กลุ่มไทคอน โรดโชว์มาเลเซีย ตอบรับนโยบาย One Belt One Road ของจีน

อังคาร ๐๘ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๔๘
นายวีรพันธ์ พูลเกษ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรมแบบครบวงจรในอาเซียน เปิดเผยว่า "กลุ่มไทคอนได้รับเชิญจากบริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (RHB Securities) บริษัทในเครือของธนาคาร RHB ซึ่งจดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ประเทศมาเลเซีย ให้ไปร่วมให้ข้อมูลธุรกิจของบริษัทกับกลุ่มผู้ลงทุนสถาบันในประเทศมาเลเซียที่สนใจจะลงทุนในหลักทรัพย์ของไทย เนื่องจากเล็งเห็นโอกาสที่ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทโรงงานอุตสาหกรรมและคลังสินค้าในประเทศไทยจะได้รับประโยชน์และอานิสงส์จากนโยบาย One Belt One Road ของรัฐบาลจีน ซึ่งครอบคลุมการค้าระหว่างประเทศของจีนในภูมิภาคส่วนใหญ่ทั่วโลกผ่านการขนส่งสินค้าทางบกและทางน้ำ"

"กลุ่มไทคอน เชื่อมั่นว่า ธุรกิจของไทคอนจะได้รับประโยชน์ค่อนข้างมากจากนโยบายดังกล่าว โดยเฉพาะในการขนส่งสินค้าทั้งทางบกและทางน้ำ โดยทางบก รัฐบาลจีนได้สร้างทางรถไฟเชื่อมต่อกับทางรถไฟในทวีปยุโรป และในตะวันออกกลาง ผ่านเส้นทางสายไหมเข้าสู่ประเทศจีน และต่อมาถึงประเทศต่างๆ ในอาเซียน ส่วนด้านการขนส่งทางน้ำ จีนมีนโยบายขนส่งสินค้าออกจากท่าเรือต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไปยังเอเชียใต้ เอเชียไมเนอร์ และทวีปแอฟริกา โดยร่วมกับรัฐบาลของประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อพัฒนาระบบรางจากประเทศจีนผ่านประเทศลาว ประเทศไทย และประเทศมาเลเซีย เพื่อส่งสินค้าออกจากประเทศจีนไปสู่ท่าเรือขนาดใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่ในทะเลจีนใต้ ตลอดเส้นทางที่สินค้าจากประเทศจีนจะเดินทางผ่านออกมานั้น ได้รับการคาดหวังว่าจะมีพัฒนาการครั้งใหญ่ สร้างความเจริญให้กับเมืองและชุมชนโดยรอบ มีโรงงานอุตสาหกรรมและคลังสินค้า ฯลฯ เกิดขึ้นใหม่อีกมากมาย ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ จะเอื้อประโยชน์ต่อธุรกิจของกลุ่มไทคอนที่กำลังวางแผนรองรับการขยายตัวของเศรษฐกิจในอาเซียนและรองรับการลงทุนตามนโยบาย One Belt One Road นี้อย่างแน่นอน" นายวีรพันธ์ กล่าว

กิจกรรมโรดโชว์ครั้งนี้ มีบริษัทจดทะเบียนจากประเทศจีน ฮ่องกง ไทย และประเทศมาเลเซีย เข้าร่วมงาน โดยกลุ่มไทคอน เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทโรงงานอุตสาหกรรมและคลังสินค้าจากประเทศไทยเพียงรายเดียวที่ได้ร่วมให้ข้อมูลในครั้งนี้ และได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้ลงทุนสถาบันในมาเลเซียเป็นอันมาก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน