TNR คว้างาน OEM ลูกค้าใหม่-ราคาเฉลี่ยสินค้าขยับขึ้น หนุนผลประกอบการฟื้นตัว

ศุกร์ ๐๔ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๔๒
บมจ.ไทยนิปปอนรับเบอร์อินดัสตรี้ (TNR) ผู้ผลิตและจำหน่ายถุงยางอนามัยจากน้ำยางธรรมชาติรายใหญ่ที่สุดในไทยและรายใหญ่ของโลกรวมถึงผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องภายใต้แบรนด์ 'Onetouch'ประเมินผลการดำเนินงานไตรมาส 2-4 ของปีนี้เริ่มดีขึ้นตามลำดับ หลังปิดออเดอร์ OEM จากลูกค้าใหม่และลูกค้ารายเดิม ด้านผู้บริหารวางกลยุทธ์เร่งผลักดันยอดขายจากธุรกิจ OEM และธุรกิจงานประมูล สร้างความแข็งแกร่งของพอร์ตรายได้หลักอย่างต่อเนื่อง

นายอมร ดารารัตนโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยนิปปอนรับเบอร์อินดัสตรี้ จำกัด (มหาชน) หรือTNR ผู้ผลิตและจำหน่ายถุงยางอนามัยจากน้ำยางธรรมชาติรายใหญ่ที่สุดในไทยและรายใหญ่ของโลกรวมถึงผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องภายใต้แบรนด์ 'Onetouch' เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประเมินผลการดำเนินงานคาดว่าดีขึ้นในไตรมาส 2-4 ของปีนี้ตามลำดับ หลังจากมุ่งเน้นการเพิ่มยอดขายถุงยางอนามัยและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่ในทุกช่องทางการขายสินค้า ทั้งในส่วนของธุรกิจรับจ้างผลิตสินค้า (OEM) ที่เป็นพอร์ตรายได้หลัก โดยการเพิ่มยอดขายจากลูกค้าเดิมและขยายฐานลูกค้าใหม่ และการเพิ่มยอดขายจากธุรกิจงานประมูล (Tender) ให้แก่องค์กรในต่างประเทศ เพื่อผลักดันผลการดำเนินงานเติบโตขึ้น

สำหรับการดำเนินงานของธุรกิจรับจ้างผลิตสินค้า (OEM) นั้น บริษัทฯ สามารถขยายฐานลูกค้าใหม่ในต่างประเทศเพิ่มขึ้นในไตรมาส 2/60 โดยได้รับคำสั่งซื้อสินค้าจากลูกค้ารายใหญ่ในทวีปอเมริกาและมีแนวโน้มได้รับคำสั่งซื้อสินค้าล็อตใหม่เพิ่มขึ้นในอนาคต เนื่องจากลูกค้ารายดังกล่าวมีศักยภาพและมีช่องทางการจำหน่ายสินค้าที่ครอบคลุมทั่วโลก นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังประสบความสำเร็จในการร่วมมือกับลูกค้าประเทศญี่ปุ่นในการนำสินค้าเข้าไปจำหน่ายในตลาดประเทศจีน ส่วนธุรกิจงานประมูล (Tender) ในต่างประเทศก็มีทิศทางปรับตัวดีขึ้นเช่นกัน หลังจากองค์กรในต่างประเทศมีการเปิดประมูลผลิตถุงยางอนามัยเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดย TNR ประสบความสำเร็จชนะงานประมูลในไตรมาส ขณะเดียวกันยังได้รับปัจจัยบวกจากราคายางพาราที่ปรับลดลง ส่งผลดีต่อต้นทุนน้ำยางพาราที่เป็นหนึ่งในวัตถุดิบหลักในการผลิตถุงยางอนามัย อย่างไรก็ตาม ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทฯ ยังคงติดตามสถานการณ์ราคายางพาราอย่างใกล้ชิด โดยมีแผนป้องกันความเสี่ยงหากราคาน้ำยางพาราปรับตัวเพิ่มขึ้นเพื่อลดผลกระทบจากความผันผวน

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TNR กล่าวอีกว่า แนวโน้มอุตสาหกรรมถุงยางอนามัยช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ ประเมินว่าจะมีการเปิดประมูลงานในต่างประเทศเพิ่มขึ้น หลังจากธุรกิจการประมูลชะลอตัวในปีที่ผ่านมา โดย TNR จะมุ่งเน้นการเพิ่มยอดขายในส่วนของธุรกิจรับจ้างผลิตสินค้าในต่างประเทศและธุรกิจการประมูล ที่เป็นพอร์ตรายได้หลักของบริษัทฯ รวมถึงวางแผนเพิ่มยอดขายถุงยางอนามัยภายใต้แบรนด์ Onetouch ที่เป็นตราสินค้าของบริษัทฯ ทั้งในประเทศไทยและทวีปเอเชีย โดยในประเทศไทยบริษัทฯ ยังคงมีเป้าหมายที่จะเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเป็น 35% ภายในปี 2563 เพื่อก้าวเป็นผู้นำตลาดถุงยางอนามัยในประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง