักทรัพย์ส่วนบุคคลปี 2538 (Private Securities Litigation Reform Act of 1995) ซึ่งรวมถึงข้อความที่เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นจากการทำข้อตกลงระหว่าง Expedia และ Traveloka ข้อความเหล่านี้อ้างอิงจากการคาดการณ์ของคณะผู้บริหารของ Expedia และ Traveloka ณ วันที่ระบุถึง รวมทั้งสมมุติฐานซึ่งมีความไม่แน่นอน ความเสี่ยง และการเปลี่ยนแปลงในเหตุการณ์ที่ยากต่อการคาดเดา ผลลัพธ์ที่แท้จริง ตลอดจนช่วงเวลาและผลพวงของเหตุการณ์อาจแตกต่างอย่างมากจากที่แสดงถึงหรือแสดงนัยในข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์อนาคต เนื่องด้วยเหตุผลหลายประการ ได้แก่ ความสามารถของฝ่ายต่างๆ ในการทำให้ข้อตกลงมีผลบังคับใช้อย่างประสบความสำเร็จ หรือเป็นไปตามการคาดการณ์และความคาดหวังอื่นๆ ตลอดจนความเสี่ยงอื่นๆ ที่มีการแจ้งรายละเอียดในเอกสารที่ Expedia, Inc. ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ อาทิ รายงานประจำปี Form 10-K งวดล่าสุดของ Expedia, Inc. และรายงานประจำไตรมาส Form 10-Q ทั้งนี้ Expedia และ Traveloka ไม่ขอรับผิดชอบในการปรับปรุงข้อความคาดการณ์หรือข้อความอื่นๆ ในข่าวเผยแพร่ฉบับนี้ให้สอดคล้องกับข้อมูลใหม่ เหตุการณ์ในอนาคต หรือนอกเหนือจากที่กล่าวมา เว้นแต่กฎหมายกำหนด

เกี่ยวกับ Expedia, Inc.

Expedia, Inc. (NASDAQ: EXPE) เป็นบริษัทด้านการท่องเที่ยวออนไลน์รายใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีแบรนด์ในเครือมากมาย ซึ่งรวมถึงแบรนด์ท่องเที่ยวออนไลน์ชั้นนำ อาทิ

- Expedia.com (R) บริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ชั้นนำที่ให้บริการแบบครบวงจร โดยมีเว็บไซต์ที่แปลเป็นภาษาท้องถิ่นใน 33 ประเทศ

- Hotels.com (R) ผู้เชี่ยวชาญด้านที่พักชั้นนำระดับโลก โดดเด่นด้วยการดำเนินงานในกว่า 89 ประเทศ และบริการผ่านเว็บไซต์ 41 ภาษาทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมสมาชิก Hotels.com(R) Rewards ซึ่งได้รับรางวัลจากองค์กรชั้นนำด้านการท่องเที่ยวมาแล้ว

- Expedia(R) Affiliate Network (EAN) คือแบรนด์ธุรกิจสู่ธุรกิจ (B2B) ระดับโลกที่ขับเคลื่อนธุรกิจโรงแรมของสายการบินชั้นนำ ตัวแทนท่องเที่ยว บริษัทท่องเที่ยวสำหรับองค์กร ตลอดจนแบรนด์ยอดนิยมของผู้บริโภค ผ่าน API และโซลูชั่นเทมเพลต

- trivago (R) แพลตฟอร์มชั้นนำในการค้นหาโรงแรมทางออนไลน์โดยมีเว็บไซต์ใน 55 ประเทศทั่วโลก

- HomeAway (R) ตลาดออนไลน์ระดับโลกสำหรับอุตสาหกรรมบ้านพักตากอากาศให้เช่า ซึ่งรวมถึงแบรนด์ในเครืออย่าง VRBO (R), VacationRentals.com (R) และ BedandBreakfast.com (R) ตลอดจนแบรนด์ชั้นนำอื่นๆ อีกมากมาย

