“มหกรรมการลงทุนเพื่อความมั่งคั่งในอนาคต” รวม “สถาบันการเงิน” ครั้งยิ่งใหญ่ คาดช่วยกระตุ้นการออมภาคประชาชน

พุธ ๐๙ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๘:๐๖
ปัจจัยในการใช้ชีวิตของทุกๆ คนบนโลก มาตรวัดที่สำคัญที่สุดคงไม่พ้นเรื่อง "ความสุข" และปฏิเสธไม่ได้ว่า "ความมั่งคั่ง" หรือ Wealth (เวลท์) คือปัจจัยสำคัญที่ช่วยเกื้อหนุนให้เกิดความสุขได้

ความมั่งคั่งสามารถสร้างให้เกิดขึ้นได้กับทุกคน โดยเริ่มต้นจากการตระหนักและให้ความสำคัญกับการเก็บออมและการลงทุนเพื่อเพิ่มพูนเงินออม อย่างไรก็ตาม สำหรับในประเทศไทยแล้วความตระหนักในเรื่องนี้ยังอยู่ในวงแคบ ยิ่งเมื่อประกอบกับโครงสร้างทางประชากรในปัจจุบันที่กำลังก้าวเข้าสู่ความเป็น "สังคมผู้สุงอายุโดยสมบูรณ์" ในอีกไม่กี่ปี ก็ยิ่งน่าเป็นห่วงว่าคนไทยในอนาคตจะกลายเป็นคนสูงวัยที่ประสบปัญหามีเงินออมไม่พอใช้ในวัยเกษียณ เป็นภาระของลูกหลานและสังคมต่อไป

จากที่กล่าวมาข้างต้น จักรชัย บุญยะวัตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท แฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ต้องการให้คนไทยตระหนักถึงในเรื่องนี้ จึงเตรียมจัดงาน "FUTURE WEALTH & LUXURY EXPO2017" (ฟิวเจอร์ เวลท์ แอนด์ ลักชัวรี่ เอ็กซ์โป 2017) มหกรรมรวบรวมการลงทุนเพื่อความมั่งคั่งในอนาคต ในวันที่ 18 – 20 สิงหาคม 2560 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เพื่อเป็นงานมหกรรมให้ความรู้ด้านการวางแผนการเงิน การออม และการลงทุน เพื่อเตรียมพร้อมก้าวสู่วัยเกษียณอย่างมีคุณภาพ โดยได้รวบรวมผู้เชี่ยวชาญ ต้นแบบนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จ รวมทั้งสินค้าและบริการด้านการออม การลงทุน สินค้าในการดูแลผู้สูงอายุ และสินค้า ลักชัวรี่ ที่เป็นทั้งการลงทุนทางเลือก และรางวัลของชีวิตสำหรับผู้ที่มีความพร้อมด้านการเงินแล้ว เพื่อมานำเสนอให้แก่ประชาชนภายในงานเดียวกันอย่างครบครัน

จักรชัย ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า "สำหรับการจัดงาน FUTURE WEALTH & LUXURY EXPO 2017 ในครั้งนี้ เราเน้นสร้างการรับรู้และกระตุ้นให้คนไทยตระหนักถึงความสำคัญของการวางแผนการเงิน การออมและการลงทุน การวางแผนสุขภาพ ตลอดจนการใช้ชีวิตให้มีความสุขตาม lifestyle ของแต่ละคน เพื่อให้คนไทยมีความพร้อมรับวัยเกษียณในอนาคต โดยเน้น 2 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มที่ 1 - กลุ่มวัยทำงานช่วงอายุ 40-60 ปี ซึ่งเป็นช่วงวัยที่มีความพร้อมด้านการเงิน มีกำลังซื้อ และเริ่มมองหาหนทางในการสร้างมั่งคั่งมั่นคงให้ชีวิตในวันข้างหน้า รวมถึงในวัยเกษียณ และกลุ่มที่ 2 กลุ่มวัยทำงานช่วงอายุ 25 – 40 ปี ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ ที่เริ่มต้นสร้างรากฐานของชีวิต ให้ความสำคัญกับการออม การลงทุนต่อยอดความมั่งคั่ง"

