Rapha ต้อนรับการลงทุนจาก RZC เสริมแกร่งผู้นำแฟชั่นสำหรับนักปั่น พร้อมมุ่งมั่นเติบโตในระดับโลก

อังคาร ๐๘ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๕๐
Rapha แบรนด์ชุดปั่นจักรยาน มีความยินดีที่จะประกาศว่า RZC Investments บริษัทด้านการลงทุนจากสหรัฐ ได้กลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของแบรนด์ ซึ่งมีไซมอน มอทแทรม และกลุ่มผู้ถือหุ้นเริ่มแรก นำโดย Active Partners เป็นเจ้าของธุรกิจมาตั้งแต่เริ่มเปิดตัว

(โลโก้: http://mma.prnewswire.com/media/542869/Rapha_Logo.jpg )

Rapha มีจุดมุ่งหมายอันแรงกล้าที่จะยกระดับการปั่นจักรยาน รวมถึงส่งเสริมกีฬาชนิดนี้ในทุกระดับ นับตั้งแต่ก่อตั้งเมื่อปี 2547 Rapha ได้เปิดตัวเครื่องแต่งกายและอุปกรณ์เสริมหลากสไตล์ หลายคุณภาพรุ่นต่างๆ ออกสู่ตลาด โดยได้รับการสนับสนุนจาก Team Sky เป็นระยะเวลา 4 ปี โดยนอกเหนือจากการพลิกโฉมผลิตภัณฑ์สำหรับนักปั่นแล้ว Rapha ยังประสบความสำเร็จและได้รับการยอมรับเป็นอย่างมากจากการนำรูปแบบธุรกิจเพื่อผู้บริโภคมาใข้กับแวดวงกีฬาชนิดนี้ ยิ่งไปกว่านั้น Rapha ยังเป็นผู้บุกเบิกแนวทางใหม่ๆ ด้านการสื่อสารและทำการตลาด รวมถึงผสานช่องทางค้าปลีกทั้งหมดของธุรกิจเข้าด้วยกัน ควบคู่ไปกับการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าผ่านทาง Rapha Clubhouse ที่กระจายอยู่ตามเมืองสำคัญๆ, Rapha Cycling Club (RCC) ในระดับนานาชาติ, ธุรกิจ Rapha Travel และกิจกรรมระดับโลกต่างๆ ของ Rapha

Rapha ขยายแบรนด์ไปต่างประเทศอย่างรวดเร็ว โดยปัจจุบันสินค้าของ Rapha จัดจำหน่ายผ่านเว็บไซต์ท้องถิ่น 20 แห่ง และจัดส่งไปยังประเทศต่างๆ กว่า 100 ประเทศ นอกจากนี้ยังได้เปิดคลับเฮาส์จำนวน 17 แห่งในเมืองใหญ่ๆ ทั่วโลก และมีแผนจะเปิดเพิ่มอีก 7 แห่งภายในปีนี้ สำหรับธุรกิจของ Rapha นั้นเติบโตขึ้นกว่า 25% ในทุกๆ ปี โดยสามารถทำกำไรได้อย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2552 และปัจจุบันมีลูกค้ากว่า 200,000 ราย และพนักงานอีก 450 ชีวิต

ทั้งนี้ RZC Investments จะเข้ามาให้การสนับสนุนนายไซมอน มอทแทรม ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งแบรนด์ Rapha รวมถึงทีมผู้บริหารให้สามารถดำเนินกลยุทธ์สู่ขั้นต่อไปได้ ซึ่งการเข้าเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ RZC Investments นี้ จะช่วยให้ Rapha ขยายเครือข่ายคลับเฮาส์ สมาชิก ประเภทของสินค้าและบริการ รวมทั้งกิจการของแบรนด์ไปได้ทั่วโลก นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมบทบาทผู้นำของ Rapha ในตลาดจักรยานด้วย โดยที่ไซมอน มอทแทรม จะยังคงทำหน้าที่เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท และยังคงถือหุ้นส่วนสำคัญในธุรกิจต่อไปเช่นเดิม

ไซมอน มอทแทรม ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Rapha กล่าวว่า:

"วันนี้เป็นวันที่น่าตื่นเต้นสำหรับ Rapha ที่ได้ประกาศถึงการเริ่มต้นไปสู่อีกขั้นหนึ่งของความสำเร็จ รวมทั้งเป็นบทพิสูจน์ถึงการเติบโตและศักยภาพอันเป็นที่ประจักษ์ของ Rapha และวงการจักรยาน การเข้าเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ RZC Investments นั้น แสดงให้เห็นว่าเราบรรลุภารกิจในการยกระดับการปั่นจักรยานให้เป็นกีฬาระดับโลก และชักนำสมาชิกใหม่ให้เข้ามามีส่วนร่วมกับเราในทุกระดับ โดยการสนับสนุนจาก RZC Investments จะช่วยส่งเสริมให้เราขยายชุมชนนักปั่นระดับโลกไปได้อย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น ตลอดจนพัฒนาสินค้าและบริการให้มีความแปลกใหม่และดีขึ้นกว่าเดิมเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของนักปั่น รวมถึงเป็นแรงบันดาลใจให้อีกหลายๆ คนเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก"