- Egencia (R) บริษัทชั้นนำในการจัดการการท่องเที่ยวสำหรับลูกค้าองค์กร

- Orbitz (R) และ CheapTickets (R) เว็บไซต์การท่องเที่ยวชั้นนำของสหรัฐ และ ebookers (R) แบรนด์การท่องเที่ยวที่ให้บริการแบบครบวงจรผ่านทางเว็บไซต์ใน 7 ประเทศยุโรป

- Travelocity (R) แบรนด์ท่องเที่ยวออนไลน์ชั้นนำในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ให้บริการลูกค้าตามเวลาและสถานที่ที่ลูกค้าต้องการโดยมีการรับประกัน Customer First Guarantee

- Hotwire (R) จุดประกายในการเดินทางท่องเที่ยวด้วยดีล Hot Rate(R)

- Wotif Group แหล่งรวมแบรนด์การท่องเที่ยวชั้นนำ ได้แก่ Wotif.com (R), Wotif.co.nz , lastminute.com.au (R), lastminute.co.nz และ travel.com.au (R)

- Expedia(R) Media Solutions ฝ่ายขายโฆษณาของ Expedia, Inc. มีหน้าที่สร้างพันธมิตรกับสื่อ และผลักดันแบรนด์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายนักเดินทางที่มีคุณภาพได้สำเร็จ

- CarRentals.com (TM) บริษัทให้บริการจองรถเช่าระดับแนวหน้า โดยมีเว็บไซต์ที่แปลเป็นภาษาท้องถิ่นใน 13 ประเทศ

- Classic Vacations (R) ผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยวแบบหรูหรา

- Expedia Local Expert (R) ผู้ให้บริการคอนเซียร์จ การจัดกิจกรรมและการเดินทาง ทั้งผ่านทางระบบออนไลน์และในสถานที่ ครอบคลุมจุดหมายปลายทางนับพันแห่งทั่วโลก

- Expedia(R) CruiseShipCenters (R) ผู้ให้คำแนะนำอย่างผู้เชี่ยวชาญในการจองเรือสำราญและแพคเกจท่องเที่ยว ผ่านเครือข่ายตัวแทนท่องเที่ยวกว่า 235 จุดทั่วอเมริกาเหนือ

- SilverRail Technologies, Inc. แพลตฟอร์มการจองและจำหน่ายตั่วรถไฟทั่วโลก ที่เชื่อมโยงผู้ให้บริการรถไฟกับตัวแทนจำหน่ายทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์

ติดตามข่าวสารและมุมมองความคิดเห็นจากบริษัทและแวดวงอุตสาหกรรมได้ที่ www.expediainc.com หรือติดตามเราทางทวิตเตอร์ @expediainc

เครื่องหมายการค้าและโลโก้เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของรายนั้นๆ (C) 2017 Expedia, Inc. All rights reserved. CST: 2029030-50

เกี่ยวกับ Traveloka

Traveloka คือบริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่สามารถตอบสนองหลากหลายความต้องการด้านการท่องเที่ยวในแพลตฟอร์มเดียว บริษัทได้ร่วมมือกับสายการบินทั้งในและต่างประเทศกว่า 100 แห่ง ซึ่งให้บริการเส้นทางบินกว่า 200,000 เส้นทางบินทั่วโลก ทั้งยังมีรายการโรงแรม อพาร์ตเมนต์ เกสต์เฮาส์ โฮมสเตย์ ไปจนถึงวิลล่าและรีสอร์ตให้เลือกสรรมากที่สุด ยิ่งไปกว่านั้น Traveloka นำเสนอทางเลือกการชำระเงินมากกว่า 40 แบบสำหรับลูกค้าในอินโดนีเซีย ไทย เวียดนาม มาเลเซีย สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์ ขณะที่แอปพลิเคชั่นมือถือของบริษัทถูกดาวน์โหลดแล้วมากกว่า 20 ล้านครั้ง ขึ้นแท่นแอปจองตั๋วเครื่องบินและที่พักที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในภูมิภาค ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทได้ที่ press.traveloka.com

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/141249/expedia__inc__logo.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/539702/Traveloka_Primary_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4