Nanjing Nangang ธุรกิจร่วมทุนของ Fosun เสร็จสิ้นการซื้อกิจการของ Koller Beteiligungs GmbH ซัพพลายเออร์ชิ้นส่วนยานยนต์ชั้นแนวหน้าสัญชาติเยอรมนี

ศุกร์ ๐๔ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๔๔
นับเป็นการลงทุนในอุตสาหกรรมยานยนต์ต่างประเทศครั้งแรกของ Fosun

Fosun และธุรกิจร่วมทุนในเครืออย่าง Nanjing Nangang Iron & Steel United Co. Ltd. ประกาศว่า บริษัทได้เข้าถือหุ้นใหญ่ใน Koller Beteiligungs GmbH ผู้เชี่ยวชาญด้านชิ้นส่วนยานยนต์น้ำหนักเบาซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองดีทเฟิร์ต ประเทศเยอรมนี โดยถือเป็นการลงทุนในต่างประเทศครั้งแรกของ Nanjing Nangang และเป็นการลงทุนในอุตสาหกรรมยานยนต์ต่างประเทศครั้งแรกของ Fosun

Koller มีโรงงานผลิตหลายแห่งในเยอรมนี ฮังการี และเม็กซิโก ซึ่งทำหน้าที่ผลิตชิ้นส่วนฉีดขึ้นรูปและเครื่องมืออัด รวมถึงแผ่นฉนวนสำเร็จรูป PUR-honeycomb ป้อนให้กับบรรดาค่ายยานยนต์รายใหญ่ในยุโรป เช่น Volkswagen, Audi, BMW, Mercedes และ Land Rover โดยผู้นำด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่าง Koller ได้ให้บริการโซลูชั่นชั้นแนวหน้าแก่เหล่าผู้ผลิตยานยนต์ที่ต้องการลดการใช้พลังงานและลดการปล่อยมลพิษด้วยการลดน้ำหนักของตัวรถ

เมื่อได้รับการสนับสนุนจากผู้ถือหุ้นรายใหญ่เจ้าใหม่แล้ว Koller จะเดินหน้าเพิ่มบทบาทของตนในตลาดยุโรป พร้อมหาทำเลตั้งโรงงานผลิตแห่งใหม่และรุกขยายธุรกิจในประเทศจีน

คุณกัว กวงฉาง ประธานของ Fosun กล่าวว่า "เรามีความยินดีที่ได้ลงทุนใน Koller ซึ่งเป็นผู้จัดหาชิ้นส่วนยานยนต์น้ำหนักเบาชั้นแนวหน้าของโลก และเราขอยกย่อง "จิตวิญญาณแห่งการรังสรรค์" ของ Koller โดยเฉพาะในการคิดค้นโซลูชั่นลดการปล่อยมลพิษและลดการใช้พลังงาน ปัจจุบัน การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและการประหยัดพลังงานเป็นสิ่งที่ทั่วโลกให้ความสำคัญ โดยเฉพาะในประเทศจีน และเทคโนโลยีชิ้นส่วนยานยนต์น้ำหนักเบาก็สามารถลดการใช้พลังงานและส่งเสริมการพัฒนาอย่างยั่งยืนได้เป็นอย่างดี ผมเชื่อว่าผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นชิ้นส่วนยานยนต์น้ำหนักเบาอันล้ำสมัยและเปี่ยมด้วยคุณภาพจะเป็นที่ต้องการมากขึ้นเรื่อยๆ และเราหวังที่จะร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับ Koller Group เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ดังกล่าวสู่ตลาดต่อไป"

คุณหวง หยีซิง ประธานของ Nanjing Nangang กล่าวว่า "วัสดุสมัยใหม่เป็นหนึ่งในภาคส่วนที่มีความสำคัญต่อการเปลี่ยนผ่านทางธุรกิจ และจะกลายเป็นหนึ่งในธุรกิจหลักของเรา ในฐานะที่เป็นนักลงทุนเชิงกลยุทธ์ของ Koller เราพร้อมผนึกกำลังและให้การสนับสนุน Koller เพื่อเดินหน้าพัฒนาและขยายธุรกิจ โดยเฉพาะในการสร้างสรรค์ชิ้นส่วนยานยนต์น้ำหนักเบาเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดจีนและเอเชีย เราเชื่ออย่างยิ่งว่า Koller จะเข้ามาบุกตลาดจีนเร็วๆนี้"