คาดว่าตลอดการจัดงานทั้ง 3 วัน อันได้แก่ 18 – 20 สิงหาคม 2560 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน จะมีคนเข้าร่วมงานหลายหมื่นคน โดยภายในงานแบ่งเป็น 3 โซนหลัก คือ 1) Wealthy Zone (เวลท์ธี้ โซน) โซนการวางแผนทางการเงิน การลงทุน และการประกันชีวิต ที่จะเป็นหลักประกันสำหรับความสุขของชีวิตในวันข้างหน้า 2) Healthy Zone(เฮลท์ธี้ โซน) โซนบริการทางการแพทย์ และการดูแลสุขภาพ ที่อยู่อาศัย และอุปกรณ์สำหรับดูแลผู้สูงอายุ และที่แตกต่างจากงานอื่นๆ คือ โซนที่ 3) Luxury Zone (ลักชัวรี่ โซน) การลงทุนและเก็บออมในสินค้าลักชัวรี่ ที่มีมูลค่า อาทิ รถหรู, จิวเวลรี่ ฯลฯ นอกจากนั้น ยังมีโปรโมชั่นผลิตภัณฑ์ทางการเงินเพื่อการออมและลงทุน จากสถาบันการเงินชั้นนำมากมายภายในงาน อาทิ เทรดสบาย หมื่นละบาท สำหรับนักลงทุนที่มีอายุ 20-40 ปี จากบล.เอสบีไอ ไทยออนไลน์ จำกัด, ณุศาศิริ กับ 7 โครงการคุณภาพ รับ 7 ข้อเสนอดีที่สุดแห่งปี และผลตอบแทนสูงสุด 9.5% นาน 6 ปี, ธนาคารเกียรตินาคิน จับมือกับทีมที่ปรึกษาการลงทุน Phatra Edge มาให้คำปรึกษาด้านการลงทุนพร้อมแนะนำพอร์ตการลงทุนที่เหมาะสม เป็นต้น"

"คนไทยในปัจจุบันต้องเริ่มคิดแล้วว่าจะใช้ชีวิตหลังจากเกษียณแล้วไปอีก 20 – 30 ปีได้อย่างไร ผมว่าเรื่องนี้เป็นทั้ง วาระแห่งชาติ ที่คนทั้งชาติต้องตระหนัก และยังต้องเป็นวาระแห่งชีวิต ของแต่ละคน ที่ยิ่งเริ่มต้นเร็วเท่าไหร่ ก็จะยิ่งเป็นประโยชน์กับตัวเองมากขึ้นเท่านั้น"

"ถ้าดูจากจำนวนบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์และกองทุนที่อยู่ในตลาดทุนของไทย เมื่อเทียบกับประชากร 70 ล้านคนแล้ว ต้องถือว่ายังอยู่ในสัดส่วนที่น้อยมาก สะท้อนว่าคนไทยยังให้ความสำคัญกับเรื่องนี้น้อยไป ผมมั่นใจว่าการจัดงานของเราจะช่วยกระตุ้นให้คนไทยตื่นตัวมากขึ้น ในงานเรายังจัดให้มีการเสวนาให้ความรู้จากเซียนหุ้น เซียนการลงทุน เซียนนักวิเคราะห์ เซียนสุขภาพ รวมถึงต้นแบบนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จ และมีแอพพลิเคชั่นด้านการวางแผนการเงินมาให้ผู้เข้าชมงานได้ทดลองใช้ ซึ่งสามารถดาวน์โหลดไปใช้ในสมาร์ทโฟนตัวเองได้อีกด้วย"

ภารกิจในครั้งนี้ นับเป็นความท้าทายในการจัดงาน "FUTURE WEALTH & LUXURY EXPO 2017" ที่จะทำให้คนไทยหันมาตระหนัก โดยผู้บริหารหนุ่มทิ้งท้ายไว้ว่า "เก็บก่อนแล้วค่อยใช้ ไม่ใช่ใช้ก่อนแล้วค่อยเก็บ" เป็นภาพจำในหัวที่ จักรชัย นำมายึดเป็นแนวทางในการเก็บออมแบบฉบับตัวเอง และอยากเห็นคนไทยเป็นอย่างนั้น!

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้