สจวร์ต วอลตัน ผู้ร่วมก่อตั้ง RZC Investments กล่าวว่า:

"Rapha เป็นตัวแทนที่ดีที่สุดในโลกในเรื่องของการปั่นจักรยาน การลงทุนครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความสนใจของเราที่มีต่อสินค้าคุณภาพ ชุมชนนักปั่นและลูกค้าที่ยอดเยี่ยม ตลอดจนอนาคตอันแข็งแกร่งของ Rapha วิสัยทัศน์ด้านกลยุทธ์ของ Rapha ได้กำหนดเส้นทางการเติบโตและโอกาสอันยิ่งใหญ่ให้กับบริษัท เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวบทใหม่ ด้วยการขยายการเข้าถึงกีฬาที่ดีที่สุดในโลกนี้ไปสู่ผู้คนในแนวทางและสถานที่ใหม่ๆ มากขึ้น"

สำหรับที่ปรึกษาของบริษัทในการทำธุรกรรมครั้งนี้ ได้แก่ William Blair, Pinsent Masons และ Withers

สำหรับกองบรรณาธิการ

เกี่ยวกับ Rapha

Rapha ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2547 เพื่อผลิตชุดสำหรับนักปั่นหลากสไตล์หลายประสิทธิภาพออกสู่ตลาด ปัจจุบัน Rapha มีสินค้าสำหรับนักปั่นทุกรูปแบบ ตั้งแต่นักปั่นมือสมัครเล่นไปจนถึงทีมปั่นมืออาชีพระดับโลก เพื่อทำลายขีดจำกัดของนวัตกรรมชุดและอุปกรณ์สำหรับสวมใส่ในการปั่นจักรยาน ยิ่งไปกว่านั้น Rapha ยังได้บ่มเพาะชุมชนระดับโลกสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการปั่นจักรยานเป็นชีวิตจิตใจซึ่งมารวมตัวกันในฐานะสมาชิกของ Rapha Cycling Club (RCC) ซึ่งเป็นชมรมจักรยานที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ทั้งนี้ รูปแบบการเข้าถึงลูกค้าโดยตรงและคุณค่าอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์นั้นถ่ายทอดสู่บรรดาคนรักการปั่นจักรยานผ่านการแข่งขันและการจัดงานต่างๆ ทั่วโลก รวมถึงบริการด้านการท่องเที่ยวจาก Rapha Travel ตลอดจนเครือข่าย Clubhouse ที่รวมเอาร้านค้าปลีก คาเฟ่ และวัฒนธรรมการปั่นจักรยานมาไว้ภายใต้ชายคาเดียวกัน

เกี่ยวกับ RZC Investments

RZC Investments เป็นบริษัทด้านการลงทุนที่ลงทุนในธุรกิจเกี่ยวกับจักรยาน อาทิ บริษัท Allied Cycle Works ซึ่งเป็นผู้ผลิตจักรยานคาร์บอนไฟเบอร์ระดับพรีเมียมที่ผลิตในสหรัฐ RZC Investments ก่อตั้งขึ้นโดยสจวร์ต วอลตัน และทอม วอลตัน ร่วมกับจาเร็ด ฟาซิสซูวสกี ผู้เป็นหุ้นส่วนของ RZC บริษัทเน้นการลงทุนระยะยาวในบริษัทที่มีการเติบโตสูง

เกี่ยวกับ Active Partners

Active Partners เป็นบริษัทด้านการลงทุนในลอนดอนซึ่งเน้นลงทุนในตลาดผู้บริโภค บริษัทก่อตั้งขึ้นโดยผู้ถือหุ้นหลักสามรายเมื่อหนึ่งทศวรรษที่ผ่านมา ปัจจุบันมีเงินทุนภายใต้การบริหารมากกว่า 100 ล้านปอนด์ และอยู่ระหว่างการเพิ่มทุนรอบที่สาม กลยุทธ์ของบริษัทคือการทำงานร่วมกับสุดยอดผู้ประกอบการเพื่อสร้างสุดยอดแบรนด์ เพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนเพื่อบรรลุเป้าหมายร่วมกัน และเพื่อสร้างประสบการณ์การดำเนินงานเชิงลึกให้กับบริษัทที่มีการเติบโตสูงในตลาดผู้บริโภค สำหรับการลงทุนอื่นๆ ของบริษัทนั้น ได้แก่ Soho House, Leon, Honest Burgers, Caravan, The Fold และ Finisterre เป็นต้น

http://www.apeq.co.uk

http://www.rapha.cc/announcement

ที่มา: Rapha

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4