คุณแม็กซ์ โคลเลอร์ ซีอีโอของ Koller Beteiligungs GmbH กล่าวว่า "เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับ Fosun และยินดีที่ได้เป็นซัพพลายเออร์ยานยนต์รายแรกที่ได้รับเงินลงทุนจากธุรกิจร่วมทุนของ Fosun ความร่วมมือครั้งนี้เปิดทางให้ Koller Group สามารถขยายธุรกิจสู่ตลาดเอเชีย เพื่อเดินหน้าพัฒนาและขยายธุรกิจให้ประสบความสำเร็จต่อไป นอกจากนั้นยังเปิดโอกาสทางธุรกิจหลากหลายด้าน สำหรับการผนึกกำลังกับ Fosun และ Nanjing Nangang ในครั้งนี้ ทาง Koller ได้ตั้งเป้าไว้ว่าจะนำเสนอชิ้นส่วนยานยนต์น้ำหนักเบาและอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ เพื่อรองรับลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ในตลาดเอเชีย ผลิตภัณฑ์และชิ้นส่วนยานยนต์น้ำหนักเบาของ Koller สามารถตอบโจทย์ผู้ผลิตยานยนต์ทั่วโลกที่ต้องการลดมลพิษและลดน้ำหนักของยานยนต์ ไม่ว่าจะใช้เทคโนโลยีขับเคลื่อนแบบใดก็ตาม"

เกี่ยวกับ Koller Beteiligungs GmbH

Koller Group คือผู้นำด้านการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์น้ำหนักเบาในระดับสากล บริษัทรับผลิตชิ้นส่วนยานยนต์น้ำหนักเบาในปริมาณมากโดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย (การขึ้นรูปและการกดอัด) รวมถึงวัสดุต่างๆ (แผ่นฉนวน, พลาสติก, CFK, SMC และ ไฮบริด) เพื่อรองรับอุตสาหกรรมยานยนต์เป็นหลัก Koller Group เป็นซัพพลายเออร์ระดับ Tier 1 และ/หรือ Tier 2 ซึ่งจัดหาผลิตภัณฑ์ให้แก่บริษัท OEM ในยุโรปเป็นส่วนใหญ่ โดยผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีแหล่งผลิตกระจายอยู่ในยุโรปและเม็กซิโก นอกจากนี้ Koller ยังเป็นหุ้นส่วนพัฒนาชิ้นส่วนยานยนต์น้ำหนักเบาและผู้จัดหาระบบให้แก่ OEM ทั้งในเยอรมนีและต่างประเทศ ขณะเดียวกัน Koller Group ยังเปิดร้านขายเครื่องมือ รวมถึงประกอบธุรกิจวิศวกรรมโรงงานและการก่อสร้างเพื่อรองรับลูกค้าภายนอกองค์กรรวมถึงบริษัทในเครือ Koller Group

เกี่ยวกับ Nanjing Nangang Iron & Steel United Co. Ltd.

Nanjing Nangang Iron & Steel United Co. Ltd. ก่อตั้งขึ้นในปี 2552 และเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัท Nanjing Iron & Steel Co., Ltd. ซึ่งจดทะเบียนในกระดานหลักของตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ในปี 2543 (SH: 600282) บริษัทประกอบธุรกิจด้านการลงทุนในภาคอุตสาหกรรมเป็นหลัก อีกทั้งยังพัฒนาแพลตฟอร์มธุรกิจในด้านการคุ้มครองสิ่งแวดล้อม อุปกรณ์อัจฉริยะ และวัสดุสมัยใหม่ด้วย

เกี่ยวกับ Fosun

Fosun International Limited เป็นบริษัทข้ามชาติซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง (00656:HK) มาตั้งแต่ปี 2550 Fosun ก่อตั้งขึ้นในปี 2535 โดยมีมูลค่าสินทรัพย์รวมกว่า 4.80 แสนล้านหยวน (7 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) บริษัทมีฐานอยู่ในประเทศจีน และมุ่งมั่นสร้างสรรค์ระบบนิเวศด้านสุขภาพ การอยู่ดีมีสุข และความมั่งคั่ง (ประกันภัย อสังหาริมทรัพย์ และการลงทุน) ทั้งนี้ นวัตกรรมและเทคโนโลยีอันทันสมัยส่งผลให้ Fosun สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการคุณภาพสูงให้แก่ครัวเรือนทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้